เที่ยวกระบี่..กับ "เล็ก" อรนุช ห้องม.6/6

ในทุกๆปี ยัยเล็ก อรนุช เพื่อนห้องม.6/6 ที่อยู่ไกลถึงประเทศอังกฤษ จะกลับมาเยือนเมืองไทย ในครั้งนี้แม้เธอจะเจอโรคเลื่อน จากผลกระทบที่ภูเขาไฟใต้น้ำระเบิด ที่ประเทศไอร์แลนด์ ทำให้กำหนดการต่างๆ ล่าช้าออกไป จนนึกว่าจะไม่ได้มาซะแล้ว แต่ในที่สุดก็ได้มาจนได้ และกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้ว เมื่อเราและยัยเล็กเจอกัน ก็ต้องมีการผจญภัยเดินทางท่องเที่ยวไปตามประสาเพื่อน ที่ปีนึงเจอกันครั้งเดียว ในครั้งนี้ก็มาลงเอยที่ อ่าวนาง จ.กระบี่ ก็เลยมีเรื่องและภาพมาฝากเพื่อนๆจ๊ะ... วันที่พวกเราเดินทางไปกระบี่ จากการเช็คพยากรณ์อากาศของกรมอุตุฯ ทำให้ต้องลุ้นว่าการเดินทางครั้งนี้ จะเจอฝนหรือไม่ แต่ถ้าได้เห็นตัวเลขที่กรมอุตุฯบอก อาจท้อ..ตั้งแต่แรกก็ได้ โชคดีที่ตัดสินใจมา เพราะในวันที่เราท่องเที่ยวที่กระบี่ โดยเฉพาะที่อ่าวนาง ท้องฟ้าสวยมา..กกกก เราไม่เจอฝนเลย มีแต่แดด แดดและก็แดด ได้ดำสมใจยัยเล็ก...555 หลังจากผ่านเส้นทางบ้านเพื่อนๆมาหลายคน ได้แวะเยี่ยมเยือน ได้หายคิดถึงกัน วันนี้ก็เป็นวันท่องเที่ยวทะเลที่ อ่าวนาง พวกเราตื่นเช้า ตั้งใจมาถ่ายรูปกับทะเล กับเรือ ...ยามเช้ากับยัยเล็ก ไม่รู้ว่าตื่นยัง สงสัยครึ่งหลับครึ่งตื่นมั้ง...555บรรยากาศได้ใจมาก เช้าวันนี้พวกเราฝากท้องไว้กับร้านสะดวกซื้อ สถานที่ท่องเที่ยวที่นี่ไม่มีร้านสำหรับมื้อเช้าเลย ว่ากันว่า สาเหตุที่ไม่มีเพราะนักท่องเที่ยวนอนกันดึก และจะไม่นิยมตื่นเช้า ถ้าจะกินมื้อเช้าต้องเข้าเมืองไปอีกประมาณ เกือบๆ 20 กิโล จ๊ะเดินเล่นอาบแดดจนหนำใจ เป็นที่ถูกอกถูกใจคนสวยเค้าล่ะ...ว่าไปแล้ว นักท่องเที่ยวคงยังไม่ตื่นจริงๆด้วย ชายหาดจึงมีผู้คนน้อยมาก หรือไม่ก็เนื่องจากผลกระทบจากเหตุการเมือง เป็นชนวนให้นักท่องเที่ยวหายโม๊ด...แต่อย่างไรก็แล้วแต่ เมืองท่องเที่ยวก็ยังคงมีเสน่ห์ ให้เราได้จดจำ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศชายหาดหรือร้านค้า ที่บ่งบอกว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวนะ...มีหลายมุมให้ยัยเล็กเก็บความทรงจำที่นี่...หลังจากสำรวจหาดอ่าวนางจนทะลุปรุโปร่ง พวกเราก็ไปลุยต่อที่หาดไร่เลย์ งานนี้ก็นั่งเรือหางยาว ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็ถึงแล้ว...ไร่เลย์อยู่ข้างหน้า นั่งเรือไปแบบอากาศดีๆ ชิลๆแป๊ปเดียวถึง...หาดไร่เลย์ อันเลื่องชื่อ ที่นี่จะสะอาด สงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนมา..กกที่สุดสองเกลอก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย นักท่องเที่ยวน้อย ถ่ายรูปสบายเลยพวกเรา...มาแล้วก็ถ่ายเดี่ยวบ้าง นอกจากจะใส่เสื้อจ.กระบี่แล้ว ตัองให้เห็นว่า...เนี่ยอยู่ที่ชายหาดกระบี่แล้วนะ...นอกจากชายหาดที่สวยงาม ที่นี่ยังมีถ้ำพระนาง ให้ได้ชมกัน พวกเราต้องเดินลัดเลาะไปหลังเกาะ แล้วก็เดินทะลุย้อนมาหน้าเกาะอีกที...จึงจะได้สัมผัสถ้ำพระนางเมื่อเดินทะลุถ้ำออกมา ก็จะโผล่มาที่หน้าหาดอีกด้านหนึ่ง มีเรือสำเภาจอดอยู่ด้วยสวยมา..กก เป็นวิวที่วิเศษ ชอบๆวันนี้น้ำใสมาก ใสกระเซ็นเห็นตัวปลากันเลยทีเดียว ทะเลไทยนี่สวยจริงๆหลากหลายลีลาของยัยเล็ก เมื่อได้พบกับฟ้าสวย ทะเลใส เพลินไปเลย...555ถ้าใครชอบความสงบแนะนำที่ไร่เลย์เลยนะจ๊ะ สวย สะอาด สงบจ๊ะ...ฝากไว้แต่ความทรงจำดีๆ เที่ยวนี้ยัยเล็กได้พักผ่อนสมใจ..เมืองไทยไม่ไปไม่รู้....555ยัยเล็ก...คงคิดถึงไร่เลย์ไปอีกนาน... และหลังจากผ่านมื้ออร่อยๆ อย่างเช่นภาพข้างบนนี้...
และก็จากร้านนี้....จากของอร่อยเหล่านี้...และยังไม่พอเมื่อมาถึงหาดใหญ่ เธอก็ต้องรับผิดชอบอาหารที่นี่...และการต้อนรับจากเพื่อนๆ...เรื่องก็ต้องมาลงเอยที่คลีนิคของเพื่อน หมอสุวิทย์ ห้องม.6/2 ในปีนี้เราก็ต้องพาเพื่อนมาพบหมออีกแล้ว...

