ปลัดเพียงเพ็ญ ห้อง ม.6/7


เพื่อนๆพวกเราหลายคน ได้ไปตั้งรกรากถิ่นฐานไกลๆในต่างจังหวัด เรียกว่ารุ่นเรามีอยู่ทั่วทุกภาค ของประเทศไทย หนึ่งในเพื่อนของพวกเราที่ไปมีครอบครัว ทำงานทำการอยู่ในภาคอื่นๆ นั่นก็คือ "เพียงเพ็ญ ยอสม" แห่งห้อง ม.6/7 หรือที่เพื่อนเราหลายคนรู้จักกันดีในนาม "ปลัดเพียงเพ็ญ"

จากรูป ขวาสุด ปลัดเพียงเพ็ญ และผองเพื่อนร่วมห้อง ยัยเขียด , ยัยสาว เราจำได้ในสมัยวัยเรียน ปลัดเพียง เป็นคนที่พูดเก่ง พูดแล้วมีมุข มีแก็ก ขำๆ ทำให้เพื่อนๆ ได้หัวเราะเสมอ หากใครได้อยู่ร่วมวงสนทนาปราศัย รับรองสนุกสนาน ไม่อยากเลิกรา เรื่องอัธยาศัยไมตรี ของเพื่อนคนนี้ไม่ต้องถาม น่ารัก น่าคบที่สุด คนหนึ่งเลยแหละ เพื่อนร่วมห้องรู้ดี

ปลัดเพียง สาวมั่นประจำห้องเจ็ด คนนี้ เป็นที่พึ่งพา ของเพื่อนได้ในหลายเรื่อง ด้วยบุคคลิค มาดมั่น มั่นใจ กิจกรรมในหลายเรื่อง เธอก็เป็นแมนออฟเดอะแมท มาแล้ว น่าดีใจที่บุคคลิคของเพื่อน สามารถนำมาใช้กับหน้าที่การงานได้เป็นอย่างดี ภูมิใจในตัวเพื่อนจัง..

ปัจจุบันปลัดเพียง เพื่อนเราคนนี้ เป็นปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล อยู่ที่ จ.นครสวรรค์ และมีครอบครัวที่น่ารักอยู่ที่นั่น ด้วยภาระหน้าที่ของงาน ซึ่งต้องมีความรับผิดชอบและต้องดูแลมากมาย ปลัดเพียง จึงไม่มีเวลามาร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ มากนัก เนื่องจากหากเป็นวันหยุดราชการ ก็ต้องมีกิจกรรมร่วมกับชาวบ้าน แต่เพื่อนก็ส่งกำลังใจมาให้พวกเรา ที่ได้มาร่วมกิจกรรมเสมอๆ

ภาพปลัดเพียงและเพื่อนๆ ซึ่งเป็นภาพอัพเดทล่าสุด เมื่อครั้งกลับมาสงขลา ในวันนั้นเราและปลัดเพียง พร้อมด้วยเพื่อนๆ ได้นัดเจอกัน ร่วมสังสรรค์ ตามประสา เมื่อรู้ข่าว ว่าเพื่อนกลับมาใต้ ปลัดเพียงก็ยังเหมือนเดิม สรวลเสเฮฮา และมีกลิ่นไอของท่านปลัดนักกิจกรรม ให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ ดีใจนะจ๊ะ ที่ได้เจอเพื่อน 25 ปีเต็มกว่าจะได้พบกัน แต่ความสัมพันธ์ของพวกเรายังเหมือนเดิม ดังเช่นวันวาน .. ขอขอบคุณภาพ จาก เพื่อน อาภรณ์ มีแก้ว ที่ทำให้เกิดเรื่องราวดีๆ สำหรับเพื่อนๆ นะจ๊ะ ขอให้เพื่อนๆ มีความสุขทุกๆวันนะจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails