เยี่ยมร้าน "หนึ่ง" นริทธิ์ สาครินทร์ ม.6/5


เราและเพื่อนๆ ห้อง 7 นัดกินมื้อกลางวัน กันที่สงขลา โดยมีข้อแม้ว่า ถ้ามาสงขลา ต้องไปกินที่ร้านของเพื่อนพวกเรา เป็นการแวะไปเยี่ยมเพื่อนไปในตัว วันนั้นพวกเราจึงมาลงเอย กันที่ ร้าน Bliss ของนาย นริทธิ์ สาครินทร์ หรือ นายหนึ่ง แห่งห้อง ม.6/5 ที่ตั้งอยู่ตรงข้าม ร.ร.วรนารีเฉลิม นั่นเอง โชคดีมาก ได้เจอนายหนึ่งพอดิบ พอดี ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง จับมาถ่ายรูป ซะเลย ก่อนที่ ลูกค้าจะมากในช่วงเที่ยงๆ

เพื่อนร่วมก๊วน ของเราในวันนั้น คือ ... ขอบอกอีกครั้งนะ เผื่อใครบางคนจำไม่ได้ จากรูป ซ้ายสุด คือ หญิงเพ็ญสุข , ยัยน้อย ศรัญญา , สาว อาภรณ์ , หนึ่ง นริทธิ์ , ธาราพร ห้อง 5 ที่บังเอิญมาโดยไม่ได้นัดหมาย และที่กำลังตามมาสมทบทีหลัง คือ เจ้าหมวย พรทิพย์


เพื่อนหนึ่ง เล่าว่า โดยปกติ ไม่ได้อยู่ที่ร้าน Bliss หนึ่งทำงานเป็นทนาย รับว่าความเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ มีสำนักงานอยู่ที่จ.ภูเก็ต ส่วนที่ร้านนี้ ให้ภรรยาจัดการดูแลจ๊ะ นับว่าพวกเราโชคดี ได้เจอตัวในวันนั้น...


พวกเราเริ่มต้นด้วย เมนู "เมี่ยงปลากระพง" หน้าตาดูดี ระหว่างรอเพื่อนๆ ที่กำลังเดินทาง มาสบทบ แล้วจึง ตามด้วยเมนู เซ็ทใหญ่ อย่างที่เพื่อนๆ เห็นในรูปนั่นแหละจ๊ะ...



จากรูป ..วันนั้น ที่เราชอบใจ มากพิเศษ คือ เมนู กล้วยหอมทอด ที่ หนึ่ง จัดให้เป็นพิเศษ สำหรับก๊วนพวกเรา น่ากินมาก .. แถมอร่อยอีกต่างหาก ขอบคุณนะเพื่อนหนึ่ง วันหน้า วันหลัง เพื่อนๆ มีโอกาสมาที่สงขลา อย่าลืมแวะมาใช้บริการ ร้านเพื่อนพวกเรานะจ๊ะ ...

อร่อยไม่อร่อย ก็ดูเอาเอง สาวๆ พร้อมจะขย้ำ ถ้าเราไม่ขอเบรค ว่า ขอถ่ายรูปก่อนจ๊ะ 555...

ในวันนั้น พวกเรานัดกันเพื่อปรึกษาหารือ ในการทำกิจกรรมดีๆ ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ร้านนายหนึ่ง เนี่ยพอเหมาะ พอดีเชียว แอร์เย็น คุยได้นาน ของกินเพียบ บริการดีถูกใจเพื่อนฝูง ดีใจนะ ที่เพื่อนเราแต่ละคน อยู่ดี มีความสุขกัน พอมีความสุข ก็เลยอยากทำกิจกรรมดี ๆ นั่น ก็คือ พวกเรากำลังดำเนินการ เตรียมงาน "แสดงมุทิตาจิต เกษียณอายุราชการ แด่ อ.สง่า สุขเขียว" เนื่องในโอกาสที่ท่านจะครบเกษียณอายุ ในปีนี้ ท่านเป็นอาจารย์ประจำชั้น ของพวกเรา ห้อง ม.6/7 ดังนั้นพวกเรา จึงขออนุญาติเป็นเจ้าภาพ ดำเนินการเสร็จเมื่อไหร่ จะแจ้งหมายกำหนดการอย่างเป็นทางการ ให้เพื่อนๆ ทราบอีกครั้ง ในเร็วๆนี้ เพื่อให้เพื่อนๆร่วมรุ่น ทุกคน มีส่วนร่วมในงานแสดงมุทิตาจิต ในครั้งนี้ เพื่อนๆ คอยติดตามข่าวไว้นะจ๊ะ...

ไม่ระบุชื่อ –   – (22/10/53)  

ไม่น่ารักอร่อย แต่น่าอร่อยโค้ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ –   – (22/10/53)  

น่ากินจังค่ะ ร้านอยู่ไหน จังหวัดอะรัย จะไปกินให้ได้ค่ะ จะไปบอกพ่อกะแม่ให้พาไปกินค่ะ

Smartie-Groups  – (29/7/58)  

แวะมาเยี่ยมพี่วิ คิดถึงครับ น้องไก่เอง

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails