สิ่งที่อยากทำ..ในวันเลี้ยงรุ่น

เพื่อนๆ ที่ MV1THAI.COM ได้ post กระทู้ที่ว่า สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องการจะทำ หากได้มีโอกาส มางานเลี้ยงรุ่น ในวันที่ 11 เม.ย มีอะไร กันบ้าง ปรากฏว่า หัวข้อที่เป็นอันดับต้นๆ ที่หลายคน อยากทำ เช่น อยากมาถ่ายรูป ที่ลานพระบรมรูปฯ ที่ร.ร , อยากไปกินไอติมไข่แข็งที่ร้านยิว , อยากไปกินของอร่อยๆ ที่สงขลา , อยากไปเยี่ยมบ้านเพื่อนๆ ที่สงขลา , อยากถ่ายกับนางเงือก ฯลฯ ในวันนั้น เราและเพื่อนๆ บางส่วน ที่พอจะมีเวลา ปลีกตัวออกมาก่อน จะถึงเวลางานเลี้ยง ได้ทำตามความฝัน ความปรารถนา อยากทำอะไรพิเศษ เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี ของพวกเรา ชาวเลขหนึ่งไทย รุ่นแรก...ก็ขออณุญาติแนะนำ พื่อนๆ ที่ได้ถ่ายรูปร่วมกัน ในวันนั้น จากรูปบน แถวบน ชายหนุ่ม 3 คน จาก 3 ห้อง จากซ้ายมือ สุทธิรักษ์ มุสิกะรังษี (แมว ) ห้อง ม.6/10, ชานนท์ อัตตะนาถ ห้อง ม.6/6 , รัตนพงษ์ เพ็งรักษ์ (ปู) ห้อง ม.6/3 ส่วนแถวล่าง จากซ้ายมือ ฉันท์ธรา บุณยะชัย (แกะ) ห้อง ม.6/2 , มาลินี สาริกาชาติ (รส) ห้อง ม.6/8 , อรนุช หลิมประเสริฐ (เล็ก) ห้อง ม.6/6 , จรัลยา เทียนแสง (อิ๋ว) ห้องม.6/6 , ลำดวน แซ่เตีย (ดวน) ห้อง ม.6/10 , สุวรรณา เนียมหะ (ณา) ห้อง ม.6/10 และเรา ในวันนั้น พวกเรามีความสุขกันมาก.. สาวๆ ก็เลย ขอถ่ายอีกหลายช็อท.. แบบว่า ชอบ ง๊ะ...555 พวกเราไม่ลืม ที่จะถ่าย ที่ประตูอาคาร 1 จำได้ สมัยที่พวกเราเรียน ประตูตรงนี้ มีความหลังเยอะ เลย และไม่ลืม ถ่ายรูปกับต้นเมา ที่เปรียบเสมือนสัญญลักษณ์ อีกอย่าง ของโรงเรียน...

นอกจาก ถ่ายรูปหน้าลานพระบรมรูปฯ แล้ว พวกเรา ยังได้ไปกินไอติมไข่แข็ง ที่ร้านยิวด้วย... ก็เลย cheer.. กันหน่อย งานนี้ โกแมว เป็นเจ้าภาพ... รักนะ แมว อิ๊ อิ๊...
พวกเรา ได้ไปเยี่ยมบ้านเพื่อนด้วย พวกเราถือวิสาสะ บุกเข้าประชิดบ้านและสำนักงาน ของท่านประธานรุ่น นายอรรถวุฒิ หรือสิงห์เตี้ยแห่งห้อง ม.6/6 แบบจู่โจม ได้มีโอกาส ไปกราบสวัสดี คุณครูเบ้ง คุณแม่ของนายอรรถวุฒิ ความจริง ที่สถานที่นี้ มีความหลังกับเรามาก อันเนื่องจาก ที่นี่ เคยเป็นหอพัก ที่พ่อของเราพาเรามาฝาก กับครูเบ้ง และครูวิจารณ์ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน เมื่อตอนเราสอบเข้า ร.ร.มหาฯ ได้ ที่นี่ เรากับนายเตี้ย เคยทะเลาะ ชกต่อยกันเสมอ ผลัดกันแพ้-ชนะ .. นึกแล้ว อดขำไม่ได้ ..ดีจังได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยือน... เพื่อนๆ มาทั้งที นายเตี้ย ก็เลยพาไปกิน ของอร่อยๆ นั่นก็คือ ก๋วยเตี๋ยวหางหมู โกแบน เป็นที่ถูกอกถูกใจ พรรคพวก เพื่อนฝูง อย่างพวกเรา แบบว่า เข้าทางเลย ขอบคุณนะเพื่อน..

นอกจากนี้ นายเตี้ย ก็พาพวกเรา ไปดูที่พัก สำหรับเพื่อนๆ ที่เดินทางมาไกลๆ ที่ สถาบันทักษิณคดี ซึ่งที่พักแห่งนี้ ต้องบอกว่า ได้บรรยากาศสุดๆ ตื่นเช้า ขึ้นมา สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้น ที่ทะเลสาบสงขลา พร้อมวิว ทิวทัศน์ รอบๆ เกาะยอ โห..อะไรจะขนาดนั้น.. สวยจริงๆ ไม่เชื่อดูภาพประกอบเลยเพื่อน...

ด้านหลังสาวๆ นั่นคือ ที่พักของเพื่อนๆ ที่มาจากจ.ไกลๆ คลาสสิค อย่าบอกใครเชียว...


สำหรับเรื่อง ทีพัก ต้องขอขอบคุณ เพื่อนเราคนนี้ จากรูป คนกลาง คือ อนุสรณ์ กะณะศิริ ห้อง ม.6/6 ซึ่งปัจจุบันเป็น ท่านรองฯ ดูแลสถาบันแห่งนี้อยู่
วิวมันสวย เรากับยัยรส (ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ )ก็อดใจไม่ไหว ถ่ายคู่กันซะเลย ... สบายใจดี อิ๊ อิ๊

ยัยแกะ (ที่เพิ่งจะมาจากกรุงเทพฯเช่นกัน )ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ถ่ายรูปคู่กันซะเลย ทั้งนี้ ทั้งนั้น ก็อยากจะให้เพื่อนๆ ที่ไม่ได้มางานนี้ ได้เห็นบรรยากาศ ได้รู้จักเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น ได้เห็นความมีน้ำจิต น้ำใจ ของเพื่อนๆ ของพวกเรา .. งานนี้ รักเพื่อนๆ จัง..

ไม่ระบุชื่อ –   – (14/4/52)  

โห......ยัยวิจ๋า

สุดยอดแห่งความทรงจำและมิตรภาพ..........

ทั้งเรื่องและภาพของวิและภาพรวมงานเลี้ยงรุ่นครบรอบปีที่ ๒๕ ที่เม่งโพสไว้ในเวบ mv1thai.com.......ทำเอาเรายิ้มได้ทุกครั้งที่นึกถึงจิงๆ.........เราทุกคนมีความสุขมากๆ ที่ได้ทำเกือบทุกสิ่งที่เราตั้งใจอยากจะทำเมื่อได้เจอกันครั้งนี้.....

ขอบคุณสำหรับแกะ (ฉันท์ธราห้อง๒) ที่ขับรถพาพวกเราไปทัวร์รอบสงขลาในเวลาที่โกแมวต้องดูแลพรรคพวกจากห้อง ๑๐

สำหรับอิ๋ว (จรัลยา เทียนแสง มูลเลอร์) และเล็ก (อรนุช หลิมประเสริฐ)จากห้อง ๖ ผู้มาไกลแสนไกลจากฟากยุโรป ทำเอาทริปเราคึกครื้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเวลาที่ ๕ สาวอย่างเราอยู่ด้วยกันในรถ555+

สำหรับเพื่อนเก่ามารู้จักกันใหม่...อย่างท่านรองอนุสรณ์ ห้อง ๖ แห่งสถาบันทักษิณคดีศึกษา ม.ทักษิณ ที่พักสุดฮิป

สำหรับทั่นประธานอรรถวุฒิที่พาเราไปรู้จักก๋วยเตี๋ยวโกแบนที่อร่อยมากกกกกกจนพวกเราไม่มีเวลาถ่ายรูปตอนยังมีหลักฐานบนโต๊ะ555+

สำหรับโกแมวพระเอกจิงๆ เป็นทั้งโชเฟอร์พาเราไป-กลับตรังโดยสวัสดิภาพ....ทั้งเลี้ยงไอติมยิวพวกเรา....ทำฝันของพวกเราหลายคนสำเร็จ........ไอติมไข่แข็ง....อาหร่อยสุดดดดด สมตั้งใจจิงๆ

สำหรับหลานๆ ของสุวรรณา ห้อง ๑๐ ที่มาเป็นตากล้องให้โดยเฉพาะที่ลานพระรูปฯ โดยพวกเราไม่รุ่มาก่อนว่าน้องเขาเรียนมาทางนี้......อะไรจะสมใจนึกบางลำภูจิงๆ....ขอบคุณ "ณา" น่ะที่พาหลานๆ มา

สำหรับวิ........เรารักนายน่ะ......ขอบคุณสำหรับการต้อนรับและมิตรภาพระหว่างเราใน ม.ว. ทุกๆ คน

รักจ้า

ยัยรส
พังงา
๑๔ เมย. ๒๕๕๒

"สุขสันต์วันครอบครัว" จ้า....เจอกันอีกน่ะ....เพื่อนๆ ม.ว.ที่รัก

ไม่ระบุชื่อ –   – (14/4/52)  

ถึง รส และ เพื่อนๆทุกคน ที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยือน

เราดีใจ และมีความสุข ทุกครั้ง ที่คิด พูด ทำ ทุกๆอย่างที่เกี่ยวข้อง กับพวกเราชาวมหาวชิราวุธ .. เราอยากให้เพื่อนๆคิดว่า ที่เวบบล็อค แห่งนี้ เป็นแหล่งรวมความสุข สำหรับพวกเรา ทุกเรื่อง ทุกหัวข้อ ทำเพื่อพวกเรา
เราเต็มใจเสมอ ในการมีส่วนร่วมกับเพื่อนๆ ทุกคน ด้วยความยินดีจ๊ะ

ดีใจ ที่พวกเราได้เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกันจ๊ะ

รักเพื่อนเสมอ
ยัยวิ

ไม่ระบุชื่อ –   – (16/4/52)  

Dear All
First at all - I have to thank Vi and P Eke who had to put up and were looking after me during our Tarutau Trip. I really appreciate it. Thanks pal.

Secondly to Tanui, Tia, Ko Chom, Rose, Aor, P Maew, Chanon, Aew, Ta, Nan, etc who had made my trip is unforgetable. This trip gave me a chance to see old friends and also gained new friends at the same time.

Anyway I will keep in touch.
All the best,
Lek

ไม่ระบุชื่อ –   – (16/4/52)  

หวัดดี เล็ก และเพื่อนๆ ทุกคน

ดีใจนะ ที่ได้รู้ว่าเล็กเดินทางกลับบ้าน ด้วยความปลอดภัย ถึงบ้านแล้ว เราก็หายห่วงจ๊ะ แอบหวังไว้ว่า..โอกาสหน้า พวกเรา ไม่ว่าจะเป็น เล็ก ,ยัยรส ,แกะ ,อิ๋ว และเพื่อนๆ คงได้มีโอกาสทำกิจกรรมสนุกๆ กันอีกนะจ๊ะ..

รักเพื่อนทุกคนจ๊ะ..
ยัยวิ

ไม่ระบุชื่อ –   – (17/4/52)  

แหมๆๆ มาแอบซึ้งกันในนี้ก็ไม่บอกกันมั่ง....ขอแจมด้วยคน
คิดถึงทุกคนจ้า....

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails