ความสัมพันธ์...ระหว่างเพื่อน


เมื่อครั้งสมัยพวกเรา อยู่ในวัยเรียน พวกเรามักจะมีกลุ่ม มีก๊วน มีคู่ซี้ คู่หู คู่ฮา นะ.. อย่างในภาพข้างบนเนี่ยนะ มีอยู่ช่วงหนึ่ง เราก็สนิทกับไก่ เพื่อนห้อง 6/2 มาก ไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ เพื่อนแต่ละคน ก็จะมีบุคลิกภาพ ที่แตกต่างกันออกไปบ้าง แนวการชอบ ก็แตกต่างกันไป อย่างไก่นะ ชอบแนวบันเทิงมาก ช่วงนั้น เราบ้า นักร้อง สาว สาว สาว มาก อย่าบอกนะ ว่าคนรุ่นพวกเราไม่รู้จัก..555 ติดตามข่าวกันตลอด ก็สนุกดี

จากภาพ กุ้ง,เย,เรา และก๊องส์ เนื่องจากเราอยู่หอพัก เดียวกับ กุ้ง เพื่อนห้อง 6/1 เราเลยได้สนิทกับ เพื่อนห้อง 6/1 อีกหลายคน หนึ่งในนั้น คือ นายก๊องส์ ช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์ เรามักจะชวนกันไปเที่ยวทะเล เล่นน้ำกันในตอนเช้า พอตกสายๆ หน่อย ก็ชวนกันไปหาที่เที่ยวถ่ายรูป อย่างในรูปข้างบน ก็ถ่ายบนยอดเขาตังกวน เมื่อยุคสมัยไม่มีลิฟท์ กว่าจะถึงยอด ... เหนือคำบรรยาย

ในภาพ นำทีมโดย นายคำนึง และ หมอวิทย์ และเพื่อนๆ ห้อง 6/2 คงจะไปเที่ยว ที่ไหนซักแห่ง คำนึงได้มอบภาพนี้ ให้เราเป็นที่ระลึก เมื่อตอนจบ ม.6 ความจริงเราสนิทกับคำนึงมาก ก็เพราะได้อยู่หอพักเดียวกัน ได้รู้จัก นิสัยใจคอกัน เราต่างมีความเป็นลูกทุ่งเหมือนๆกัน พื้นเพเป็นคนบ้านนอกเหมือนกัน ในหลายๆเรื่อง เลยถูกคอกันดี จำได้ว่าช่วงนั้น พวกเราบ้าถ่ายรูปกัน หามุมแปลกใหม่ ถ่ายกัน มีความสุข กันตามประสา .....

จากรูปนะ มีเย,เรา,สุดารัตน์,อ้อย,หมี,เจี๊ยบ,ปรียาและใยดี เป็นกิจกรรมออกร้าน ที่เราและเพื่อนๆ ห้อง 6/7 ร่วมกันทำ ร่วมกันขาย เนื่องในโอกาส ที่ร.ร.มหาฯ ครบรอบ 100 ปี ขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า อันเนื่องมาจาก เพื่อนๆ ต่างห้อง มาช่วยกันอุดหนุน ฮิๆเช่น จากรูปทางด้านขวา มีนายแจ็ค,นายกุ้ง และเพื่อนๆห้อง 6/1 เป็นต้น ซึ้ง ซึ้งน้ำใจ.. ที่จริงนะ ร้านเราน่ะ มีแต่ของอร่อย เช่น หมูสะเต๊ะ , ลูกชิ้นปิ้ง ,หมึกย่าง ,ไอติม แล้วก็น้ำผลไม้ปั่น พวกเราสนุกกันมาก เป็นความทรงจำดีๆ ระหว่างเพื่อน...


เราเชื่อว่า ความสัมพันธ์ ระหว่างเพื่อน ของพวกเรา ไม่เคยจาง เพียงแต่ว่า พวกเราบางคน อาจไม่มีเวลา อาจมีภาระหน้าที่ ทึ่ต้องทำกันไป อย่างรูปข้างบน นำทีมโดยนายหนุ่ย ( เพราะนายหนุ่ย ห้อง6/3 เป็นผู้ post ไว้ที่กระดานข่าว MV1THAI.COM ) นายมานพ ,นายปอนด์,หมอหนุ่ม,นายโกสินทร์ 6/1,นายประพัฒน์ 6/3 ต้องขอโทษด้วยนะจ๊ะ เราสายตาไม่ดี หุหุ จำได้แค่นี้แหละ เพื่อนๆกับกิจกรรมริมชายหาด ได้บรรยากาศจริงๆ...ทางด้านซ้ายก็เช่นเดียวกัน เพื่อนห้อง 6/7 ที่ยืนอยู่ด้านบนสุดก็หนึ่ง ที่นั่งจากซ้าย ก็ นายบอย,นายชัย,นายป๋อง,นายแขกกำลังใช้ไฟฉายส่องดูเนื้อเพลง ที่เห็นด้านหลังก็นายพหล ตอนนั้นก็เป็นกิจกรรมริมชายหาดเหมือนกัน พวกเราห้อง 7 นัดรวมพลสังสรรค์กัน ก่อนจะอำลาไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยกัน.. ไม่รู้ตอนนี้ จะมีเพื่อนเราซักกี่คนนะ ที่จะได้มีโอกาสรวมพล ร่วมทำกิจกรรมสนุกๆ ด้วยกันเหมือนอย่างในภาพ แต่ที่รู้แน่ๆ คือ.. ความสัมพันธ์... ระหว่างเพื่อนเรา ไม่เคยจาง หรือ เลือนหายอย่างแน่นอน ... เจอกันงานเลี้ยงรุ่น วันที่ 11 เม.ย.นี้ นะเพื่อน

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails