เพื่อน "พิสิทธิ์ ศรีวัฒนา" ห้อง ม.6/3

ยังจำได้ เมื่อครั้งที่เราเรียนอยู่ที่ ร.ร.มหาฯ ตอนกำลังเดินไปเข้าแถว หรือตอนเที่ยง หรือตอนร.ร มีกิจกรรมต่างๆ เรามักจะเห็น "หนุ่ย" หรือ พิสิทธิ์ ศรีวัฒนา แห่งห้อง ม.6/3 กับก๊วนเพื่อน ๆ อยู่เสมอๆ สิ่งที่ทำให้จำได้ดี คือ ความสนุกสนาน ในตอนนั้น ความรู้สึกที่เรา มีต่อหนุ่ยคือ เจ้าคนนี้ ..มันจะต้อง เป็นเด็กแถวหลัง ไม่ชอบเรียน เอาแต่สนุก ซุกซน เฮฮาอย่างเดียว แน่ๆ .. 25 ปีให้หลัง ไวเหมือนโกหก เราเริ่มรู้จัก หนุ่ย อีกครั้ง ผ่านเวบ MV1THAI สิ่งที่ทำให้เราประหลาดใจ หนุ่ยได้รับเลือกให้เป็นประธานรุ่น เมื่อ ฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าเด็กแถวหลัง นี่นะ เป็นประธานรุ่น ... อือม ... หมอนี่ต้องมีดี เพื่อนถึงไว้วางใจ เรื่องที่ สอง ที่เซอร์ไพรซ์ เราสุดๆอีก หนุ่ยเป็นคู่ชีวิต กับ อภรดี ไทรงาม สาวงามแห่งห้อง ม.6/1 ที่ใคร ต่อใครหมายปอง เพราะทั้งสวย ทั้งเรียนเก่ง อือม .. หมอนี่ ไม่ธรรมดา .. ทุกครั้ง ที่เราเข้าไปอ่านที่กระดานข่าว ที่เวบ MV1THAI หนุ่ยจะเป็นหนึ่งในสมาชิกกระดานข่าว ที่ร่วมวง อยู่ในทุกกระทู้ นั่นหมายความว่า หนุ่ยให้ความสำคัญกับเพื่อนมาก และที่สำคัญหนุ่ยมักจะเป็นศูนย์กลางสำหรับเพื่อนๆ เสมอ เราสังเกตุได้จาก การที่หนุ่ย มีภาพปัจจุบัน ข้อมูลปัจจุบัน ของเพื่อนๆ มาก ถึงมากที่สุด ดูได้จากการ post ของหนุ่ย ในหัวข้อทะเบียนรุ่น ,จากภาพ ที่เพื่อนๆ มักจะเวียนว่าย ไปหา นัดพบกับหนุ่ย มา...ก ที่สุด และจากการที่มีกิจกรรมต่าง ๆ หนุ่ยก็มักจะเป็นตัวตั้ง ตัวตี เป็นศูนย์กลาง และสามารถทำให้เพื่อนๆ มารวมเป็นกลุ่ม เป็นก้อน กันได้ และจากการที่ได้อ่าน เวลาที่หนุ่ย post ข้อความ กับเพื่อน ๆ รับรู้ได้เลยว่า หนุ่ยจริงใจ และเพื่อนๆ รักหนุ่ย ทุกคน ...เราก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่ ณ ตอนนี้ เวลานี้ ยอมรับในความเป็นหนุ่ย พร้อมทั้งแอบชื่นชม ..อือม... หนุ่ยเป็นอย่างนี้ นี่เอง หนุ่ยจึงได้รับการยอมรับจากเพื่อน และชนะใจ อภีรดี .. สิ่งที่เรามองเห็นในวัยเด็ก มันคนละเรื่องกับสิ่งที่เราพบ ในวัยผู้ใหญ่ ลึกๆ เราก็แอบภาคภูมิใจนะ ที่รุ่นเรา มีแต่เพื่อนดีๆ น่ารักทุกคนเลย ... หนุ่ย เราขอเป็นเพื่อนนาย อีกครั้งนะ ... ด้วยความจริงใจ .. งานเลี้ยงรุ่นปีนี้ เจอกันนะ ..

จากภาพ หนุ่ยมักจะถูกห้อมล้อมไปด้วยเพื่อนเสมอๆ ตั้งแต่วัยเรียน

จากภาพ หนุ่ยเป็นศูนย์กลางให้กับเพื่อน ๆ ทุกยุคสมัย

จากภาพ เพื่อนจะอยู่ใกล้ ไกล เราก็ไปถึง..

ไม่ระบุชื่อ –   – (13/7/53)  

นอกจากนี้ เพื่อนหนุ่ยยังเป็น

ศูนย์กลาง สุนัขพันธุ์ ลาบาดอ และ ไซบีเรี้ยน อีกต่างหาก ครับท่าน

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails