เที่ยวเกาะกระดาน

เราและสามี คิดจะไปเป็นชาวเกาะ ที่เกาะกระดาน จ.ตรัง ถ้านับเป็นช่วงเวลา ก็ถือได้ว่า เป็นนาทีสุดท้ายของช่วงวันหยุด เทศกาลวันสงกรานต์ กันเลยทีเดียว ในที่สุด ก็มาเที่ยวที่เกาะกระดานจนได้ เป็นการท่องเที่ยวทะเล ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ครั้งแรก ที่ไม่ต้องเตรียมการอะไรเลย และ เป็นการท่องเที่ยว ที่เหมือนไม่ใช่ช่วงวันหยุดเทศกาลสำคัญๆ ผู้คนบางตา จนหน้าใจหาย ในแง่ธุรกิจการท่องเที่ยว ถือว่าเป็นช่วงวิกฤตอีกครั้งหนึ่ง แต่ในแง่นักท่องเที่ยวอย่างเรา ถือว่าโชคดีสุดๆ ที่ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเช่นนี้ กลับมีพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว สบายๆ ชิลด์ๆ ไร้คลื่นมนุษย์ ที่ยากจะหลีกเลี่ยง ในช่วงเทศกาลสำคัญเช่นนี้...

เราชอบมาเที่ยวที่ จ.ตรัง ด้วยเหตุที่ จากบ้านมา จ.ตรัง ขับรถไม่ไกลมากนัก ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ก็ถึงแล้ว วันนี้ มาเที่ยวเกาะกระดาน เราออกจากบ้าน ตั้งแต่ ตี 5 ด้วยคุณสามี จะมีอาการนอนไม่หลับทุกครั้ง ที่รู้ว่าจะไปเที่ยว ต้องตื่นก่อนนาฬิกาปลุกทุกครั้งไป...555 ไปถึงที่ อ.เมืองตรัง ตอนเจ็ดโมง พอดิบ พอดี เราเริ่มต้น ที่ สถานีรถไฟตรัง เนื่องจาก รีสอร์ทที่เราติดต่อ อยู่ตรงด้านหน้าสถานีรถไฟ ก็เลยได้ภาพ สถานีรถไฟตรัง ,รถตุ๊กๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนี้ มาฝากจ๊ะ...

และมาเมืองตรังทั้งที เราหมายมั่นไว้ว่า จะต้องกินติ๋มซำมื้อเช้า แสนอร่อยของจังหวัดนี้ ถือว่าเป็นโปรแกรมเด็ดของการเที่ยวในครั้งนี้เช่นกัน สอบถามเจ้าของพื้นที่ แถวๆสถานีรถไฟ ได้ความว่า ร้านติ๋มซำอร่อยๆ แถวๆ สถานีรถไฟ ต้องร้าน "ต้นนุ่น" จัดไปเลย จากหน้าสถานีรถไฟ ขับตรงไปเรื่อยๆ ไม่ไกลมากนัก อยู่ตรงหัวมุมถนน ที่มีทางรถไฟผ่าน ถ้าหาไม่เจอ ถามคนแถวนั้นได้เลย

ว่ากันว่า คนเมืองตรัง เป็นคนที่ชื่นชอบทานมื้อเช้านอกบ้านมากที่สุด ทำให้มีร้านติ๋มซำอร่อยๆ เกิดขึ้นมากมาย และราคาก็ไม่แพงด้วย เพียงเข่งละ 12 บาท เท่านั้นเอง แถมอร่อยอีกต่างหาก สุดยอด...

การเดินทางไปที่เกาะกระดาน จะต้องไปขึ้นเรือ ที่ท่าเรือ ควนทุ่งกู เป็นท่าเทียบเรือขนาดเล็ก อยู่ที่ อ.กันตัง ซึ่งใช้เวลาเดินทางจาก ตัวเมืองไปท่าเรือ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที หากใคร ต้องการมาเที่ยว สามารถทำได้โดยการ ใช้บริการจากรีสอร์ทที่พัก ที่จะมีการจัดเตรียมเรือไว้ให้ พร้อมรถตู้รับ-ส่ง ไปที่ ท่าเทียบเรือ เสร็จสรรพ ค่าที่พักแล้วแต่จะเลือก ราคาเริ่มต้นที่ 1,600 บาทเป็นต้นไป ค่าเรือ คนละ 350 บาท บวก ค่ารถตู้อีกคนละ 100 บาท ไปกลับค่าเรือต่อคน ก็เท่ากับ 900 บาท พอดี... วันที่เราเดินทาง ทะเลเรียบมากๆ เป็นนิมิตรหมายที่ดีจริงๆ

เรือมาส่งถึงเกาะโดยปลอดภัย ใช้เวลาเดินทาง จากท่าเรือ ถึงเกาะกระดาน ประมาณ 45 นาที เราสอบถามจากคนเรือ ได้ความว่า หากจะเดินทางมากันเอง ก็ทำได้ โดยขับรถมาฝากชาวบ้านที่ท่าเรือ จะคิดคืนละ 50 บาท จากนั้น ทำการเหมาเรือ ที่ท่าเรือ ราคาจะอยู่ที่ลำละ 1,000 - 1,200 บาท แล้วแต่จะต่อรองราคากัน ไว้เป็นทางเลือกสำหรับเพื่อนๆ นะจ๊ะ...

เมื่อมาถึงที่เกาะกระดาน ช็อตแรกที่เห็น คือภาพนี้เลย ก่อนที่เราจะเข้าไปเช็คอิน หาดทรายขาว ฟ้าสวย ทะเลใส ใช่อย่างที่ต้องการเลย ชอบมากๆๆๆ....

เราพักที่ กระดานบีชรีสอร์ท ก็โอเคนะ เรามาถึงเกาะ กว่าจะจัดการเรื่องห้องพัก เอากระเป๋าไปเก็บ เสร็จเรื่องก็พอดีหิวเลย ได้ใช้บริการมื้อเที่ยง ที่เซ็นเตอร์ของรีสอร์ท อาหารถือว่าผ่าน เสียอย่างเดียว ช้าไปหน่อย แต่ยังดี เวลายกเสริฟ เสริฟพร้อมกันทุกอย่าง ค่อยยังชั่ว...

มุมมองตรงเซ็นเตอร์ของรีสอร์ท หลังกินอิ่ม ก็เอนกาย มองทะเล มองเรือ วันนี้เรือแบบวันเดย์ ทริฟ เที่ยวเกาะ 3-4 เกาะ แบบวันเดียวจบ เยอะมาก เราสอบถามได้ความว่า คิดหัวละ 750-850 บาท จ๊ะ ออกเดินทางจาก จ.ตรัง 9.00 - 17.30 น. ประมาณนั้น มีเที่ยว เกาะมุก, เกาะไหง,เกาะเชือก,เกาะกระดาน ฯลฯ แล้วแต่ แต่ละทัวร์ จะจัดสรร นี่ก็เป็นอีกทางเลือกจ๊ะ...

สำหรับเรา และสามี กินอิ่มแล้ว หนังตาชักหย่อน ตื่นเช้าไปหน่อย ขอไปเอนกายใต้ร่มไม้ ชายทะเล หลับเอาแรงซักงีบ ที่นี่ มีมุมพักผ่อน แบบส่วนตัว ชายหาดยาวไกล ให้เลือกมากมาย ชอบมาก ทำให้นึกถึงชายหาดที่เกาะหลีเป๊ะ , ชายหาดป่าตองที่ภูเก็ต ฯลฯ ที่หาความเป็นส่วนตัวไม่ได้เลย

สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ เวลาเที่ยงๆ แบบนี้ ขอหลบลมร้อน ใต้ร่มเงาไม้จะดีกว่า แต่ไม่ใช่สำหรับชาวต่างประเทศ แสงแดดคือสิ่งที่ชื่นชอบ เวลาใหนไม่เกี่ยงจ้า...555

กิจกรรมยอดนิยมอย่างหนึ่งของที่นี่ ก็คือ การดำน้ำตื้น โดยใช้สน็อคเกิ้ล ดูปะการัง และปลาสวย โดยที่รีสอร์ท จะมีชุดสน็อคเกิ้ลบริการ นอกจากนั้นก็ยังมี กิจกรรมพายเรือคายัค ซึ่งทั้งหลาย ทั้งปวง ที่กล่าวมา บริการ ฟรี จากรีสอร์ท จ้า

ฟ้าสวย ทะเลใส ได้ใจจริงๆ แต่แดดก็ยังแรง สำหรับเรา ขอนอนพักผ่อน ก่อนดีกว่า หลบร่ม ชมทะเล มีความสุขไปอีกแบบ...

ใต้ร่มหูกวางริมหาด ร่มสนิท กรองแสงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี ทำเอาคุณสามี เราถึงกับกรน กันเลยทีเดียว...555

ช่วงบ่ายๆ ทะเล แบ่งเป็น 2 สี อย่างชัดเจน บ่งบอก โซนน้ำลึก น้ำตื้น แต่ถึงกระนั้น ทะเลก็ยังเรียบ น่าเล่นน้ำ เป็นที่สุด...

ฝรั่งไม่เกี่ยว ขออาบแดดอย่างเดียว คนไทย ก็ขอนอนอย่างเดียว ...555

แดดร่ม ลมตก แล้ว เราชวนคุณสามี ไปเดินเล่นชายหาดกัน ตั้งใจไว้ว่า จะเดินไปเที่ยว ที่ อุทยานแห่งชาติเจ้าไหม สถานที่ชมปะการังน้ำตื้น และเป็นจุดกางเต๊นท์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบแนวนี้ อยู่ตรงโค้งสุดชายหาด เดินไม่ไกลมากนัก

เราเดินลัดเลาะชายหาดไปเรื่อยๆ น้ำทะเลแถวนี้ ทั้งใส ทั้งเรียบ ทั้งสวย ไม่มีหิน ดูสะอาดกว่า ด้านหน้ารีสอร์ทมาก ทำเลแถวนี้ หน้าเล่นน้ำทะเลมากๆ หมายตาไว้ กลับจากเที่ยวอุทยานเดี๋ยวเจอกัน

สุดโค้งชายหาด เป็นที่ทำการอุทยานฯ ป้ายยินดีต้อนรับ โดดเด่น เห็นแต่ไกล ว่าถึงแล้ว เกาะกระดาน ณ ตรงจุดนี้ เป็นจุด ส่งนักท่องเที่ยวที่เหมาเรือเที่ยว จากเกาะอื่น หรือ พวก วันเดย์ ทริฟ...

อุทยานแห่งนี้ เป็นหน่วยย่อย ของอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม สำหรับดูแลนักท่องเที่ยว และขณะเดียวกัน สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ไปในตัว

ถ้าใครจะมากางเต็นท์ ที่นี่ ก็คิดคืนละ 30 บาท ถ้าไม่มีเต๊นท์ เช่าของอุทยาน คืนละ 250 บาท จ๊ะ เป็นอีกทางเลือก สำหรับคนชอบลุย

ณ จุดนี้ มีหอแจ้งเตือนภัย ยามเกิดเหตุร้าย ไม่คาดฝัน จากภัยพิบัติธรรมชาติ

มีป้ายบอก คุณสมบัติ และประโยชน์ ของ หอเตือนภัย ไว้อย่างชัดเจน

ยิ่งช่วงเย็นๆ น้ำยิ่งใส และเรียบมากเป็นพิเศษ เรือกับทะเล เป็นของคู่กัน พบเมื่อไหร่ กลายเป็นช็อตเด็ดทุกครั้งไป... เราเล่นน้ำทะเลจนหนำใจ ก่อนจะไปหาข้อมูล ดูพระอาทิตย์ขึ้น ได้ความว่า พระอาทิตย์ ขึ้นด้านหน้ารีสอร์ท พอดี แจ่มเลย ไม่ต้องเดินไกล พรุ่งนี้เจอกันนะจ๊ะ พระอาทิตย์...

เราตื่นแต่เช้า ตื่นก่อนพระอาทิตย์ หอบเสื่อ มานอนดู ตั้งแต่แสงเรืองรอง ท้องฟ้ายามเช้า สวยมาก...

แสงจะแปรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ หลงรักท้องฟ้า และทะเลยามเช้า เข้าให้แล้วซิเรา...

พระอาทิตย์ ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก กว่าจะโผล่มาจากผืนน้ำ วันนี้ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์แบบแดงเป็นไข่เค็ม แต่ก็ดีใจ ที่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ชายหาดกระดาน...

หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว เราก็ไปหาที่เล่นน้ำกัน ที่นี่น้ำใสเหลือเกิน มองเห็นปลาว่ายน้ำไป มา รอบตัวเรา

เสียงคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง แบบบางเบา ได้บรรยากาศ ทะเล๊ ทะเล อย่างที่สุด

กิจกรรมอีกอย่าง หากมาพักที่นี่ ก็คือนั่งเรือชมรอบๆ เกาะ แล้วก็ท่องเที่ยวไปยังเกาะต่างๆ ทำได้โดยเหมาเรือ ต่อรอง ราคา กันไป เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม สำหรับคนที่ชอบผจญภัย ไม่อยากอยู่บนเกาะอย่างเดียว

เราเดินเล่น แถวชายหาด เจอเจ้าปลาตัวนี้ มาเกยตื้น บางคนก็บอกว่า เป็นลูกปลาพะยูน ถ้าใช่สงสารจัง ปลาพะยูนน้อย ...

ดอกไม้ แถวชายหาด ร่วงลงชายหาด เจอคลื่นซัดสาด ไปที่ต่างๆ สีสรรสวยมาก เมื่อตัดกับทรายขาว ....

เราเป็นอีกคนหนึ่ง ที่หลงใหล ในท้องทะเลอันดามัน ชอบที่จะท่องเที่ยวไปยังเกาะต่างๆ น่าเสียดาย ที่ทุกวันนี้ ข่าวการเกิตภัยพิบัติ ทำให้คนเที่ยวทะเลน้อยลง หรืออาจจะเป็นสิ่งดีก็ได้ ที่ผู้คนไม่มาถาโถมเที่ยวตามเกาะต่างๆ มากจนเกินไป จนทำให้ทรัพยากรแห่งท้องทะเล ต้องเสื่อมสลาย อาจจะเป็นสิ่งดี ที่เกาะแก่งและท้องทะเล จะได้มีโอกาสฟื้นฟูตัวเอง เพื่อความสวยงามแห่งท้องทะเลอันดามันตลอดไป ... ท่องเที่ยวทั่วไทย ไม่ไปไม่รู้...

ไม่ระบุชื่อ –   – (1/12/54)

ทะเลสวยม๊าก มาก ....ชอบบทความของพี่มากค่ะ..พี่พรน่าจะเขียนหนังสือขายนะเนี้ย.555

วิภาพร –   – (3/12/54)

ขอบคุณค่ะ คุณน้อง สงสัยว่ากำลังหาข้อมูลไปเที่ยวทะเลล่ะซิ..555

ว่าแต่ว่า เป็นน้องคนไหนล่ะจ๊ะเนี่ย วันหน้า วันหลัง บอกชื่อให้พี่รู้บ้างนะจ๊ะ

Siriwaree –   – (14/1/55)

ไปมาหลายที่แล้ว แต่เกาะกระดานไม่ได้พัก ทริปหน้า หลังจากไร่เลย์ จะไปดู ถ่ายรูปสวยจังเลยค่ะ ใช้กล้องอะไรค่ะเนี่ย

วิภาพร –   – (19/1/55)

สวัสดีค่ะ คุณสิริวรีย์

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำชม ความจริงใช้กล้องไหนถ่ายก็สวยเหมือนกันหมด แหละค่ะ ถ้าหากว่าวันนั้น ฟ้าสวย ทะเลใส อะไรๆ เป็นใจ ภาพก็จะออกมาดีสมดังใจนึก

ดีค่ะ เที่ยวเมืองไทย ทะเลไทยของเรา สวยจริงๆ

วิภาพร –   – (12/5/55)

ขอบคุณค่ะ กล้องอะไร ก็สวยได้ค่ะ อยู่ที่มุมมอง และหัวใจที่รักธรรมชาติ ทะเล สายลม และ แสงแดดค่ะ..555

ไม่ระบุชื่อ –   – (21/11/55)

เจ๋งมากพี่ ผมไม่เคยอ่านบทความท่องเที่ยวมาก่อนเลย แต่พออ่านของพี่มันหยุดไม่ได้อ่ะต้องอ่านให้จบ!!

วิภาพร –   – (29/11/55)

ขอบคุณมากค่ะ

หวังว่า บทความนี้ จะเป็นประโยชน์ กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่กำลังอยากเที่ยวทะเลนะจ๊ะ

ไม่ระบุชื่อ –   – (19/12/55)

อยากทราบว่าเรือที่เหมาไปนี่เป็นเรือของรีสอร์ทเองใช่ไหมคะ แล้วถ้าไม่ใช่ มีเบอร์โทรไหมคะ เพราะโทไปถามทางรีสอร์เค้าคิดเหมาลำละ 1500 ค่ะ รบกวนด้วยนะค๊าาา.. ^o^

วิภาพร –   – (22/12/55)

ช่วงที่เขียนบทความราคา อยู่ที่ไม่เกินลำละ 1,200 บาท แต่คาดว่า ในสภาวะราคาน้ำมันขณะนี้ ก็คงอยู่ในราคาละละ 1,500 บาท อย่างแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะติดต่อกับคนเรือโดยตรง หรือกับรีสอร์ท

Unknown  – (29/12/55)

พี่วิภาพรค่ะ ไม่ทราบที่กางเต็นท์อะค่ะ ปลอดภัยไหมและมีร้านอาหารสิ่งอำนวยความสะดวยเช่นห้องน้ำ เรือ แล้วถ้าขึ้นเรือที่ท่าเรือปากเมงแต่ไม่เหมาเรือไปจะมีไหมค่ะถ้าไม่ใช่เรือเหมาคิดเป็นรายคนละเท่าไรได้ค่ะ

วิภาพร –   – (2/1/56)

ที่กางเต๊นท์ อยู่ที่บริเวณอุทยานเลยค่ะ ปลอดภัยแน่นอน ส่วนเรื่องร้านอาหาร ถ้าอยากกินอร่อยๆ ก็เดินมาที่ด้านหน้าหาด แถวรีสอร์ท อาหารอร่อยมากค่ะ มาใช้บริการได้

เรื่องเรือถ้าไม่เหมาไป คงไม่มีค่ะ ที่นี่ยังไม่มีเรือโดยสารโดยเฉพาะค่ะ

ไม่ระบุชื่อ –   – (29/3/56)

ถ้าเดินทางจากสนามบินไปเกาะกระดาน อย่างไรคะ อยากได้เบอร์โทรติดต่อค่ะ

Unknown  – (2/5/56)

จากสนามบินไปเกาะกระดาน เซฟๆมีวิธีไหนมั่งครับ พอดีซื้อโรงแรมผ่านอโกดา ราคาค่อนข้างแพง เพิ่งรู้ว่าต้องเดินทางไปเอง(เห็นว่าแพงนึกว่ารวมแล้ว สะเพร่าเอง)เลยอยากหาข้อมูลเซฟๆหน่อยนะครับ ทั้งที่กินด้วย ถ้าให้โรงแรมจัดให้ก็ไปกลับ 7600 มันจะแพงเว่อร์ไปนะครับ
ขอบคุณมากครับ โจ้ jteelek@gmail.com

ไม่ระบุชื่อ –   – (17/8/56)

ขอโทดนะค้ะ อยากรู้ว่ากางเต้นท์ได้จริงๆหรือค้ะแล้วต้องเป็นช่วงเดือนไหนถึงจะกางได้ ถ้าช่วงเดือนตุลาได้ไม๊ค้ะ รบกวนตอบหนูหน่อย หนูอยากไปมากกกกก

คือหนูอยากไปแบบทริปลุยๆอ่ะค้ะ ถ้าขึ้นรถไฟไปลงที่ตรังแล้วต้องนั่งต่อไปขึ้นเรือที่ไหนอ่ะค้ะ แล้วพอลงเรือที่เกาะกระดานที่พักมันจะเต็มหรือป่าว แล้วถ้าอยากกางเต้นท์ต้องทำยังไงต้องติดต่ิอล่วงหน้าไหม แล้วขากลับๆยังไงจะมีเรือที่นั่นให้เช่าไหม คือหนูกลัวไม่มีที่พักพอไปถึงอ้ะค้ะ ช่วยบอกหน่อยน้ะค้ะ ขอบคุนค้ะ

วิภาพร –   – (17/8/56)

ที่กางเต้นส์ มีแน่นอนจ๊ะ ไม่ต้องจองด้วย
ส่วนเรื่องการเดืนทาง อาจต้องว่าจ้างรถแถวๆ หน้าสถานีให้ไปส่งที่ท่าเรือแล้วละคะ ลองดูนะคะ

ไม่ระบุชื่อ –   – (19/8/56)

หนูอยากไปเดือนตุลาที่จะถึงนี้ค้ะ ต้องเอาเต้นท์ไปเองหรือป่าวค้ะ แล้วเรื่องเรือนี่ต้องเหมายังไงเท่าไหร่ได้ค้ะ แล้วเค้ามาส่งแล้วจะมารับไม๊ค้ะ กางเต้นท์อยู่ส่วนไหนของเกาะกระดานค้ะ ทะเลกว้างไหมค้ะ รบกวนอีกครั้งนะค้ะ

Unknown  – (5/1/59)

น้าอยู่จังหวัดอะไรค่ะ เจิ้นอยู่หาดใหญ่ รบกวนช่วยแอดเฟสมาได้ไหมค่ะ เจินเจิ้น เป่ายิ้งฉุบ'บบบ

ไม่ระบุชื่อ –   – (6/7/59)

ปลากปักเป้า ไม่ใช่พะยูน พะยูนเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

Unknown  – (7/12/60)

Holiday Palace เว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ต้องยุ่งยาก แค่ชอบหรืออยากจะสร้างรายได้ที่ง่ายมากๆ ให้ผลกำไรที่ดี มีเกมพนันที่จะให้เล่นได้เองทุกที่ทุกแบบ สนุกง่าย ไม่ต้องยุ่งยากเสียเวลา แค่ท่านเลือกเล่นพนันได้ดีแบบนี้ สามารถเล่นได้อย่างที่ท่านจะชอบเป็นการเดิมพันที่ไม่เหมือนใคร รับสิ่งตอบแทนที่มากขึ้น ให้เงินกำไรที่ดี เต็มที่กับการเล่นพนันที่ใครๆก็เลือก รับรองสมหวังทุกการแข่งขัน เล่นพนันได้อย่างที่ท่านชอบ จะอยู่ที่ไหนก็จะให้เล่นพนันได้ดีทุกวัน มีการเล่นที่จะชอบให้เงินกำไรที่ดีทุกที่ทุกวัน

เพลิดเพลินกับการเดิมพันที่จะให้ผู้เล่นได้ร่วมเล่นการพนันทุกแบบให้ผลตอบแทนที่ดี เพียงแค่ชอบหรืออยากจะสัมผัสกับเกมพนันอะไรที่ไหนแบบไหน มีเกมพนันที่จะให้เล่นได้ดี ไม่เสียเวลาในการเล่นพนันแต่อย่างใด เต็มที่กับการเดิมพันที่จะชอบรับสิ่งต่างๆที่ง่ายมากๆ ให้เดิมพันได้ทุกวัน เป็นการเล่นพนันที่สนุกและสมจริง ด้วยการเล่นพนันออนไลน์นี้ จะให้ผลตอบแทนที่ดี มาเล่นพนันได้ง่ายมากๆ ให้เงินตอบแทนที่มากขึ้น สร้างรายได้ที่ดีเสมอ Gclub