เที่ยวเกาะเซ็นโตซ่า..เที่ยวสิงคโปร์ (2)

h sentosa

เกาะเซ็นโตซ่า แห่งสิงคโปร์ คือ เกาะที่ถูกขนานนามว่า เป็นเกาะแห่งอภิมหาความบันเทิง เกาะหรรษา ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนที่สุด เป็นเกาะที่มีทั้งชายหาดธรรมชาติ   ศูนย์วัฒนธรรม  สวนสนุกระดับโลก ฯลฯ มาเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ มีกิจกรรมให้ทำได้ตลอดทั้งวัน ด้วยชื่อเสียงอันโด่งดังไปทั่วโลก ทำให้ต้องมาชม มาเที่ยวเกาะเซ็นโตซ่า มาดูเพื่อให้รู้ว่า ของเค้ามีดีอย่างไร ทั้งๆที่เกาะมีเนื้อที่แค่เพียง 5 ตารางกิโลเมตร แต่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ให้มาเที่ยวชมที่เกาะแห่งนี้มากมาย...

ตอนที่ 2 เที่ยวเกาะเซ็นโตซ่า
การเดิืนทาง นั่งรถไฟฟ้า ไป Harbour Front มาลงที่ สถานี Vivocity ซึ่ง สถานีนี้ อยู่ในห้าง Vivo นั่นเอง เมื่อมาถึงห้างแห่งนี้ ก็มองหาป้ายที่บอกว่า จะเดินทางไปเกาะเซ็นโตซ่าอย่างไร ซึ่งการเดินทางไปเกาะเซ็นโตซ่า จากห้างนี้ เท่าที่เรามองเห็น มีวิธีการ อยู่ 2 แบบ คือ
1. ไปโดยการเดิน หากใช้วิธีนี้ ก็มองหาป้าย Sentosa Board Walk ใช้ระยะทางเดินประมาณ 700 เมตร
2. ไปโดยการนั่งรถราง / Monorail หากใช้วิธีนี้ มองหาป้าย Sentosa Express ซึ่งจะอยู่ที่ชั้น 3 ของห้าง

sentosa011

เมื่อเราเดินทางมาถึง ที่ห้าง Vivo เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ ของเกาะเซ็นโตซ่า ได้ตรงระเบียงท่าน้ำ โดยจุดชมวิวที่สวยที่สุด อยู่ที่ชั้น 3 ของห้าง นั่นเอง

sentosa012

จากจุดชมวิว เราสามารถมองเห็นเส้นทาง การเดินทางไปเกาะเซ็นโตซ่า ทั้งทางเดินเท้า และรถราง ได้อย่างชัดเจน
sentosa013

เรามองรถราง หรือ โมโนเรล วิ่งผ่านไปมา ในทุกๆ 5 นาที ตรงจุดชมวิวแห่งนี้ เป็นจุดที่มีทิวทัศน์สวยงามไม่เบา เราใช้เวลาเดินเล่น กินลม ชมวิวแถวนี้ นั่งดูรถ ดูเรือ นานนับชั่วโมง

sentosa014

และตรงช่วงปลายๆ ของชั้น 3 จะสามารถมองเห็น ท่าเทียบเรือสำราญ ซึ่งมีเรือสำราญ Star Cruise จอดเทียบท่าอยู่พอดี และถ้ามองไกลออกไป จะเห็นเส้นทางเดินทางไปเกาะเซ็นโตซ่า อีกเส้นทางหนึ่งคือ การนั่งกระเช้าลอยฟ้า นั่นเอง

sentosa015

ความตั้งใจของเราคือ จะเดินทางโดยรถราง การเดินทางแบบนี้ ถูกยกให้ว่าเร็วที่สุด ดังนั้น ไม่รอช้า ไปหาซื้อตั๋วกัน ซึ่งเราก็ต้องไปต่อคิวยาวพอสมควร โดยการซื้อผ่านทางตู้หยอดเหรียญ ราคาบัตรไป-กลับคนละ 3 เหรียญ

sentosa016

ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆ มีบัตร EzyLink ก็สามารถนำไปใช้ได้เลย ของเราเป็นบัตร Singapore Tourist ใช้ไม่ได้ แต่เราก็จ่ายเพียงแค่นั้นเท่านั้นเอง สำหรับการเดินทางไปเกาะเซ็นโตซ่า เพราะเมื่อถึงเกาะ จะมีบริการฟรี ในทุกรูปแบบของการเดินทาง กันเลยทีเดียว

sentosa016 5

ว่าแล้วก็ขึ้นรถโมโนเรลกันเลย รถที่นี่ สวยงามทุกคัน น่านั่ง น่าถ่ายรูปทุกขบวน คุณสามีชอบมาก ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย จัดไปเลยลูกพี่

sentosa017

มุมมองบนรถราง มองเห็นเรือสำราญ Star Cruises แบบเต็มลำ คนที่ไปใช้บริการส่วนใหญ่ ก็จะไปหาความสำราญ กับบ่อนคาสิโนลอยน้ำ นั่นเอง

sentosa018

เราเริ่มต้นกันที่สถานีแรกถึงเลย คือสถานี Water Front ซึ่งสถานีนี้ไฮไลท์ที่สำคัญ คือ การเข้าไปชม Universal Studio ซึ่งบัตรเข้าไปชมและเข้าไปเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ตกคนละเกือบๆ สองพันบาท ถ้าคิดเป็นเงินไทย คุณสามีเลยทำท่าคิดหนักแบบเจ้ารูปปั้น ข้างบน...สรุปว่าเสียดายตั้งค์จ้า งานนี้ขอผ่าน

sentosa019

ว่าแล้วก็เดินเล่น ชมเกาะแบบไม่เสียสตังค์ดีกว่า เราเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ ของ Resorts World Sentosa ไปเรื่อย จนมาถึงไฮไลท์ ของสถานีที่ 2 คือ Imbiah Station ไปถ่ายรูปกับเจ้า Merlion ตัวใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์

sentosa020

นอกจากได้ถ่ายรูปกับเจ้า Big Merlion แล้ว ถ้าใครอยากขึ้นไปชมวิว ก็ต้องเสียตังค์ แต่เราขอผ่าน ตามคอนเซ็บคือ เที่ยวแบบไม่ต้องเสียสตังค์จ้า

sentosa021

ที่สถานีนี้ สามารถขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้นบนสุด จะพบพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์สิงคโปร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของสิงคโปร์ ผ่านตัวละครที่เป็นหุ่นขี้ผึ้ง งานนี้เสียตังค์อีกแล้ว ขอผ่านจ้า

sentosa022

สิ่งที่สะดุดตาเรามากที่สุด บนเกาะแห่งนี้ ก็คือเหล่าบรรดา ต้นไม้ ใบหญ้า ถูกจัดและตกแต่งไว้อย่างสวยงามทั่วทั้งเกาะ ไม่เว้นแม้แต่พวกต้นหญ้า สวยมาก

sentosa023

ความจริงมีเครื่องเล่น อะไร ต่อมิอะไรมากมาย แต่เราและคุณสามีไม่สันทัด ก็เลยนั่งรถราง ไปลงสถานีสุดท้าย คือ Beach Station ความจริงคนเยอะทุกสถานี แต่เราจะอ้อยอิ่ง อยู่จึงได้ถ่ายรูปมาฝากกัน

sentosa024

สถานีนี้ จะนำพาไปยัง ชายหาด Siloso และ Palawan เราเลือกไป Siloso ก่อน

sentosa025

ลงจากสถานีนี้ จะพบเครื่องเล่นยอดฮิต มาลงเอย ที่สถานีนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเล่น Luge หรือกระเช้าลอยฟ้า แบบเปิดเย้ยฟ้า ท้าดิน

sentosa026

อีกหนึ่งเครื่องเล่น ที่กำลังฮิต ฮอท ดูแล้วน่าสนุกดี เรียกได้ว่า มีกิจกรรมให้เล่นกันได้ ทั้งวัน กันเลยทีเดียว

sentosa026 5

มุมนี้ สำหรับลงไปดูวิวทิวทัศน์ แต่ไม่มีชายหาดให้เล่นน้ำ ดูได้อย่างเดียว

sentosa027

ชายหาดอยู่ด้านหน้า ระยะทางไม่บอก แต่มีทีท่าว่าจะไกลพอสมควร ขอนั่งพักก่อนแล้วกัน

sentosa028

สีสัน จัดจ้าน ของร้าน Bigini Bar ไม่รู้ว่าต้องใส่บิกินีรึเปล่า ถึงจะเข้าไปนั่งได้...

sentosa029

ผู้คนที่พักบนรีสอร์ทแห่งนี้ จะมีกิจกรรมเล่นกันได้ทั้งวันจริงๆ ที่หาดนี้ ห้ามนำรถส่วนตัวเข้ามา ถนนเลยเป็นที่เดินเล่น ออกกำลังกาย ได้อย่างสบายใจ ของผู้คน

sentosa030

ไม่เว้นแม้แต่ สองหนูน้อย ที่เล่นกันกลางถนนได้อย่างสบายใจ

sentosa031

เส้นทางที่จะไปชายหาดต่างๆ จะมีรถรางภาคพื้นดิน คอยบริการให้เป็นระยะ สำหรับใครที่ขี้เกิียจเดิน ก็ใช้บริการได้เลย ว่าแล้วก็ใช้บริการซะเลย

sentosa032

ถึงแล้ว ณ ชายหาด Siloso ที่เกาะเซ็นโตซ่า จะเขียวชอุ่ม ไปด้วยพันธ์ไม้นานา ทั่วทั้งเกาะจริง ๆ ขอบอก

sentosa033

มาแล้ว ก็ต้องถ่ายกับป้ายซะหน่อย แค่ชื่อป้ายก็เท่ห์ซะ...

sentosa034

ชายหาด กำลังมีกิจกรรมแข่งขัน กีฬาชายหาด ดูคึกคักทีเดียว

sentosa034 5

ไม่รู้ว่าเป็นกีฬาอะไร คล้ายๆบาสเก็ตบอล มีสนามแข่งเยอะมาก คาดว่าน่าจะเป็นทัวร์นาเม้นใหญ่

sentosa034 8

เล่นกันสนุกสนาน เล่นได้ทั้งหญิงและชาย สงสัยว่าจะเป็น บาสเก็ตบอลชายหาด ซะละมั้ง...

sentosa035

วันนี้ได้มาดูชายหาดของสิงคโปร์ หาดไม่สวยอย่างหาดชื่อดังบ้านเรา แต่มีความสะอาด มีความเขียวชอุ่ม ผสมกลมกลืน ระหว่างชายหาดกับภาคพื้นดิน อย่างลงตัว

sentosa035 5

มีการเลี้ยงสัตว์ป่าแบบสวยงาม  ที่นี่จะปล่อยให้มันอยู่อย่างอิสระ โดยเฉพาะนกยูง เราสามารถใกล้ชิดกันมันได้ อย่างกับสัตว์เลี้ยงแบบแมว และสุนัข ยังไง ยังงั้น

sentosa035 8

เชื่องจริงๆ เรานั่งพักร้อน หลบแดด นั่งกินขนม มันก็มาเดินอยู่ใกล้ๆ น่ารักซะ...

sentosa035 9

รับรับ-ส่ง แขก ของรีสอร์ทหรูแห่งหนึ่ง อิึงมาจากรถขนส่งทหาร อันเนื่องมาจากเกาะแห่งนี้ เคยถูกใช้เป็นฐานทัพของอังกฤษมาก่อน เมื่อครั้งสิงคโปร์ยังเป็นเมืองขึ้น ทุกครั้งที่รถแล่น จะมีลำโพง ประมาณ เสียงทหารกำลัง วิ่ง หรือ เดินสวนสนามอะไรประมาณนั้น เรียกผู้คนให้หันมามองได้ เป็นอย่างดี

sentosa036

แต่ที่สะดุดตาคุณสามีที่สุด เห็นจะเป็นรถโฆษณากระทิงแดงคันนี้ น่าจะเป็นแฟนคลับ ของกระทิงแดง คุณสามีขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกสักหน่อย คืออดภูมิใจไม่ได้  ว่าเป็นของคนไทย...

sentosa037

จากแผนที่ เราอยู่ทางด้านตะวัน ของเกาะเซ็นโตซ่า เป้าหมายต่อไป คือ ไปชายหาด Palawan คุณสามีเรียกหาดชาละวัน เฉยเลย บอกว่าจำง่ายดี เอ้่า..ชาละวัน ก็ ชาละวัน อย่าให้มีชาละวันก็แล้วกัน ไม่งั้นยุ่งแน่...

sentosa037 5

ไปนั่งรอรถตามป้ายรอรถราง ที่ถูกเรียกว่า Beach Tram มีบริการเป็นระยะ หรือ เราอาจจะนั่งรถ Shuttle Bus สายสีเหลือง สีแดง มาลงตรงสถานีใหญ่ แล้วต่อรถรางอีกทีก็ได้ แล้วแต่สะดวก อย่างที่บอก รถโดยสารบนเกาะนี้ ฟรีจ้า

sentosa037 8

สองข้างทาง นอกจากความเขียวแล้ว ยังมีสีสันของดอกไม้ แซมไว้เป็นระยะ สวยงาม เป็นรูปแบบ ที่ต่อเนื่องกันทั้งเกาะ

sentosa038

ถึงแล้ว หาด Palawan ดูร่มรื่น น่าพักผ่อน เล่นน้ำดี เหมาะสำหรับคู่รัก และ ครอบครัว

sentosa039

ไฮไลท์ของเกาะนี้ คือ เจ้าสะพานแขวนเป็นเชือก ตรงนี้ นี่เอง สิงคโปร์เค้าก็หา จุดขาย ของเค้าได้ในทุกสถานที่ จริงๆ ขอบอก

sentosa040

เดินข้ามไปยังอีกฝั่ง ที่เต็มไปด้วยต้นมะพร้าว ดูร่มรื่นดี

sentosa041

เมื่อข้ามฝั่งมาแล้ว ก็ต้องขึ้นมาบนหอคอย ชมวิวแบบ 360 องศา ก็ว่ากันไป ไม่ได้มาเล่นน้ำ ก็มาชมวิว บนหอคอย

sentosa042

อีกหนึ่งมุมมองจากหอคอย คนละเรื่องกับการพักผ่อนแนวชายหาด คือเรือสินค้า ที่จอดเรียงราย รอเทียบท่า ที่ท่าเรือน้ำลึก มีให้เห็นมากมาย
sentosa043

ขึ้นมาอยู่ชั้นบนสุด ของหอคอย ทิวทัศน์สวย โดยเฉพาะเจ้าสะพานแขวน อันนี้ นี่เอง

sentosa044

จุดขายอีกอย่าง ของหาดนี้คือ เป็นชายหาดที่ถือว่า เป็นแผ่นดินที่อยู่ใต้สุดของทวีปเอเชีย นี่..มั้ยล่ะ ใครมาที่นี่ ก็ต้องถ่ายกับป้ายนี้

sentosa045

จากนั้น ก็มานั่งรอรถรางต่อ ไปเที่ยวอีกหาดสุดท้าย คือ Tanjong Beach

sentosa046

ไม่นานรถก็มาส่งที่นี่ ที่ชายหาดแห่งนี้ เป็นชายหาดเดียว ที่ผู้คน สามารถนำรถส่วนตัว มาเองได้ หาดนี้คึกคักไปด้วยผู้คน มากที่สุด โดยเฉพาะฝรั่ง ที่นิยมมาอาบแดด มาเล่นกีฬา และ พาน้องหมา มาออกกำลังกาย

sentosa047

ชายหาดนี้ จะมีเสียงเพลง จากร้านขายเครื่องดื่ม ที่มีสระน้ำจืด ให้ฝรั่งขี้ร้อน นั่ง นอนเล่น กินเหล้า เบียร์ ฟังเพลง สบายใจ มองไปที่ชายหาด ก็คึกคักไปด้วยผู้คน เรานั่งฟังเพลง พักร้อน พักเหนื่อย อยู่ครู่ใหญ่ คุณสามี บอกให้หาเพลงแบบที่เค้าเปิด ไปฟังบ้าง คึกคักดี... จ้า

sentosa048

เราเดินเล่นไปจนสุดชายหาด มีมุมส่วนตัว ให้นั่งๆ นอนๆ ได้อารมณ์พักผ่อนเป็นอย่างดี

sentosa049

เราก็ไปหามุมพักผ่อน ใต้ร่มไม้ หยิบขนม ดื่มน้ำ พักเหนื่อย อย่างที่บอก หาดไม่สวย อย่างบ้านเรา แต่ของเค้า จัดการได้ดี มันก็เลยดูดี

sentosa050

ปิดท้ายด้วยรีสอร์ท แนวอนุรักษ์ ที่ยังหลงเหลือให้เห็นอยู่ ที่เกาะแห่งนี้ นึกว่าจะมีแต่รีสอร์ทหรู แบบไฮโซ ซะแล้ว เราอยู่กันจนเกือบเย็นย่ำ ยิ่งดึก ก็ยิ่งมีแสง สี มี Live Show ยามค่ำคืน รถโดยสาร จะให้บริการกันจนถึงเที่ยงคืน กันเลยทีเดียว ราตรีนี้ยังยาวไกล สำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อนที่เกาะเซ็นโตซ่า

ในตอนหน้า เราจะพาไปเที่ยวชม ย่านไชน่าทาวน์ ดูความหลายหลายทางวัฒนธรรม หาของกินท้องถิ่น ไปซื้อของที่ระลึกก่อนกลับกัน อย่าลืมติดตามนะจ๊ะ

** ย้อนกลับไปดู ตอนที่ 1 ท่องเที่ยวแถวอ่าวมารินาเบย์

ไม่ระบุชื่อ –   – (2/11/56)

อยากทราบว่าถ้าเราแค่ต้องการไปถ่ายรูปกับ รูปโลก Universal Studios ต้องมีค่าใช้จ่ายมั้ยค่ะ นอกจากค่ารถ Monorail เพราะต่้องการแค่เดินชม ไม่ได้เล่นเครื่องเล่นอื่นค่ะ ช่วยตอบด้วยนะค่ะ ไปเที่ยวเองครั้งแรก ขอบคุณล่สวหน้าค่ะ

ไม่ระบุชื่อ –   – (4/12/56)

ลูกโลกอยู่หน้าทางเข้า ไม่เสียตังครับ

ไม่ระบุชื่อ –   – (14/12/56)

เข้ามาลอกทริปค่ะ..เพราะคิดอยู่ว่า จะแวะมาเกาะเซนโตซา แต่ไม่เข้ายูนิเวิลด์แชล อิอิ ..
ขอถามว่า ถ้าเราพักที่มาริน่าเบย์แซน รอเช็คเอาท์ 11 โมง แล้วนั่งรถรางมาเที่ยวเกาะเซ็นโตซ่านี่ มาทางไหนคะ (ห้าง อยู่ตรงไหน) แล้วกลับเที่ยวเครื่องบินออกจากสิงคโปร์ 15.30 ท่าทางจะไม่ทัน ..ควรเดินทางยังไง เวลาไหนดี