เที่ยวงานเทศกาลอาหารสวน 2 ทะเล


อันเนื่องมาจากท่านประธานรุ่นของเรา ส่งข่าวมาว่า ที่สงขลากำลังจัดงาน "เทศกาลอาหารสวนสองทะเล" และท่านประธานจารึกก็ได้ไปทำการออกร้านในนามชาวเลขหนึ่งไทย เพื่อหาเงินเป็นกองทุนของรุ่นพวกเรา ให้ช่วยมาทำข่าวหน่อย เราก็เลยมีโอกาสได้ไปเที่ยวงาน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ข่าวกิจกรรมของชาวเลขหนึ่งไทยไปในตัว งานนี้ก็เลยมีเรื่องและภาพมาฝากจ้า...
หลังจากเลิกงานเราและสามี ก็ขับรถบึ่งไปอ.เมือง จ.สงขลา ทันที งานเทศกาลอาหารสวนสองทะเล เป็นงานใหญ่งานหนึ่งของจ.สงขลา ที่ผู้คนให้ความสนใจ และให้การต้อนรับเป็นอย่างดี นอกจากจะมีอาหารอร่อยๆให้ลิ้มลองมากมาย และแต่ละคืนจะมีศิลปินมาทำการแสดงให้ได้ชมฟรีๆ กันทุกคืน

เราก็เดินเที่ยวไปเรื่อย มองหาร้านของชาวเลขหนึ่งไทย ซึ่งข้อมูลจากประธานจารึก บอกว่า เป็นร้านอาหาร แต่ประตูทางเข้างานด้านที่เราเข้ามาเป็นโซนร้านค้าขายของทั่วไป ก็ไปเจอคุณยายขายตั๊กแตนที่พับจากใบไม้ธรรมชาติ เดินเร่ขายอยู่ เห็นสวยดีเลยนำมาฝากจ๊ะ

โซนนี้เป็นร้านเสื้อผ้า ก็มาเจอแนวเสื้อยอดฮิต เสื้อจังหวัด,เสื้ออำเภอ มีให้เลือกซื้อ ถ้าให้เข้าคอนเซ็ปนาทีนี้ก็ต้อง เป็นเสื้อสงขลา...เยี่ยม

เราเดินมาถึงโซนอาหาร ไม่ต้องพูดถึงมีแต่อาหาร ที่สำคัญกลิ่นหอมฟุ้งสารพัดกลิ่น ชวนให้หิว เฮ้อ..โครงการลดหุ่นของเราและสามี ล้มเหลวอีกแล้ว...555 ในปีนี้ หอยชักตีนจากจ.กระบี่ ก็มา ใครอยากกินหอยนี้ ก็ไม่ต้องไปถึงกระบี่ก็ได้กินแล้ว..เจ๋ง

นำรูปหอยชักตีนมาให้เห็นกันชัดๆ น่าตาเจ้าหอยสวย..น่ากินจัง เปลือกหอยก็น่าเก็บ นำไปเจาะทำโมบาย,เป็นม่านธรรมชาติ ก็ว่ากันไป...

เดินมาอีกหน่อย...ว๊าว ปลาทะเลสารพัด..หมกด้วยเกลือ น่าตาก็น่ากินอีกแล้ว คนมายืนรอคิวรับปลากันเป็นแถว ยืนใกล้ๆหอมมาก

จากรูปเป็นปลากระพง ขนาดกำลังพอดี ราคาอยู่ที่ตัวละ 180 บาท สูตรเกลือหมกปลาเป็นสูตรเฉพาะของร้านกันเลยทีเดียว

เราเดินมาเรื่อยจนกระทั่งพบร้านของพวกเรา เจอแล้วร้านศิษย์เก่ามหาวชิราวุธ เลขไทยรุ่นแรก เจอจนได้ ไปดูกันดีกว่า ร้านพวกเราเค้าขายอะไรกันบ้าง...

ใกล้เข้าไปอีกนิด ดูซิใครรับหน้าที่ผู้จัดการร้าน หน้าตาคุ้นเคยนะ อ้าว..ไม่ใช่ใครที่ไหน "น้องปุก" ศรีภรรยาของเสธ.แดง ธวัช เพื่อนห้อง ม.6/10 นั่นเอง

และนี่คือหน้าตาอาหาร ที่ร้านของพวกเรานำเสนอ โดยฝีมือของน้องปุก ผู้ซึ่งฝึกปรือฝีมือเป็นอย่างดีจากร้านอาหารของคุณแม่ของเธอ อาหารน่ากินมั๊ย..พวกเรา

และนี่โฉมหน้าทีมงานทั้งหมด...555 คุณแม่ปุกและลูกๆจ้า แทบไม่น่าเชื่อ คุณแม่ปุกมีลูกสาวคนโตเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้วด้วย...มีลูกได้ทันใช้..สุดยอด

ที่แน่ๆผลงานของคุณแม่ปุก ได้รับการรับรองว่าเป็นร้านที่ปฏิบัติได้ตามข้อกำหนดการสุขาภิบาลอาหาร ก็ประมาณว่า ร้านสะอาดถูกสุขลักษณะอะไรประมาณนั้น...จ้า

ว่าแล้วเราและสามีก็เลยอุดหนุนร้านรุ่นก้นหน่อย ขอบอกว่าทุกอย่างที่สั่งอร่อยมาก โดยเฉพาะปลาซาบะเผา ราคาก็แค่ตัวละประมาณ 60-70 บาท เราสองคนฟาดเรียบเลย...555

วันที่เราไป ก็ได้พบเพื่อนๆหลายคน ที่ไปอุดหนุนร้านแต่ที่ได้ถ่ายรูปไว้ก็เช่น จ่าฉุน สมควร เพื่อนม.ต้น ซื้อไปกินตอนอยู่เวรกับเพื่อนที่สถานี...เยี่ยมเลยเพื่อน

และนี่ก็อีกคน คณิต เพื่อนม.ต้น ท่านเหรัญญิกรุ่นฯ คนใหม่ในสมัยท่านประธานจารึก มาดูแลร้านทุกวันเลย...

ท่านเลขาฯจังหวัดสงขลา เอกชัย เพื่อนห้อง ม.6/8 ก็มาให้กำลังใจกันด้วย น่าเสียดาย ที่ความจริงเพื่อนๆมากันหลายคน แต่เราไปไม่ได้จังหวะจะโคน เลยไม่ได้เจอกับเพื่อนอีกหลายคน

แล้วเราก็ถ่ายรูปร่วมกับเพื่อนๆเป็นที่ระลึกที่หน้าร้านของพวกเรา นำทีมโดยท่านประธานจารึก และคู่ขวัญชาวเลขหนึ่งไทยอีกหนึ่งคู่ ที่มักจะสละเวลามาร่วมด้วยช่วยกันในกิจกรรมรุ่นเสมอมา ติ่ง ณัฐพงษ์ เพื่อนม.ต้นและศรีภรรยา.. ในงานออกร้านนี้ท่านประธานจารึก เป็นผู้ควักทุนเริ่มต้นประเดิมหาเงินเข้ารุ่นฯ ท่านประธานฯบอกว่า งานนี้รายได้หลังจากหักให้ผู้จัดการร้านที่สละเวลามาช่วยแล้ว ที่เหลือยกให้รุ่นทั้งหมดจ้า...

หลังจากเสร็จภาระกิจเยี่ยมเยือนร้านรุ่นแล้ว เราก็เดินเที่ยวงานต่อไป งานนี้คนเยอะจริงๆ บางช่วง บางตอน ต้องแหงนหน้ามองฟ้า มองไฟ เพื่อหาช่องว่างกันเลยทีเดียว..ก็เลยได้ภาพหลอดไฟสวยๆมาฝากกัน

แล้วเราก็มาเจอ นักสเก็ตภาพริมทาง ดูแล้วเข้าท่า เข้าทางดี ก็เลยเอาซะหน่อย ภาพละ 150 บาท ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เก็บไว้เป็นที่ระลึก..ก็มันชอบนี่...555 เพื่อนๆลองใช้มุขนี้บ้างก็ได้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์จ้า

ปิดท้ายด้วยการไปดู การประกวดนางสาวสมิหรากัน บอกได้เลยว่าสวย สวยกันทุกคนเลย หุ่นดี สูงเพรียว ขาวสวย เฉลียวฉลาด น้องๆยุคใหม่สวยไฉไล..เริ่ด!

ย้ำอีกที สวยจริงๆสาวๆ ผู้คนก็มาดูมาเชียร์กันมากมาย เรียกว่างานนี้ประสบผลสำเร็จ ดึงคนสงขลาให้มาเที่ยวได้ทุกวัน ยิ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายอีก...ผู้คนไม่ต้องพูดถึง มืดฟ้ามัวดินกันเลยทีเดียว เสียดายเราไม่ได้ดูจนจบเลยไม่รู้ว่า สาวคนไหนได้รางวัลที่หนึ่ง เพราะดึกมากแล้ว..ขออนุญาติกลับบ้านก่อนนะค่ะ..ไว้ถามไถ่กันเองนะ...ไปแล้วจ้า...

ไม่ระบุชื่อ –   – (10/6/53)  

มอแรกไทยรุ่นแรกจงเจริญ ไชโยไชโยไชโย

ไม่ระบุชื่อ –   – (10/6/53)  

ขอบคุณนะ..วิ..จากไทยสกล

วิภาพร –   – (10/6/53)  

ด้วยความเต็มใจจ๊ะ..เพื่อน

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails