สองเกลอ...ผจญภัย..ไปเกาะตะรุเตา : Koh Tarutao

อันเนื่องมาจากนานๆ เล็กและเราจะมีโอกาส มาเจอกันซักที ก็เลยชวนกันไปเที่ยวเกาะตะรุเตา กันซะเลย ว่าแล้ว พวกเราก็แพ็คกระเป๋า ขับรถบึ่งไป ท่าเทียบเรือปากบารา จ.สตูล เพื่อขึ้นเรือ speed boat ไปเกาะ ไปด้วยความหิวกระหาย ในการอยากเที่ยวทะเล เราวาดฝันไว้อย่างดี เพราะได้เตรียมการไว้แล้ว พวกเราจองห้องพัก ที่อุทยานแห่งชาติ ตะรุเตา ไว้เรียบร้อย พอถึงท่าเรือ ที่หมายกำหนดการ บอกไว้ว่า เวลาเรือออก คือ 10:30 น. ก็ตั้งใจจะไปซื้อตั๋ว ปรากฏว่า... วันที่เราเดินทางเป็น long weekend จ๊ะ เรือเต็มหมดเลย.. แฮ.. แต่จะมีเรือเสริม เค้าจัดให้ ในเที่ยว 15:00 น. อึ้ม.. เริ่มผจญภัยแล้วมั๊ยละพวกเรา ... ยังดี ยังมีเรือไป...555
จะช้า จะเร็ว ในที่สุดเรือ ก็พาพวกเรา มาส่งที่เกาะตะรุเตาได้อย่างปลอดภัย ... เมื่อไปถึง เพื่อนๆจ๊ะ ที่นี่ เป็นเกาะที่เป็นธรรมชาติ มากๆ ธรรมชาติ ใหญ่โตอลังการ เดินเท่าไหร่ๆ ก็ไม่ทั่วเกาะซักกะที ผู้คนมากันมากมาย แต่เมื่อขึ้นเกาะ ก็หายไปกันหมด เนื่องจากพื้นที่ อันกว้างใหญ่ไพศาล นั่นเอง ทำให้สามารถกระจายผู้คน ไปตามจุดต่างๆ แบ่งกันไปทำกิจกรรม แทบจะดูไม่รู้เลยว่า คนจองบ้านพักเต็มหมดแล้ว ...
บนเกาะ มีกิจกรรม มากมาย ตั้งแต่การพักผ่อนแบบสบายๆ นะ จนกระทั่ง การโลดโผนผจญภัย สุดแต่จะเลือก ในวันแรก พวกเรา เลือกที่ จะนั่งกินลม ชมวิว คุยเรื่อง ความหลัง ร้องเพลงชาตรี นึกถึงเพื่อนคนนั้น คนนี้ นะ ถ้าได้มาเที่ยวกับเราคง สนุกน่าดู มีเรื่องต้องคุยกันเยอะ ตามประสา คนอายุปูนนี้ นะ..555 ที่บนเกาะแห่งนี้ มีที่ที่เป็นส่วนตัว ให้พวกเรามากมาย ไม่ต้องแย่งกัน ถึงแม้จะเป็น ช่วงวันหยุดยาว ก็มีที่เพียงพอสำหรับ ทุกครอบครัว ทุกกลุ่มก๊วน ทุกกรุ๊ปทัวร์ เพราะอย่างที่บอก บนเกาะแห่งนี้ ใหญ่โต มโหระทึก มีที่ทางส่วนตั๊ว ส่วนตัว ให้กับทุกๆคน...

ในวันที่สอง พวกเรา เคลื่อนทัพไปอีกอ่าวหนึ่ง ของเกาะซึ่งในสมัยก่อน เป็นที่คุมขังนักโทษการเมือง มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และประวัติศาสตร์ ให้ได้ศึกษากัน แต่เนื่องจาก หนทางระหว่างอ่าวที่เราพัก คือ อ่าวพันเตมะละกา กับอ่าวตะโละวาว อยู่ใกลนับสิบสิบกิโล ก็เลย ต้องใช้บริการรถของทางอุทยานไปกัน ซึ่งในการเดินทางครั้งนี้ ทำให้พวกเราได้พบ เพื่อนใหม่กลุ่มหนึ่ง ที่มีอัธยาศัยไมตรี ดีมากๆ ยิ่งเติมแต่งให้การเดินทางครั้งนี้ มีแต่ความทรงจำดีๆ ตลอดไป..
จากรูปบน นี่คือโฉมหน้า ของกลุ่มเพื่อนใหม่ของพวกเรา เราได้ร่วมเดินทาง ไปเกาะต่างๆ ด้วยกัน โดยกลุ่มเพื่อนใหม่ ได้ชวนพวกเรานั่งเรือไปด้วยกัน เพื่อท่องเที่ยว ตามเกาะแก่ง ต่างๆ พวกเราซาบซึ้งในน้ำจิต น้ำใจครั้งนี้เป็นอย่างมาก ก็ขอถือโอกาสนี้ ขอขอบพระคุณเพื่อนใหม่ทุกๆท่าน มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ..





ไม่ระบุชื่อ –   – (16/4/52)  

Hi Vi
Who's that girl?

Love from cloudy Bristol
Lek

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails