เมื่อ..เพื่อนมาเยี่ยมบ้าน


ช่วงเวลาที่มีความสุขสำหรับเรา ก็คือการที่ได้พบปะกับเพื่อนๆ โดยเฉพาะเพื่อนที่อยู่ไกลกัน ในวันนี้ ช่วงเวลาแบบนี้ เราได้พบอีกแล้ว เมื่อสองเพื่อนสาว ที่มีภูมิลำเนาอยู่แสนไกล ได้มาเยี่ยมเยือนเราถึงบ้าน ไม่ใช่ ใครที่ไหน เริ่มจากภาพบน ซ้ายมือ สาวธัญญา หรือ ต่อ เพื่อนห้อง ม.6/6 บินมาจากเชียงใหม่ (เสื้อขาว) และ สาวอ้อ อุดร เพื่อนร่วมห้อง ม.6/7 จากพัทยา ผู้ที่กำลังนั่งเท้าคาง ด้วยท่าทางคิกขุ ( หรืออาจจะกำลังสับสนเรื่องวัย...555 ) ก็เลยมีเรื่องเพื่อนมาฝากกันอีกแล้วจ้า....


ถ้าพูดถึงสองคนนี้ เราจะนึกถึงความร่าเริง สนุกสนาน คำพูดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชวนขัน กับลีลา ที่สาวๆถ้าเจอกัน เป็นอันต้องยอมแพ้ ใครได้คุยด้วย จะมีความสุขทุกครั้งไป โดยเฉพาะคำพูด สองแง่สองง่าม...555 ก็ว่ากันไป


ครั้งล่าสุดที่เราได้พบกับอ้อ และ ต่อ เมื่องานเลี้ยงรุ่นครั้งล่าสุดที่ผ่านมานี่เอง ในครั้งนี้ ให้บังเอิญว่า สาวอ้อ สาวต่อ ต้องมาทำงานที่สงขลา พวกเราก็ได้มีโอกาสเจอกัน...


เมื่อคุยถามสารทุกข์สุขดิบ กันแล้ว อันดับต่อมา ก็ต้องโพสท์ท่าถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ด้วยลีลาที่ ไม่มีใครยอมใคร ชนิดลืมวัยกันเลยทีเดียว 555 สนุกไปอีกแบบ ...


สำหรับสาวต่อ ที่ปัจจุบัน เป็นเจ้าแม่วงการบันเทิง ประมาณเอเยนซี่จัดหาศิลปินไปแสดงตามงาน Event ต่างๆ ซึ่งก็ถือว่าเดินมาถูกทาง ได้ทำในสิ่งที่ตนเองชอบ พบกันในวันนี้ เธอก็ยังคงเป็นผู้นำแฟชั่นล้ำหน้า โดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้า หน้าผม ตัวอย่างจากรูปบน ลายเพนท์เล็บที่เธอเลือกสรรมา ประมาณว่า แบบนี้ มีหนึ่งเดียวในโลกนี้ก็ว่าได้ ...555 นี่ว่าเข้าไปนั่น


โพสท์ท่ากันแบบสุดฤทธิ์ สุดเดช เหนื่อยก็มานั่งพักกินลองกอง ความจริงเรากะว่า จะให้สองคนนี้ ไปปีนต้นลองกอง เก็บลองกอง เราจะได้มีช็อตเด็ดมาฝาก แต่บังเอิญ วันนั้นฝนตกพอดี...


สำหรับสาวอ้อ ณ วันนี้ เธอก็ยังคร่ำหวอดอยู่กับวงการ ร้านอาหาร ที่เธอแสนถนัด เป็นผู้จัดการร้านอาหารเลื่องชื่อที่หาดพัทยา ตอนนี้ กำลังหันเหทิศทาง เข็มทิศชีวิต บอกว่าให้มาทำมาหากินที่สงขลา เป็นไปได้สูงที่สาวอ้อ จะคืนรัง หลังจาก จากไปนับสิบๆ ปี...


ใครจะไปนึกว่า เพื่อนเก่าสมัยม.ปลาย จะยังมีโอกาสได้กลับมาคบหาสมาคมกันได้ เหมือนแต่ก่อนเก่า หลังจากที่พวกเราแยกย้ายกันไป ประกอบสัมมาอาชีวะ กันตามประสา ทั่วทิศทั่วไทย พรหมลิขิตก็ว่าได้ ทำให้พวกเราได้มาพบเจอกันอีกครั้ง...


ในวันนั้น เราพาสองสาวไปเที่ยวตลาดน้ำคลองแห ที่ อ.หาดใหญ่ และจบลงที่ไปหาของอร่อยๆกินกัน นานๆเจอกันที ดีใจเป็นทีสุด เพื่อนมาเยือนถึงถิ่น ดีใจที่ยังคิดถึงกัน เพื่อนๆ ที่อยู่ไกลๆ หรือ อยู่ใกล้ๆ หากมีโอกาสผ่านมาแถวบ้านเรา อย่าลืมแวะเยี่ยมเยือนกันบ้างนะจ๊ะ ...คิดถึงเพื่อนจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails