เพื่อน ม.6/8 บ้านใกล้เรือนเคียง

วันก่อนได้เข้าไปอ่านใน MV1THAI มีการ POST รูป ของเพื่อนๆ ห้อง 8 ทำให้ ในวันนี้ อยากพูดถึง เพื่อนๆ ห้องนี้ ด้วยความคิดถึง ..จริงๆแล้ว ถือได้ว่าเพื่อนห้อง 8 เป็น เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ของเราจริงๆ เพราะอยู่แผนการเรียนเดียวกัน เจอหน้ากันทุกวัน ทุกชั่วโมง เพราะต้องเรียนจ่อคิวห้อง กันตลอด .. อือม.. ตามความคิดของเรานะ เราว่า บุคลิคของเพื่อน ห้อง 8 นี่นะ.... จะเป็นแบบห้องที่เรียบ ง่าย ไม่หวือหวา ติดออกไปทางเรียบร้อย เด็กดี ครูรัก เป็นส่วนใหญ่เลยละ ที่มีสีสรร หน่อย ก็ต้องคู่เพื่อนซี้ หญิงตั๊ม กับหญิงหว่องนี่ละ ที่ไปไหนที ก็มีแต่เสียงกรี๊ด เรียกรอยยิ้มให้กับเพื่อนในร.ร. ได้เป็นอย่างดี ..เราเองมีเพื่อนเก่า ที่เคยอยู่ม.ต้นด้วยกัน และมีโอกาสมาต่อม.ปลายที่เดียวกันอีก ก็คือ เพื่อนชื่อ วาสนา ซึ่งก็มีบุคลิคอย่างที่บอก พูดน้อย ยิ้มมาก ตั้งใจเรียน ตามบุคลิคของห้องเช่นกัน.. จนบัดนี้ 25 ปี ผ่านไป เราไม่ได้พบหน้า เพื่อนห้อง 8 เลยซักคน มีเพียงคนเดียว ที่เรารู้จักเป็นอย่างดี คือ เจ้าอ๋อง เพราะบังเอิญ มาแต่งงานกับเพื่อนสนิทเรา ซึ่งอ๋องก็มีบุคลิคแบบห้อง 8 นี่ละเหมือนกัน เป็นเสน่ห์เฉพาะห้องนะเนี่ย เพื่อนๆ ถ้าได้รู้จักอ๋อง รักอ๋องทุกคน เพราะอ๋องเป็นคนมีน้ำใจกับเพื่อนๆ จริงๆ ถ้าใครเคยผ่านไปร้านเจ้าอ๋อง ที่หาดใหญ่ ก็มักจะเห็น เพื่อนฝูงเด็กมหาฯ เวียนว่าย ตายเกิดที่ร้านอ๋อง อยู่เป็นประจำ พูดไปก็คิดถึงนะเนี่ย ขนาดอยู่จังหวัดเดียวกันแท้ๆ ยังไม่มี โอกาสได้เจอกันเลย อ๋องช่วยเหลือเราไว้หลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องรถ ( อ๋องเคยทำธุรกิจรถมือ 2 ) เรานำรถไปฝากขาย เพื่อนอ๋องสามารถ ขายให้เราได้ภายใน 1 สัปดาห์ ประทับใจไม่หาย ก็อย่างที่บอก อ๋องเต็มที่ เสมอ สำหรับเพื่อนฝูง ขอบคุณมากนะอ๋องนะ.. ถ้าพูดเรื่องสีสรรของห้อง นอกจากคู่ซี้ ตั๊ม+หว่องแล้ว ต้องนี่เลย คู่แฝดแสนสนุก สุจิตรา และ สุชาดา จงบรรดาล เราจำได้ดี ถึงเสียงหัวเราะ ของทั้งคู่ จำได้ว่า สมัยนั้น ทางครอบครัวของเพื่อนแฝด เปิดร้านอาหารแถวแหลม หรือริมทะเล นี่แหละ เรายังเคยได้ไปใช้บริการเลย อยากรู้จัง เพื่อนแฝด ตอนนี้ ทำอะไรอยู่ ทำธุรกิจของครอบครัว รึเปล่านะ ใครรู้ส่งข่าวบ้างนะจ๊ะ และถ้าพูดถึง สาวสวย และหนุ่มหล่อ แห่งห้อง ม.6/8 ก็ต้องยกให้ สองคนนี่เลย นายเอกราช และสาวสุนทรี ทั้งสองคน ก็ยังคงบุคลิคแบบ เด็กห้อง 8 อย่างที่บอก คือ พูดน้อย ยิ้มมาก บุคลิคนิ่มนวล สุขุม ตั้งใจเรียน และครูรัก ใครเห็น ใครรัก เราเอง ก็ชอบนิสัย ของทั้งสองคน เรารู้แต่ว่า เอกราช เป็นหนุ่มชุมพร ส่วน สุนทรี เป็น สาวสตูล ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านเรา ( เราอยู่ จ.สงขลา ก็จริง แต่ อยู่ใกล้ชายแดน จ.สตูล คือ ไม่กี่กิโล ก็ถึงสตูล ว่างั้นเหอะ ) อยากเจอเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจำกันได้หรือเปล่านะ ถ้าเราเจอกัน.. ยังไงก็แล้วแต่ เราว่าถ้ามีโอกาสได้เจอ ได้คุยกัน เดี๋ยวก็จำได้เองแหละ ก็เรามันเลือดน้ำเงิน-ขาว เหมือนกัน นี่นะ..



กระทาชาย นายเอกราช...

สุนทรี สาวสวย แห่งห้อง ม.6/8


หนุ่มๆ ห้อง 8 นำทีมโดยนาย เหิรฟ้า

"สาวรส มาลินี "
ถ้าถามว่า ผู้ที่โดดเด่น แห่งห้อง ม.6/8 ณ ตอนนี้ คือใคร สำหรับเรา ยกให้ สาวรส มาลินี สาวมั่น แห่งรุ่นเลยแหละ ด้วยบุคลิคที่โดดเด่น วาทะฉะฉาน คำคม เป็นตัวของตัวเอง มา...ก แต่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด เธอรักเพื่อนๆมาก โดยเฉพาะ เพื่อนๆ ชาวน้ำเงิน-ขาว ถ้าใครได้เข้าไปอ่านในกระทู้ ที่ MV1THAI บ่อยๆ ก็มัก จะได้รับคำคม คำพูด สิ่งดีๆ ซึ้งๆ จากเธอเสมอ เรารู้จักรสดี เพราะตอนสมัยเรียนเราสนิทกับ อ้อย จันจีรา แสงศรี ห้อง ม.6/7 ผู้ซึ่งเป็นญาติ กับสาวรส ทั้งคู่ พักอยู่บ้านเดียวกัน และทุกเช้า จะปั่นจักรยาน มาโรงเรียนทุกวัน คนหนึ่งก็สวยมั่น แบบฝรั่ง อีกคน ก็ สวยหวาน แบบสาวไทย เป็นที่คลั่งใคล้ ของหนุ่มๆ มหาฯ ในสมัยนั้น จำได้ดี มีหนุ่มห้องเรา หลายคน แอบปลื้มเธอทั้งคู่ .. เรารู้ข่าวของรสจากเวบ MV1THAI ว่าเธอสุขสบายดี ทำงานมีครอบครัว อยู่กรุงเทพฯ .. ไม่รู้รส จะมีโอกาส มาเลี้ยงรุ่นที่สงขลา มั๊ยนะ.. อยากเจอ อยากคุยจัง อยากรู้ว่าสาวหน้าฝรั่งคนนี้ จำเราได้มั๊ย.. คิดถึงนะรส.. คิดถึงเพื่อนห้อง 8 ทุกคนเลย .. มีโอกาส คงได้เจอกัน..

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails