เพื่อน : Friends


คำว่าเพื่อน นั้นซึ้ง อยู่ในจิต
ที่เราคิด จะหา เมื่อไรได้
แต่เพื่อนแท้ เพื่อนกิน และเพื่อนตาย
ชีพมลาย เพื่อนตาย ไม่มีเลย
เพื่อนกินนั้น หาง่าย มีอยู่ทั่ว
ทั้งชั่วชั่ว ดีดี มีถ่มเถ
เพื่อนแท้นั้น ยากไซร้ ที่จะเจอ
ถึงจะเพ้อ คบไป ก็ "เพื่อน" เรา
เพื่อน "กู" รัก "มึง" ว่ะ
post by ลมแห่งรัก
ฤดูกาลผันผ่าน
อาจเปลี่ยนวันวานตามไปได้
แต่ตราบใดที่ภาษายังไม่เปลี่ยนไป
คำว่า "เพื่อน" เขียนอย่างไร
ความหมายย่อมเหมือนเดิม
post by คุงนู๋
เมื่อเพื่อนดีควรใส่ใจ
เมื่อเพื่อนให้ควรขอบคุณ
เมื่อเพื่อนทุกข์ควรเอาใจ
เมื่อเพื่อนใหม่ควรรู้จัก
เมื่อเพื่อนรักควรรักตอบ
เมื่อเพื่อนสอบควรช่วยเหลือ
เมื่อเพื่อนเบื่อควรเล่นด้วย
เมื่อเพื่อนสวยควรชื่นชม
เมื่อเพื่อนอมควรดึงออก
เมื่อเพื่อนบอกควรนั่งฟัง
เมื่อเพื่อนพลั้งควรตักเตือน
เมื่อเพื่อนเปื่อนควรช่วยเช็ด
เมื่อเพื่อนเจ็บควรทำทุกอย่าง
เพราะเพื่อนดีนั้นหายาก
ต้องลำบากออกเรือไป
เอยไม่ใช้ล้อเล่นนะรักเพื่อนให้มากๆนะ(ถ้าเพื่อนดี)
เพราะเพื่อนดีนั้นหายากจริงๆ
post by เจ้าหญิงจอมปลอม
มิตรภาพของเพื่อน
เปลียบสเหมือนสายไย
หล่อเลี้ยงกายใจ
มั่นคงไว้ชั่วนิรันดร์
post by เพื่อนพ.น.
เพื่อนเปรียบเหมือนเเหวน
ถ้าสวมเเน่นก็คือ
เพื่อนสนิท
ถ้าหลุดไปคือ
ใจขาดไม่ใช่เพื่อน
post by lookmai
เพื่อนจันทร์ คือดาว
เพื่อนลาว คือพม่า
เพื่อนมาม่า คือไวไว
เพื่อนเธอ คือฉัน
post by ภีม ป.4/1

สายใย คือ เพื่อน
ไม่เลือนจางหาย
ถึงจะใกล้ไกล
จริงใจ ..เหมือนเดิม
post by ด.ญ.วริศรา วราฤทธิ์

เทอร์จะมีเพื่อนใหม่
ไมเป็นไร
แต่เทอร์ต้องจำฉันหั้ยได้
ห้ามลืม
post by ปลาย
ถูมิใจที่นายเป็นเพื่อนซี้
รู้สึกดีที่นายเข้าใจฉัน
นายคือคนที่อยู่ในความผูกผันธ์
เป็นคนสำคัญตลอดกาล
post by กอล์ฟ สันกำแพง
คำว่า "เพื่อน" มากมายด้วยคุณค่า
เราได้มา ไม่ต้องซื้อ หาที่ไหน
คำว่า "เพื่อน" ลึกซึ้งตรึงจิตใจ
เก็บเพื่อนในใจดวงนี้ ไม่มีลืม
post by แบ่งปันความรัก
มิตรภาพที่แสนดี
ความทรงจำที่แสนนาน
เกิดจากเพื่อนๆฉัน
ที่ได้ร่วมกันสร้างขึ้นมา
post by banklovebank
เพื่อน...เป็นดั่งเสื้อตัวเก่ง
ที่เราจะหยิบมาใส่ทุกครั้งที่ต้องการความมั่นใจ
เมื่อเวลาพ้นผ่านไป...
เสื้อตัวเก่ง ยังแขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้าเสมอ
เหมือนกับเพื่อนที่จะอยู่กับราในวันที่เราไม่สบายใจ
และวันที่เราต้องการกำลังใจมากที่สุด
ความเป็นเพื่อนลบไม่ได้ด้วยเวลา
ความเป็นเพื่อนยากจะหาซื้อกันได้
ความเป็นเพื่อนยากจะเลือนด้วยคำใด
ความเป็นเพื่อนยังเข้าใจกันและ
post by LovePaPar
คำว่าเพื่อนมีความหมาย
มีค่ามากมายในใจฉัน
มีค่ามากมายในแต่ละวัน
เพื่อนกับฉันเราจะอยู่ข้างกายกัน
ถ้าคืนวันเธอพบกับปัญหา
เธอเมื่อยล้า...เธอท้อหมดความหวัง
เธอจงฟัง...ฟังสิฟัง...
ใครนั้นอยุ่ข้างเธอ
จงจำไว้นะเออว่าเรายังมีกัน
ทั้งชีวันจะไม่กลัวสิ่งใดเอย...(เป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอ)
post by t.a.t
เพื่อนคือคนที่จริงใจ
เพื่อนคือคนที่จะไม่ทิ้งเราไปเหมือนคนรัก
เพื่อนคือคนที่มักจะปลอบใจเราเสมอ
เพื่อนคือคนที่สะกิดเวลาเราเหม่อ
เพื่อนคือคนที่ไม่เหมือนที่ทิ้งฉันไป
post by ผู้หญิงสีขาว
คำว่า... >>>เพื่อน<<< มันสั้น
แต่ความหมายของมัน...
----------มั่ยมีวันตายยย-----
post by Wantteen
อยากขอเครื่องหยุดเวลาจากโดราเอมอน
จะเอามาใช้ตอนเธออยู่กับฉัน
หยุดเวลาเเห่งความสุขทุกๆวัน
เธอกับฉันเป็นเพื่อนกันตลอดไป
post by คุงหนูมายดืจัง
เพื่อนแท้ไม่เคยต้องการอะไรจากเรา
นอกเหนือไปจากความเป็นเพื่อนที่มีให้กัน
เพื่อน คือ คนที่อยู่เคียงข้างวันเราทุกข์
และร่วมหัวเราะสนุก ในวันสดใส
post by ความจำยาว

เพื่อนกินเหมือนโค๊กเป๊ปซี่
มีทุกทีที่กระหาย
เพื่อนตายก็เหมือนไวน์
มีไม่มากมายแต่ก็มีราคา
post by SinZaa

จะเก็บดาวบนฟ้ามาเรียงร้อย
มาเป็นถ้อยคำหวานเป็นของขวัญ
ผูกเป็นโบว์ใส่ความรัก....สายสัมพันธ์
เพราะเราคือ..." เพื่อนกัน " ...ตลอดไป
post by ใจไม่รักดี
เพื่อนแท้ จะห่วงใยเราเสมอ
เพื่อนแท้จะช่วยเหลือตลอดเวลา
เพื่อนแท้ จะต้องมีวันอำลาพาจาก
แต่ความทรงจำดีดีไม่มีวันจางหายไปไหน
post by phanphachara_film

เพื่อนคือคนที่ช่วยแก้ปัญหา
คนที่เวลากินก๋วยเตี๋ยวไม่มีตังจ่าย
คนที่โดนจับตอนไม่ใส่หมวกกันน็อค
คนที่เช็ดอ้วกตอนเมา
คนที่คอยช่วยเหลือทุกๆๆปัญหาที่เรามี
ขอบคุณเพื่อนทุกๆคนที่น่ารักทุกๆวัน
post by ตับหมา
คงเป็นบุญ ครั้งก่อนเก่า
เราทำไว้ทำให้ได้ มาพบกัน
จนวันนี้จากวันคืน ผ่านเดือน เลื่อนเป็นปี
มิตรภาพ ที่ดีดี มีให้กัน
หวังเอาไว้ พบกันใหม่ ในวันหน้า
โชคชะตา คงขีดเขียน ไว้อย่างนั้น
สัญญาว่า จะคิดถึงเธอ ทุกทุกวัน
จะจากกัน นานเท่าใด ไม่ลืมเธอ
post by paplejung101
"คำว่าเพื่อน เหมือนจะสั้น มันไม่ใช่
มีความหมาย ลึกซึ้ง พึงควรหา
ไม่มีเพื่อน เหมือนขาดซึ่ง ที่พึ่งพา
อยู่ที่ว่า เพื่อนนั้นดี หรือไม่ดี
ได้เพื่อนดี ก็มีสุข ไม่ทุกข์ใจ
ได้เพื่อนไร้ คุณธรรม ก็จำทน
ถึงเพื่อนตน เป็นคนเลว ต้องเข้าใจ
ถึงยังไง มันคือเพื่อน ของเราเอง"
post by nickate40
เพื่อนคำแรกคือคำว่าให้อภัย
เพื่อนต่อไปคือคำว่าความผูกพัน
เพื่อนต่อมาคือคำว่าความสำคัญ
เพื่อนผูกพันไม่ห่างไกลไปไหนเลย
post by Kนน่ารัก
คิดถึงเพื่อนในยามห่างไกล
ห่วงฤทัยในยามทุกข์เศร้า
คิดถึงพวกเธอในวันเก่าๆ
หวังว่าพวกเราคงยังไม่ลืมกัน
post by ใจไม่รักดี
มีพบ มีจาก
มีพราก มีเจอ
มีเพื่อน มีเกลอ
มีกัน และกัน
ถึงตัว ห่างไกล
แต่ใจ ใกล้กัน
คำว่า "เพื่อนนั้น"
เก็บไว้ตลอด....กาล
post by SUGURU
เพื่อน คือคนที่ ไปไหนไปกัน
เพื่อน คือคนที่ เข้าใจความรู้สึกเรา
เพื่อน คือคนที่ คอยเตือนเราเวลาลาทำอะไรผิดๆ
เพื่อน คือคนที่ คอยแย่งขนมเรากิน
เพื่อน คือคนที่ คอยจ่ายตังให้เวลาไปกินก๋วยเตี๋ยวไม่มีตังจ่าย
เพื่อน คือคนที่ เป็นคนที่คอยเป็นห่วงเรามากกว่าแฟนตัวเอง
เพื่อน แท้คือ คนที่ยอมตายเพื่อ เพื่อนได้
คำว่าเพื่อนยังคงเป็นเพื่อน เพื่อน ยังไม่ลืมกัน...
post by supermulti

เธอคือเพื่อนที่แสนดี
จะกี่ปีก็ไม่ลืม
เธอคือเพื่อนที่เราปลื้ม
เราไม่ลืมเพื่อนอย่างเธอ
post by Barbiefah
เพื่อนเพื่อนเพื่อนและเพื่อนเพื่อน
เป็นทั้งเพื่อนเป็นทั้งพี่เป็นทั้งน้อง
เรารักใคร่ห่วงใยคอยประคอง
ผูกลำพองสัมพันธ์มิตรไมตรี
ก่อนจากกันอยากบอกเพื่อนเอาไว้คิด
ความเป็นมิตรเก็บเอาไว้ไม่หม่นหมอง
แม้จากไกลแต่ใจเราปลองดอง
อย่าลืมของนะเพื่อนอยู่ที่กู
post by เด็กขายกลอน
เพื่อนเหมือนดาว......................
แม้มองไม่เห็นบางคราว............................
แต่ก็ไม่เคยหายไปไหน..........
post by เดินดิน
ดวงตะวันจะลับฟ้าแต่เพื่อนยังจริงจัย
ดวงตะวันจะจากปัย
แต่ในจัยเพื่อนยังหวังดี
ดวงตะวันจะลับเลือนแต่ในจัยยังคงมี
คำว่า "มิตรภาพ" ให้กับเพื่อน
post by pond_aom
..................................................
เราได้ไปอ่านพบในอินเตอร์เน็ต ที่เป็นบทกลอน ที่เด็กๆ วัยรุ่น เค้า post กัน ก็เลยนำมาประกอบ ภาพ พวกเพื่อนๆ เรา จุดประสงค์ก็คือ ให้ผู้ใหญ่อย่างรุ่นเรา ได้อ่านไป อาจจะขำไป หัวเราะไป นึกถึงสมัยวัยเรา ก็คงมีบทบาทนี้เช่นกันนะ 555.. ใครชอบใจ ก็เข้าไปอ่านได้ที่เวบ http://poem.siamha.com/ , http://poem.mthai.com/ , http://poem.meemodel.com/ก็ขอขอบคุณ เจ้าของเวบ ที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ เค้าใช้พื้นที่บนโลกออนไลน์ ได้อย่างมีประโยชน์ มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ..

ไม่ระบุชื่อ –   – (13/5/52)  

SWEET SWEET SWEET

ไม่ระบุชื่อ –   – (5/6/52)  

สั้นๆ สุดยอด หวังว่าวันหนึง คงเป็น หนังสือที่น่าอ่านเล่มนึงครับ
ปูเอง ( อยากเม้น มานานแล้ว ทนไม่ไหว...เม้นเลย55+)

ยัยวิ –   – (5/6/52)  

ไว้รวบรวม เรื่องราวเพื่อนๆ ให้มากกว่านี้ นะคะ ... สักวันฝันคงเป็นจริงค่ะ
ขอบคุณค่ะ เพื่อนๆ

ไม่ระบุชื่อ –   – (27/9/52)  

ขอฝากประโยคที่อยากพูดมานาน ขอนิดต๊ะ(ครับ)
วันนี้ ถึงแม้ฟ้าจะลาลับ พรุ่งนี้ ขอให้ฟ้ากลับมา เพื่อเจอเพื่อน.........
มอบให้สาววิ และเพื่อนๆทุกๆคนครับ

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails