พลพรรค ห้อง 6 ที่นับถือ

ในระยะนี้ เราได้มีโอกาส พูดคุยกับเพื่อนๆ พลพรรค ห้อง ม.6/6 หลายคน ทำให้ได้รู้ว่า เพื่อนๆ ห้องนี้หลายคน เป็นผู้ปิดทองหลังพระ เพื่อนๆห้องนี้ หลายคนได้มีส่วนร่วม ในการทำกิจกรรมหลายต่อหลาย กิจกรรม ของพวกเราชาวเลขหนึ่งไทย อันเป็นประโยชน์อย่างเหลือล้น ต่อพวกเรา ก็เลยอยากจะให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้ข้อมูลเรื่องนี้ ได้มีโอกาสรับรู้เรื่องราว และได้ เห็นหน้าค่าตาของเพื่อนๆ ห้องนี้กัน...

จากรูป นำทีม โดยเพื่อนโดม ซ้ายสุด จากภาพ หรือ นายอานนท์ หิรัญสาย ผู้เป็นตัวตั้ง ตัวตี จัดทำทำเนียบรุ่น ฉบับปัจจุบันล่าสุด ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่าง รวบรวม ปรับปรุง เพิ่มเติมแก้ไข หากเพื่อนคนใด ที่ยังไม่ทราบข่าว และต้องการแจ้งข้อมูล ชื่อ-ที่อยู่ ,สถานที่ทำงาน,เบอร์โทรศัพท์ ,รูปภาพสมัยเรียน -ปัจจุบัน ฯลฯ เพื่อให้ข้อมูลทันสมัยที่สุด ก็แจ้งไปที่นายคนนี้ arnon.h@egat.co.th ได้เลย ก็ขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ทุกคน ขอขอบคุณ ในความมีน้ำจิต น้ำใจของเพื่อน ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเป็นธุระให้กับพวกเราทุกคน พวกเราทุกคน ก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนนะ ปัจจุบัน นายอานนท์ เป็นใหญ่ เป็นโต อยู่ที่ โรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ใครคิดถึงก็อีเมล์ไปได้

ถัดจากนายอานนท์ คือ ท่านผู้พิพากษา ชนกพรรณ หรือ เพื่อนบุญเสริม ของพวกเรา ในสมัยนั้นเราจำได้ดี ถึงมาด นุ่ม ลึก สุขุม ของท่านผู้พิพากษาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่า คนมีแวว(ดี) มาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ปัจจุบันเพื่อนเราท่านนี้ เป็นผู้พิพากษา ศาลแขวง อยู่ที่ จ.อุดรธานี

ถัดจากท่านผู้พิพากษา คือ นายมีชัย เจริญกุลเมธี ผู้เป็นใหญ่ เป็นโต แห่งยักษ์ใหญ่ วงการสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลเว่น ใครคิดจะฝากขายสินค้า ลงเซเว่น ก็ต้องผ่านนายคนนี้ และ ต่อจากมีชัย ก็ สาวสวย อรุนันท์ ศิรินิยมและปิดท้ายด้วยนาย ไกรศักดิ์ แซ่ฟู ซึ่งทั้งสองคนนี้ เราก็ไม่รู้ข่าวคราวเลย
จากภาพบน ที่เรารู้ข่าวคราวเพิ่มเติม ก็คือ นายวิสุทธิ์ คชาฉัตร คนซ้ายสุด ซึ่งเราเคยได้พบ กันบ้างเป็นครั้งคราว เวลาเดินทาง เพราะนายคนนี้ ปัจจุบัน ทำงานอยู่ที่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จริงๆแล้ว ต้องขอบอกก่อนว่า วิสุทธิ์ เป็นเพื่อนเก่าแก่ สมัยประถมด้วยซ้ำไป เราจึงจำได้แม่นยำ นอกจากนี้ ห้องนี้ ยังมี คุณครูเกื้อกูล ขวัญทอง ซึ่งปัจจุบัน ท่านเป็นรองผู้อำนวยการ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.อุดรธานี ถ้าสังเกตุให้ดี เพื่อนๆห้อง 6 เนี่ย เป็นใหญ่ เป็นโตที่จ.อุดรธานีเยอะนะเนี่ย
ที่สำคัญประธานรุ่นเราในฤดูกาลนี้ ก็เป็นเพื่อนห้องนี้ นั่นคือ ท่านประธานอรรถวุฒิ ผู้ที่กำลังรังสรรค์ งานเลี้ยงรุ่น ในวันที่ 11 เม.ย ที่จะถึงนี้ อย่างขมักเขม้น โดยมีเพื่อนๆ อีกหลายคน ที่อยู่ห้องนี้ เช่น นายกนล ฯลฯ ผู้ซึ่งเราเห็น มีกิจกรรมงานเพื่อนที่ไหน นายคนนี้ก็ไปร่วมด้วยทุกครั้งไป

และในช่วงนี้ ศิษย์เก่ามหาฯ ได้มีกิจกรรมพิเศษแข่งขันฟุตบอล ทีมเลขหนึ่งไทย หรือในนามทีมพระขรรค์เพชร ซึ่งในแมทซ์แรก ทีมพวกเราชนะใส 3:0 ซึงหนึ่งในโต้โผสำคัญ ก็คือ เพื่อนคนนี้เลย เราจำได้ได้ นายเหน่ง จิรยุทธ์ หมื่นรักษ์ แห่งธนาคารกรุงศรีฯ
จากรูป เหน่ง พร้อมด้วย พลพรรค ห้อง 6 อีก หลายคน เช่น นายจอม ธีระพัฒน์ ธรรมประพัฒน์ ( ใส่เสื้อสีฟ้า ) นี่ก็คนใหญ่ คนโต แห่งแวดวง การก่อสร้าง ที่ จ.สตูล ผู้มีจิตใจ โอบอ้อมอารี เมตตา กรุณา ต่อเพื่อนฝูง ( เอ้าจริงนะ ไม่เว่อร์ เลย ..) และร่วมด้วยช่วยกัน กับเพื่อนๆ อีกหลายห้อง ใครเป็นใคร ก็ดูกันเองนะจ๊ะ

พูดถึงหนุ่มๆ แล้ว ก็ต้องพูดถึงสาวๆ ห้องนี้บ้าง ที่พอจะมีข้อมูล สาวห้องนี้ที่สนิทสนมกับเรามากเป็นพิเศษ ก็คือ เล็ก อรนุช ที่เคย Post ถึงแล้ว ซึงตอนนี้ เธอก็กำลังเตรียมตัวเดินทางจากประเทศอังกฤษ เพื่อมาเยี่ยมครอบครัว และก็ถือโอกาสมาพักร้อนในตัวคงได้มีโอกาส post เรื่องเธออีกครั้ง ในฤดูร้อนที่จะถึงนี้ และเพื่อนอีกคนที่เราจำได้ดี คือ สาวตา ประไพพรรณ หริรักษาพิทักษ์ ซึ่งในสมัยนั้น นับว่าเป็นสาวสวย หุ่นนางแบบ หน้าตาน่ารัก หนุ่มๆหลายคน มองกันตาเยิ้ม..อิ๊ๆ เรารู้ข่าวแต่เพียงว่า ตอนนี้เธออยู่ จ.ภูเก็ต

และสาว hot อีกคน รายล่าสุด ที่เพิ่งจะรายงานตัวไม่นานมานี้ ก็คือ สาว ธัญญ่า พิริยะอุดมพร อย่า... อย่าแปลกใจ ว่า ทำไม ไม่คุ้นหู ก็เดิม เธอคือ นายต่อศักดิ์ หรือ ต่อนั่นเอง ปัจจุบัน เธอเป็นสาวเต็มตัว และเต็มใจ เป็นออแกนไนเซอร์สาว รับงานทั่วประเทศ เรียกได้ว่า เธออยู่ในวงการบันเทิงเต็มตัว ไม่เชื่อก็ดูรูปเธอซะ...

เพื่อนๆ ห้อง 6 ที่เรารู้จักในสมัยนั้น คือ ห้องแห่ง ลิงทโมน ซนแสนซน อันเนื่องมาจาก เป็นชายหนุ่มซะเกือบหมด มีสาวๆ อยู่แค่ 5-6 คน เราแทบจะไม่รู้จักลิงซนเหล่านี้เลย แต่มา ณ บัดนี้ ลิงซน เหล่านั้น กลับเป็นเพื่อนผู้มีบทบาทสำคัญ ต่อประเทศนี้ หรือแม้แต่กลุ่มเพื่อนร่วมรุ่นเล็กๆ รุ่นเลขหนึ่งไทยแห่งนี้ เราขอแสดงความนับถือ เพื่อนๆห้อง ม.6/6 แห่งนี้ ขอให้เพื่อน รักษาความดี ประดุจเกลือรักษาความเค็ม ต่อไป เราขอคารวะ ด้วยความจริงใจ ...

ไม่ระบุชื่อ –   – (10/4/52)  

หวัดดีคร๊าฟฟ

ผมก็ ห้องหก เหมือนกัน

แต่รุ่น 111

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails