คืนสู่เหย้า..ชาวเลขหนึ่งไทย รุ่นแรก

น้ำเงิน และขาว เราบูชา สีมหาวชิราวุธ ที่เคยรุ่งเรือง
ต้องเชิดชู ให้ประเทือง เป็นขวัญเมือง คู่กับแผ่นดิน ในถิ่นของไทย...
..................................

ในคืนวันที่ 11 เม.ย 52 พวกเราชาวเลขหนึ่งไทย รุ่นแรก ได้มีโอกาสร้องเพลงมาร์ชของโรงเรียน อีกครั้ง ในครั้งนี้ พวกเราร้องด้วยความเต็มใจ ด้วยความภาคภูมิใจ น้ำเสียงที่เปล่งออกมา ทั้งเข้มแข็ง แน่วแน่ ถ้าใครได้มีโอกาสฟังเพลงมาร์ช ณ ขณะนั้น จะรู้สึกได้ถึงความเป็นน้ำหนึ่ง ใจเดียวของพวกเรา.. ในค่ำคืนนี้ พวกเราได้พบกับเพื่อนเก่า ทั้งที่เป็นเพื่อนเก่าที่เราจำได้ดี และได้พบกับเพื่อนเก่า ที่เปรียบเสมือนเพื่อนใหม่ ได้พบคุย ถามสารทุกข์ ได่ถ่ายรูปร่วมกัน ได้รู้ว่า มีเพื่อนๆ อีกหลายคน ที่เฝ้ารอ จะได้พบหน้าเพื่อนๆ ที่อยู่ไกล... และได้รู้ว่า เพื่อนที่อยู่แดนไกล ก็นับวันที่จะได้มีโอกาสมาคืนสู่เหย้า สักครั้งหนึ่งในชีวิต... เราต้องขอโทษ เพื่อนๆ อีกหลายคน ที่เราไม่สามารถ บันทึกภาพได้ เนื่องจาก แบตเตอรี่ หมด แต่ขอให้เพื่อนรู้ว่า เพี่อนยังอยู่ในความทรงจำ ของพวกเราชาวเลขหนึ่งไทย ทุกคน..























สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ ท่านประธานรู่น อรรถวุฒิ ,คณะกรรมการทุกท่าน , เพื่อนๆ ทั้งที่อยู่เบื้องหน้า และ เบื้องหลังทุกท่าน , เพื่อนๆ ที่มาในงานเลี้ยง , เพื่อนๆ ที่เป็นแรงใจ แรงเชียร์ แต่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ งานเลี้ยงรุ่นในค่ำคืนนี้ เพื่อนๆ มีความสุข และจะเป็นความทรงจำดีๆ สำหรับคนรุ่นเรา ตลอดไป..รักเพื่อนๆทุกคนจ๊ะ...

ไม่ระบุชื่อ –   – (19/9/53)  

รบกวนเช็คให้หน่อยครับ คำว่า สีมหาวชิราวุธที่เคยรุ่งเรือง หรือ ศรีมหาวชิราวุธที่เคยรุ่งเรือง ขอบคุณครับ เด็กมหา รั้วน้ำเงิน ขาวเหมือนกันครับ

วิภาพร –   – (20/9/53)  

ขอบคุณค่ะ ที่ใส่ใจ
คำร้อง คัดมาจาก หนังสือมหาวชิราวุธครบรอบ 100 ปี ที่เขียนโดยรุ่นพี่ คุณเอนกค่ะ ซึ่งเป็นนักเขียนแนวประวัติศาสตร์ระดับประเทศท่านหนึ่งค่ะ คิดว่าไม่น่าจะพลาด ท่านต้องตรวจสอบเป็นอย่างดี ก่อนจัดทำเป็นหนังสือค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails