ล่องแก่ง แสนสุขสันต์ ที่ จ.สตูล

เรามีความกระหายที่จะ ล่องแก่ง พายเรือคายัคมานานแล้ว สบโอกาสวันหยุดตรุษจีน สามีก็เลยพาไป ล่องแก่งที่น้ำตกวังสายทอง ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล เนื่องจากได้ยินเสียงร่ำลือ เล่าอ้าง กันว่า สนุกนักหนา และอีกอย่าง ก็อยู่ไม่ใกลบ้านมาก ขับรถจากบ้านมา ประมาณ 50 กว่ากิโล ก็ถึงที่หมายแล้ว เพื่อนๆ ลองดูนะ เผื่อร้อนนี้ หนีร้อนมาผ่อนคลายที่นี่เลย ...

ก็ต้องยอมรับว่า ตลอดระยะเวลา เกือบ 2 ชั่วโมง กับระยะทาง ประมาณ 7-10 กิโลเมตร สร้างความสนุก ตื่นเต้น สวยงาม และมีความสุข เป็นระยะๆ ตลอดเส้นทาง เต็มไปด้วยธรรมชาติ ที่สวยงาม เขียวขจี แต่เราจะมัวชื่นชมอย่างเดียวไม่ได้นะจ๊ะ ขอบอก เพราะถ้าเผลอเรือของคุณอาจล่ม เช่น ใครหลายคน รวมทั้งของเราด้วย (ฮิๆ) หลังจากพายผ่านความเชี่ยวกราก และ แรงกระแทกของน้ำ มาครึ่งทาง เรือเราก็ทานกระแสน้ำไม่ไหว พลิกคว่ำ ไป 3 ครั้ง มีทั้งเกยขอนไม้ของบ่าววี พายเข้าโค้งไม่หวาย และเจ๋งสุด พายเข้าดงหนาม อื้อฮือ ทำไปได้ มีรอยแผลด้วยขอบอก...ดังนั้น ข้าพเจ้า ขอใคร่เตือนว่า มีอุปกรณ์ใดๆ ที่เขาให้เราสวมใส่ จงรับไว้ให้หมด เพราะความสนุก มันแฝงด้วยอันตราย ปลอดภัยไว้ก่อนดีที่สู๊ดจ๊ะ ถ้าใครไม่มั่นใจ เขาก็มีเจ้าหน้าที่ ช่วยพายให้ถึงฝั่งฝันได้เช่นกัน แต่ถ้าต้องการเอามัน ก็ต้องพายเอง...

เส้นทาง บางช่วงเราได้ผ่อนคลาย พายอย่างสบาย ดูน้ำ ดูนก ชมวิว สบายใจ สายน้ำนี้ จะเป็นเส้นทางเลียบภูเขา คดเคี้ยว ลดเลี้ยว วกวน เหมือนใจคน

ที่พัก หรือ รีสอร์ท ที่นี่ ส่วนใหญ่ จะอยู่ติดสายน้ำ ที่ไหล มาจาก น้ำตกวังสายทอง หลังจากเหน็ดเหนื่อย กับการพายเรือคายัค ล่องแก่ง เมื่อเข้าที่พัก เราก็มานั่งดู นั่งลุ้น เก็บภาพนักท่องเที่ยว ที่ล่องผ่าน บริเวณที่พัก มีความสุขดี ที่ได้เห็นภาพ เรือคว่ำ น้ำกระจาย ต่อหน้าต่อตา ฮิๆ

ต้นไม้ใหญ่ ขนาบอยู่ริมน้ำ ตลอดเส้นทาง แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ของผืนป่า ต้นน้ำแห่งนี้ ได้เป็นอย่างดี น้ำใส ใหลกระเซ็น เห็นตัวปลา เด็กๆ ชวนกันมา เล่นน้ำ เก็บหิน กันอย่างสนุกสนาน

ใช้ชีวิตในวันหยุด อย่างมีความสุข ด้วยราคา เพียงหัวละ 1,000 บาท อาหาร 3 มื้อ ล่องแก่ง พาชมถ้ำภูผาเพชร หากยังมีแรงพอ พร้อมบังกาโลที่พัก 1 หลัง ... ก็ต้องบอกว่า แสนสุขสันต์ กับวันสบายๆ ที่จ. สตูล.. เพื่อนๆ มีเวลา ก็ลองดูนะ..สำหรับเรา สนุกปนตื่นเต้นดี เวลาล่องแก่ง ..ชอบ ชอบ...

ไม่ระบุชื่อ –   – (30/1/52)

ผมก็เคยไปมาครั้งหนึ่งเหมือนกันเมื่อปีที่แล้ว ที่เดียวกันนี่แหละ สนุกมาก ถ้าจะให้สนุกมากยิ่งขึ้นต้องลงเรือคายัคลำเดียวกับสาวๆแล้วคว่ำเรือครับ
ประสิทธิ์ 6/2

ไม่ระบุชื่อ –   – (22/3/52)

ประสบการณ์ตื่นเต้น.. ล่องแก่งสตูล! น้ำตกวังสายทอง! ถ้ำภูผาเพชร! เงาะป่าซาไก !

ถ้าท่านต้องการ สิ่งเหล่านี้

สัมผัสชีวิตชาวป่าซาไก : ที่ยังหาดูได้ ท่านจะได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด รอให้ท่านผู้ที่อยากศึกษาประวัติศาสตร์ซึ่งยังดำรงชีวิตอยู่ วิถีการดำรงชีวิต รวมถึงที่อยู่อาศัยจริงๆ

ถ้ำภูผาเพชร : ถ้ำที่สุดอลังการ มีเจ้าหน้าที่ ที่ชำนาญเส้นทาง นำชม และ บรรยายความสวยงาม พร้อมประวัติของห้องต่าง ๆ ภายในถ้ำเช่น ห้องบ่อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ห้องโดมศิลาเพชร ที่นี่ท่านจะพบกับประติมากรรมทางธรรมชาติ หินงอก หินย้อยที่ก่อตัวมานับล้านปี เกร็ดเพชรทอแสงระยิบ ระยับ แวววาว ดุจเพชรเม็ดงาม..ยามต้องแสงไฟ ให้ท่าน ตื่นตา อย่างไร้ขีดจำกัดกับเนื้อที่มากกว่า 50 ไร่

ล่องแก่งสตูล : ท่านจะอิสระโลดแล่นไปกับการพายเรือ ในลำคลองที่มีน้ำใสสะอาด ท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ สนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจและความปลอดภัยที่มี Staff ดูแลตลอดเส้นทางระยะประมาณ 7 กิโลเมตร ที่สองฟากฝั่งเต็มไปด้วย ผืนป่าที่มีความสมบูรณ์

น้ำตกวังสายทอง.....น้ำตกรูปทรงดอกบัว : ต้นน้ำของน้ำตกวังสายทองเกิดจากคลองวังน้อยสายน้ำเกิดจากการทะลักของน้ำในถ้ำใต้ภูเขา ไหลออกมาตามช่องเขาลงสู่แอ่งน้ำต่างๆ ที่รองรับด้านล่างลักษณะเป็นชั้นๆ จุดเด่นของน้ำตกคือมีพื้นดินเป็นหินปนทราย บริเวณก้อนหินจะไม่เกิดตะไคร่น้ำจับ สามารถเดินข้ามไปมาได้สะดวก ไม่เกิดอุบัติเหตุ
..........................................................................................................................................................................
www.t h a i k a y a k c l u b .com

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ คุณเกียรติ นิ่มดวง

หัวหน้าฝ่าย ประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

หมายเลข 081-277 8074 , 081-584 9382
(เสาร์-อาทิตย์ ติดต่อได้ที่ 081-456 8910, 081-791 2392)

email : info@thaikayakclub.com
www.thaikayakclub.com

รวมกลุ่มกันเกิน 10 ท่านแจ้งล้วงหน้าเพื่อรับสิทธิ์ ส่วนลด จากราคาปกติ 1,200บาท เหลือ 1,000 บาท
(ราคานี้ รวมถึงค่าที่พัก ล่องแก่งพร้อมstaffดูแล อาหารเมนูA, 4มื้อ และ คาราโอเกะ)
ขอให้ มีความสุข สนุกกับทริปล่องแก่งครับ

ไม่ระบุชื่อ –   – (14/4/52)

ล่องแก่งสตูล กับ ภูสวรรค์
อยากได้บรรยากาศล่องแก่งที่สนุกสุดมันต้อง ภูสวรรค์ล่องแก่ง & โฮมสเตย์ จะได้พบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ถ้ำภูผาเพชร สัมผัสวิถีชีวิตเงาะป่าซาไก ชมพิพิธภัณฑ์บ้านรากไม้ เที่ยวน้ำตกวังสายทอง น้ำตกหินปูนที่มีความสวยงามมาก และ พบกับการล่องแก่งที่สนุกสุดมัน พร้อมด้วย STAFF ที่คอยให้ความปลอดภัยในฝีพาย ด้วยบรรยากาศสองฝั่งคลองลำโลนยาวประมาณ 7 กิโลเมตร และธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมที่พัก 2 สายน้ำ ภายใต้บรรยากาศแบบธรรมชาติ และลงเล่นน้ำใด้ตลอดทั้งวัน
สนใจติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม 081 -9577595 สำนักงาน อ.มะนัง 074 – 774256, 071 -774414
ขอให้มีความสุขกับ ทริปการล่องแก่งนะค่ะ มีทั้ง โปรแกรม 2 วัน 1 คืน และ ไป- กลับ
และท่านที่ไม่มีรถมาสามารถเดินทางได้ด้วยรถตู้ หาดใหญ่ – ทุ่งหว้า มาลงหน้าสำนักงานได้เลย
ด้วยราคาเป็นกันเอง และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจในการบริการของเรา

ไม่ระบุชื่อ –   – (3/10/53)

ช่ายๆ เราก็ไปมาแล้ว สนุกมากๆ ใครสนใจลองไปเที่ยวดู

Unknown  – (17/12/53)

สอบถามหน่อยที่ล่องแกล่งที่สตูลมีกี่ทีเพราะที่เคยไปล่องไม่มีเข้าถ้ำแตที่ดูจากการเล่าบางคนมีเข้าถ้ำด้วยสายน้ำมีกี่แห่งค่ะ

ไม่ระบุชื่อ –   – (20/11/54)

ไปภูต้นน้ำรีสอร์ทสิครับ บริการเป็นกันเอง ที่พักติดกับแม่น้ำที่ล่องแก่ง บริการก็ครบวงจร ทั้งอาหาร ที่พัก ล่องแก่ง สนใจ ดู Facebook ภูต้นน้ำ รีสอร์ท นะครับ

ไม่ระบุชื่อ –   – (24/10/60)

สวัสดีคะ ดิฉันเพิ่งไปเที่ยวมาสดๆร้อนๆ เมื่อวันเสาร์ 21/10/2560 ที่ภูต้นน้ำรีสอร์ท ซึ่งดิฉันเคยไปมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งบรรยากาศและที่เที่ยวที่นี่ในหลายปีก่อนนั้นมีความสวยงาม และคุ้มค่ากับการเลือกสถานที่นี้ในการพักผ่อน แต่ในครั้งนี้เป็นการไปเที่ยวสถานที่เดิม แต่ไม่เหมือนเดิม คือ ทางเราโทรไปติดต่อห้องพักริมน้ำ จำนวนสองหลัง ทางที่พักเค้าก็รับทราบและตกลงจองที่พักเพื่อเข้าพักในวันหยุด แต่เมื่อเราไปถึงที่ กลับกลายเป็นว่า มันไม่ใช่ที่ที่เราตกลงกัน บ้านพักริมน้ำที่เราตกลงจองไปในราคา 3000 บาท กลับกลายเป็นว่าได้บ้านพักริมถนนแทน ซึ่งเรื่องนี้ทางที่พักไม่ได้มีการแจ้งเราล่วงหน้าเลยว่า สถานที่เที่ยวเดิมนั้นได้ทำการย้ายที่ไปจากที่เดิม แต่ทางที่พักไม่มีการแจ้ง หรือบอกรายละเอียดให้ลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการทราบเลย
ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องการบริการยังดีเหมือนเดิม แค่ในเรื่องของรายละเอียดที่พักที่ทางที่พักไม่การแจ้งเพื่อทราบ
คือ ที่มาเล่าสู่กันฟังเรื่องนี้ เพื่อให้ทุกคนที่จะไปเที่ยวที่นี่ หรือที่ไหนก็ตามควรที่จะทราบรายละเอียดอย่างถี่ถ้วน เพื่อไม่เกิดความไม่พึงพอใจในสถานที่ท่องเที่ยว