เรื่องมันก็ลงเอยอย่างที่เห็น เมื่อตรวจสุขภาพยัยเล็ก รายงานมันก็ออกมา...โอ้แม่เจ้า คอเรสเตอรอล ของเธอเกินค่ามาตรฐาน จากที่คนเราค่าไม่ควรเกิน 200 mg ของเธอคือ 220 mg ...คุณหมอวินิจฉัยว่า...เธอ enjoy eatting มากไปหน่อย...555 ระวังด้วยนะจ๊ะ...คนสวย หวังว่ากลับไปอังกฤษคงจะควบคุมอาหารได้นะจ๊ะ...ขอบคุณคุณหมอวิทย์ ที่อำนวยความสะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆที่ร่วมด้วยด้อนรับยัยเล็กเป็นอย่างดีจ๊ะ...รักนะ ยัยเล็ก ปีหน้าเจอกันใหม่นะเพื่อน...

knui  – (13/7/53)

เที่ยวสบายสบาย สนุกสนานตามประสาเพื่อนดีนะครับ อยากไปเที่ยวแบบนี้มั้งจังครับ แล้วคุณเล็กก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ อย่าให้คอลเรสเตอรอลสูงนะครับ เพราะเป็นโรคชุดที่คนทั่วโลกไม่อยากเป็น

วิภาพร –   – (15/7/53)

หวัดดีตาหนุ่ย...

ขอบคุณนะคะ..ที่แวะเวียนมา
ชิลๆ..ประสาเพื่อนค่ะ

ส่วนยัยเล็กก็กำลังมีโปรแกรม
มาสวีท..วี๊ดวิ๊วกับคุณสามีเดือนหน้าจ๊ะ...