เยี่ยมบ้าน "เย" พนิดา เดชเจริญ ห้อง ม.6/7

วันนี้เราและยัยเล็กได้เดินทางมาเที่ยวที่จ.กระบี่ แต่ก่อนที่จะไปเที่ยวกัน ภาระกิจของพวกเราคือการไปเยี่ยมบ้านเพื่อนในจ.กระบี่ เป้าหมายของเราคือ ไปเยี่ยมบ้านเพื่อน "เย" พนิดา เดชเจริญ ห้อง ม.6/7 เพื่อนซี้ร่วมห้อง ความจริงเราตั้งใจจะมาหาเย ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่จนแล้วจนรอด ก็ต้องเปลี่ยนแผนทุกที โชคดีวันนี้ได้ดังใจ ก็เลยมีเรื่องและภาพมาฝากเพื่อนๆ จ๊ะ...

จากรูป เย และ น๊อง สามีสุดที่เลิฟ รอต้อนรับอยู่ที่บ้าน พร้อมน้องหมาคู่ใจ เย เป็นอีกคนที่รักน้องหมามา...ก บ้านเย มีหมาประมาณ 4-5 ทุกตัวเข้าออกภายในบ้าน ได้อย่างเสรี....555 เจอแล้วชมรมคนรักหมาตัวจริง หุหุ... วันนี้เยพาเด็กๆ ไปฝากที่บ้านหม่าม๊าน๊อง กะว่าจะกรี๊ดกร๊าดกับเพื่อนๆอย่างเต็มที่ ฮาว่าแล้วก็ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันหน่อย...555 เรากับเย ก็ปีหนึ่งพอดีที่ไม่ได้เจอกัน หลังจากพบกันล่าสุด ตอนไปงานศพแม่เพื่อนแบน อนันต์ ชำนิธุรการ เพื่อนห้อง 6/7 ที่สงขลา แต่สำหรับยัยเล็ก ก็เกือบๆ 20 กว่าปี ที่ไม่ได้เจอกัน...
พบกันแล้ว ก็มารื้อความหลังกันหน่อย ทั้งภาพเก่า ภาพใหม่ เอามาดูกัน เป็นที่สนุกสนาน...เจ้าบ้านที่น่ารักอย่างเย ก็อาสาพาไปหาของอร่อยๆกินกัน ก่อนไปก็ขอถ่ายรูปบ้านที่น่ารักของเพื่อนก่อน...เป็นอันว่าเรียบร้อย..
มาร้อนๆ ก็เริ่มต้นที่น้ำแข็งใสแสนอร่อย ที่ขายอยู่ภายในร้านสีเหลืองสดใส โห..เจ้าของร้านคิดได้เด่นเป็นเอกลักษณ์ดีแท้... ร้านน้ำแข็งใสที่นี่อร่อยจริง ของที่ใช้เป็นแนวเพื่อสุขภาพ แจ๋วจริง...ถูกใจคนนี้เป็นที่สุด.. หมดในพริบตา...555
เย คุยเก่งมาก ชวนเพื่อนคุย แนะนำโน่นนี่ ไปเรื่อย เพิ่งจาหยุดคุยก็ตอนกินนี่แหละ...ฮา ล้อเล่งน่า...เย หนุ่มๆฝ่ายสามีก็วงหนึ่ง พวกเราก็วงหนึ่งจ้อกันไปเรื่อย นานๆได้เจอกันที แล้วเราก็ไปถ่ายรูปที่เขาขนาบน้ำอันเลื่องชื่อ ไปถ่ายรูปกับเจ้าปูดำยักษ์ สัญลักษณ์ล่าสุดของที่นี่ ใครมาเที่ยวก็ต้องมาถ่าย...เอ้า..พวกเรา...ยิ้มพวกเราตกลงใจไปพักที่อ่าวนาง เยก็อาสามาส่ง เรียกว่าดูแลกันอย่างดี พวกเราบอกไม่เป็นไร มากันเองได้ไปตามป้ายได้ เยก็ไม่ยอมบอกว่า ที่อ่าวนางลูกค้าของสามีเยอะ (น๊องอยู่ฝ่ายสินเชื่อธนาคารไทยพาณิชย์) ขอส่วนลดได้ พวกเราก็เลยยอม เอาไงก็เอากัน...จ้า เมื่อมาถึงหาดที่อ่าวนาง พวกเราก็ได้รับข่าวดี เมื่อลูกค้าน๊องบอกว่า... เพื่อเป็นการขอบคุณน๊อง ที่ช่วยให้โครงการของเค้าผ่านฉลุย ก็เลยยินดีให้ที่พักโดยไม่คิดมูลค่าจ้า เอ้า...พวกเราก็เลยเฮ..กันใหญ่ อาการก็เป็นอย่างที่เห็นในรูปนั่นแหละ....555 หาดอ่าวนางยามเย็น ในวันที่น้ำลงมากที่สุด เช้าวันต่อมา เยก็พาพวกเรามาเที่ยววัดถ้ำเสือ โดยในวันนี้มีสมาชิกตัวน้อย "น้องก้ามปู" มาร่วมเดินทางด้วย ส่วนพี่เก้า ลูกชายคนโตเป็นอีสุกอีใสพอดี เลยต้องพักอยู่บ้านจ้า...ว่าแล้วเย ก็พาเพื่อนๆไปไหว้พระทำบุญ ถวายสังฆทาน อิ่มบุญไปตามๆกันเอ้า..พ่อ แม่ ลูก ถ่ายรูปร่วมกันหน่อย....เนื่องจากในการเดินทางครั้งนี้ ยัยเล็กมีอาการขาบวม จากการเดินทาง เยก็เลยมีไอเดียเจ๋งๆ นำเสนอ...นั่นคือ พาพวกเราไปแช่น้ำพุร้อน เพื่อสุขภาพกัน...ก่อนที่เราและเล็กจะไปเที่ยวไร่เลย์ในวันพรุ่งนี้...บอกแล้วเอาไงก็เอากัน...จ้าน้ำพุร้อนที่จ.กระบี่ มีหลายแห่งมาก มีทั้งของอุทยานและของเอกชน มีทั้งระดับไฮโซและธรรมดาทั่วไป ตรงที่พวกเราไปเป็นของเอกชนที่แรก ค่าเข้าไปใช้บริการคนละ 20 บาทมีการสร้างรูปแบบน้ำพุร้อน ให้เหมือนน้ำพวยพุ่งมาจากดิน ก็ต้องบอกว่าร้อนจริงๆ ก็ต้องเลือกระดับน้ำให้เหมาะสมพวกเราเลือกสระน้ำร้อน ในระดับที่เหมาะสม ว่าแล้ว...ก็แช่กันเลย โดยเฉพาะยัยเล็ก ลงไปทั้งตัวเลย...555แช่น้ำพุร้อน (แบบอุ่น) เพื่อสุขภาพ แก้ปวด แก้เมื่อย สารพัดโรค....สุดยอด เหงื่อออกยังกะอบซาวน่าเล้ย... หลังจากแช่น้ำพุร้อนเรียบร้อย ยัยเล็กบอก...เนี่ยถ้าได้ฝังเข็ม นะ เจ๋งเลย ปรากฏว่ายัยเย มีญาติเป็นแพทย์แผนทางเลือก อยู่แถวนั้นอีก ยัยเล็กก็เลยได้เฮ ...เอ้าไปฝังเข็มกัน....เส้นทางที่พวกเราไปแช่น้ำพุร้อนที่ อ.คลองท่อม ผ่านบ้านเพื่อนร่วมห้อง "หนึ่ง ภานุทัศน์" เพื่อนห้อง ม.6/7 เยก็เลยพาไปทักทาย.... ครอบครัวที่น่ารักของเพื่อนหนึ่ง และกำลังจะเพิ่มอีกหนึ่งในเร็วๆนี้ ..ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าจ้าในวันนั้นพวกเราร่าเริง สนุกสนานกันสุดๆ โดยเฉพาะน้องก้ามปูน่ารักมา...กกก มีอะไรกุ๊กกิ๊กให้ พวกเราได้อมยิ้มตลอดเวลา ต้องบอกว่าเยและครอบครัวดูแลพวกเราอย่างดีมา...กกกกกๆๆๆ ไม่ขาดตกบกพร่อง จนแขกอย่างพวกเรา ไม่รู้จะตอบแทนอย่างไรแล้ว เอาเป็นว่าเมื่อไหร่มาจ.สงขลา จะขอตอบแทนให้สุดๆไปเลยนะเพื่อน ขอบคุณมากสำหรับทุกอย่างที่เพื่อนจัดให้ ดูแลสุขภาพด้วยนะจ๊ะ รักนะพวกตัวเอง....

ไม่ระบุชื่อ –   – (9/6/54)  

นามสกุลเดียวกันกับเราเลย เดชเจริญ แต่เราคนหลังสวน ชุมพร

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails