Sweet Pink Hydrangea...

ช่วงนี้ อากาศบ้านเรากำลังสบาย แดดอ่อนๆ มีสายลมเย็นๆ พัดผ่าน บรรยากาศเป็นใจ ให้กับคนที่กำลังมีความรักเหลือเกิน เพื่อนๆ ลองสังเกตุ ดูซิ มีหนุ่มสาว หลายคู่ร่วมตกลงเข้าสู่ประตูวิวาห์ ในช่วงเดือนมกราคม จนกระทั่งถึงเดือน กุมภาพันธ์ ก็ขอให้ทุกคู่รัก มีความสุข ในการใช้ชีวิตคู่นะจ๊ะ รวมถึง ครอบครัวของเพื่อนๆ ทุกคนด้วยนะ... ที่บ้านเราตอนนี้ "ดอกไฮเดรนเยีย" กำลังเบ่งบาน ต้อนรับฤดูกาลแห่งความสุข เลยอดไม่ได้ ที่จะนำมา post ให้ชมกัน...


ต้นไฮเดรนเยีย เป็นไม้พุ่มที่มหัศจรรย์ต้นหนึ่ง ถ้าเราซื้อไฮเดรนเยีย ดอกสีฟ้า มาปลูก เลี้ยงไป เลี้ยงมา เราอาจได้ดอกเป็นสีชมพู หรือถ้าเราซื้อดอกสีชมพูมา อาจกลายเป็นสีฟ้าได้ หรือว่า.. จะขึ้นอยู่กับบุญวาสนา ของผู้เลี้ยง ถ้ามีบุญ ก็อาจได้สีตามที่ใจปรารถนาก็ได้... อย่างนั้นหรือ

แท้ที่จริงแล้ว การปลูกต้นไฮเดรนเยียนั้น ขึ้นอยู่กับ สภาพดิน หากดินมีความเป็นกรดสูง ก็จะได้ดอกสีฟ้า และถ้าดินมีความเป็นด่าง ก็จะได้ดอกสีชมพู .... อย่างนี้นี่เอง ส่วนใหญ่ที่ร้านขายต้นไม้ ดินจะเป็นกรด ดังนั้นเรามักจะได้เห็นดอกไฮเดรนเยีย เป็นสีฟ้าเสมอๆ ...

วิธีการที่จะทำให้ดอกเป็นสีชมพู ก็คือ นำปูนขาว มาใส่ในกระถาง เมื่อการออกดอกครั้งต่อไปมาเยือน เราก็จะได้สีชมพู มาเชยชม .. ให้ดอกแต่ละครั้ง อยู่ให้ความหวานกับเรา นานนับเดือน ...

ต้นไฮเดรนเยีย จะมีความสุขมาก หากได้อยู่ ในที่ร่มรำไร ใบจะมีความสด เขียว ดอกก็อยู่กับเรายาวนาน แต่หากอยู่ในที่แดดแรง ใบก็จะไหม้ ดอกก็จะเฉาเร็ว....

เมื่อ ความหนาวเย็นมาเยือน ดอกตูม ดอกบาน จะแย่งกันผลิดอก ทุกช่อกิ่ง รอวันเวลา เติบใหญ่ เพื่ออวดความสวยงาม... ในฤดูกาลแห่งความสุข ทุกครั้งไป ขอขอบคุณ ทุกธรรมชาติ ที่มักทำทุกสิ่ง ทุกอย่าง ให้ลงตัว ให้เหมาะสม ธรรมชาติมักให้แต่สิ่งดีๆ ต่อเราเสมอ .. พวกเรามักจะตอบแทนธรรมชาติ ด้วยสิ่งตรงข้าม .. ดังนั้น ในบางครั้ง บางเวลา เราจึงอาจถูกธรรมชาติลงโทษเช่นกัน ... รักธรรมชาติให้มาก แล้วธรรมชาติจะรักเรา...

ไม่ระบุชื่อ –   – (14/4/52)  

ล่องแก่งสตูล กับ ภูสวรรค์
อยากได้บรรยากาศล่องแก่งที่สนุกสุดมันต้อง ภูสวรรค์ล่องแก่ง & โฮมสเตย์ จะได้พบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ถ้ำภูผาเพชร สัมผัสวิถีชีวิตเงาะป่าซาไก ชมพิพิธภัณฑ์บ้านรากไม้ เที่ยวน้ำตกวังสายทอง น้ำตกหินปูนที่มีความสวยงามมาก และ พบกับการล่องแก่งที่สนุกสุดมัน พร้อมด้วย STAFF ที่คอยให้ความปลอดภัยในฝีพาย ด้วยบรรยากาศสองฝั่งคลองลำโลนยาวประมาณ 7 กิโลเมตร และธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมที่พัก 2 สายน้ำ ภายใต้บรรยากาศแบบธรรมชาติ และลงเล่นน้ำใด้ตลอดทั้งวัน
สนใจติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม 081 -9577595 สำนักงาน อ.มะนัง 074 – 774256, 071 -774414
ขอให้มีความสุขกับ ทริปการล่องแก่งนะค่ะ มีทั้ง โปรแกรม 2 วัน 1 คืน และ ไป- กลับ
และท่านที่ไม่มีรถมาสามารถเดินทางได้ด้วยรถตู้ หาดใหญ่ – ทุ่งหว้า มาลงหน้าสำนักงานได้เลย
ด้วยราคาเป็นกันเอง และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจในการบริการของเรา

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails