เยี่ยมบ้าน "หมอหนู" มนูวิทย์ ธาระวานิช ห้อง 6/1

เนื่องด้วย ยัยเล็ก อรนุช หลิมประเสริฐศิริ (คนแรกสุดจากขวามือ) เพื่อนห้อง ม.6/6 บินข้ามน้ำข้ามทะเลจากประเทศอังกฤษ มาเมืองไทย พวกเราตกลงกันว่าจะไปเที่ยวที่ จ.กระบี่ กัน และระหว่างเส้นทางการเดินทาง ก็จะถือโอกาสนี้แวะเยี่ยมเยือนบ้านเพื่อนๆ ชาวเลขหนึ่งไทยฯ เพื่อนคนแรกที่เราได้พบก็คือ "หมอหนู" มนูวิทย์ ธาระวานิช ห้อง 6/1 ซึ่งในขณะนี้มีภูมิลำเนาอยู่ที่จ.ตรัง ก็เลยมีเรื่องและภาพของหมอหนู มาฝากนะจ๊ะ... "หมอหนู" มนูวิทย์ ธาระวานิช เป็นเพื่อนอีกคนหนึ่ง ที่ตั้งแต่เรียนจบที่ร.ร.มหาฯ ก็ไม่เคยได้พบหน้าค่าตากันเลย เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนอีกคนที่ใช้เวลาถึง 26 ปีกว่าจะได้พบกัน ความจริง หมอหนู เป็นคนท้องถิ่นดั้งเดิมที่จ.สงขลา แต่ปัจจุบันได้มาตั้งรกรากและทำงานที่ จ.ตรัง เป็นคนตรังอย่างเต็มรูปแบบครอบครัวที่น่ารักของหมอหนู ขาดสมาชิกอีกหนึ่งหน่อ ลูกชายคนเล็กไปเรียนพิเศษพอดี แว่วๆ มาว่า ลูกๆเรียนเก่ง คาดว่าในอนาคต ตระกูลธาระวานิช คงจะมีคุณหมอเพิ่มอีกอย่างแน่นอน ..สุดยอดจากรูป เป็นหนึ่งในหลักฐานความเอาใจใส่ที่หมอหนู มีต่อลูกๆ เราตาไวเหลือบไปเห็นพอดิบพอดี ทั้งน้องนัท,และน้องปอนด์ จะได้รับแบบทดสอบสาระเรียนรู้ฯ จากคุณพ่ออย่างสม่ำเสมอ..เยี่ยมความจริงยัยเล็ก และหมอหนู จะติดต่อกันตลอดทางโทรศัพท์ ทุกครั้งที่กลับมาเมืองไทย แต่วันนี้ก็เป็นวันแรกในรอบหลายๆปี ที่ได้พบกันแบบตัวจริงเสียงจริง..ว่าแล้ว..ยัยเล็กก็มีกระเป๋าผ้าลดภาวะโลกร้อน จากอังกฤษมาฝากเด็กๆกัน ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย...
สมาชิกอีกหนึ่งตัวที่บ้านหมอหนู เจ้า"หมูหวาน" รับแขกมากๆ เรียกรอยยิ้ม จากแขกและเจ้าของบ้านได้ตลอดเวลา ใครไปเที่ยวบ้านหมอหนู ต้องเจอน้องหมูหวานแน่นอน ขอบอก...555 จากรูป เจ้าหมูหวานและเพื่อนไม่ยอมห่างจากเจ้านาย เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอด...
จากรูป อย่านึกว่าเป็นของเล่นของคุณลูกนะจ๊ะ เครื่องบินบังคับเครื่องนี้เป็นของหมอหนูจ๊ะ...555พวกเราตามไปดู คลีนิคหมอหนู ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากห้างโลตัส ตรังมากนัก หมอหนู เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอายุรกรรมจ้า...วันที่เราไปมีลูกค้ามาใช้บริการมากมาย หนึ่งในนั้นคือยัยเล็ก...ม่ายช่าย อายุเธอยังไม่ถึงวัยทองจ้า...555ตามไปดูหมอหนูทำงาน มาป่วนหมอหนู ซะงั้น..พวกเรา

เมื่อปิดคลีนิค หมอหนูก็จะมีอาการแบบนี้...555
สิ่งที่สะดุดตาอีกอย่าง เมื่อมาที่คลีนิคหมอหนู คือบรรดาภาพที่ติดอยู่ที่ฝาผนัง ที่แท้เป็นฝีมือการถ่ายรูปของคุณหมอทั้งหมด...ว๊าวดูกันชัดๆ ฝีมือการถ่ายรูปขั้นเทพ ของหมอเค้าล่ะ...เจ๋ง

นอกจากเปิดคลีนิคของตนเองแล้ว หมอหนูยังประจำอยู่ที่โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ด้วยจ้า คงได้หายคิดถึงสำหรับเพื่อนๆ ที่เพิ่งจะทราบข่าวคราวของหมอ จากรูปคงบอกได้เป็นอย่างดีว่าเพื่อนของพวกเราคนนี้ อยู่ดีมีความสุขที่จ.ตรัง มีเวลาอย่าลืมมางานเลี้ยงรุ่นบ้างนะจ๊ะหมอ...

knui  – (13/7/53)  

น่าสนใจครับ เป็นเรื่องเพลินๆ สบายๆ จะหาโอกาสเข้ามาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ แล้วจะหาโอกาสไปคลิกหมอสุวิทย์ด้วยครับ

วิภาพร –   – (15/7/53)  

จากบทความนี้..ทำให้เพื่อนที่อยู่ในกระบี่
นำไปสู่การรู้จักกับหมอหนูที่โรงบาลตรัง..
เจ้าตัวโทร.มาเล่าให้ฟัง..ปลื้มใจเลยเรา

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails