เมื่อฉันท์ธรา..เยี่ยมบ้านวิภาพร...

แกะ ฉันท์ธรา เพื่อนห้อง ม.6/2 เป็นเพื่อนอีกคนหนึ่ง ที่เราสนิทชิดเชื้อด้วยเป็นพิเศษในระยะปีสองปีที่ผ่านมา พวกเราเจอกันทางโลกไซเบอร์ด้วยความบังเอิญ แต่ด้วยความผูกพันเมื่อครั้งที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนมหาฯ ทำให้เราจูนเข้าหากันได้อย่างรวดเร็ว และคลิ๊คกันได้ในทุกๆเรื่อง แกะมีครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพฯ ดังนั้นเมื่อใดที่แกะมีโอกาสได้กลับมาจ.สงขลา ก็จะถือโอกาสมาเยี่ยมบ้านเพื่อนฝูงอย่างเรา วันนี้ก็เป็นโอกาสดีที่แกะได้มาเยี่ยมเยือนถึงถิ่น ก็เลยมีเรื่องและภาพมาฝากกันจ๊ะ วันนี้แกะมีต้นไม้มาฝาก เป็นต้นไม้ที่คุณแม่เพาะไว้ที่บ้าน ขออนุญาติคุณแม่เรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ขโมยมา..555 ล้อเล่นน่า ต้นไม้นี้คุณแม่ฝากมาให้จ๊ะ ก็ทำพิธีรับมอบกันหน่อย ขอบคุณนะคะ ส่วนช่อกุหลาบใบเตยห๊อมหอม และขนมเค้กนายเลิศ แกะนำมาฝากจากใจจ๊ะ คอนเฟิร์มว่าอร่อย..มากกกจ๊ะว่าแล้วก็ไปเดินชมสวนกัน พาไปดูโรงรถของสามี ที่มีต้นมาลัยทองเป็นม่านสีทองกั้นไว้ ถ้าเพื่อนๆที่เป็นแฟนคลับเวบนี้ อาจจะจำกันได้ว่า เมื่อปีที่แล้วเราเคยนำเสนอต้นมาลัยทองไปแล้ว และหลังจากที่ได้ลงเวบไปในครั้งนั้น ปรากฏว่าเพื่อนๆ สั่งให้เพาะชำไว้ให้หลายคนทีเดียว...มาในวันนี้เจ้าต้นมาลัยทองกลับขยายต้นกิ่งใบไปรอบบ้านออกดอกอะร้าอร่ามทั้งปี ใครเห็น ใครชม เป็นหน้าเป็นตาให้เจ้าของบ้านได้ไม่เลวเลย...555ไม่เว้นแต่ฉันท์ธรา ที่อดจะชื่นชมและหลงใหลเจ้ามาลัยทองไม่ได้ ขอถ่ายเป็นที่ระลึกกันหน่อย...เอ้า..ยิ้ม...จ้ายัง ยังไม่พอ พวกเรา 3 คน เอ๊ย 2 คน ก๊ะ 1 ตัวเล็ก เจ้าซีเกมส์ ก็มาถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกด้วย...555 มันมาอยู่ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย...ฮาฉันท์ธรา เป็นเพื่อนอีกคนหนึ่ง ที่ชื่นชอบต้นไม้ ดอกไม้ มาวันนี้ก็เลยเริงร่าเป็นพิเศษ ปากก็บอกว่า "..บ้านเธอยังกะสวนสาธารณะแน่ะ..." แหม ว่าเข้าไปนั่น เขาเรียกว่าบ้านของคนรักต้นไม้จ้า... เดินชมกันเหนื่อย ก็เลยชวนกันมากินน้ำ กินท่า เตรียมทำมื้อเที่ยงกัน ตามประสาเพื่อนสาว...เราก็เลยถือโอกาสนี้ ฝากที่รองแก้ว งานแฮนด์เมด สไตล์เก๋ ไปให้เพื่อนๆ ที่อยู่ที่กรุงเทพฯ ป่านนี้คงได้รับกันแล้วนะจ๊ะ ของที่ระลึกเล็กๆน้อยจ๊ะ...มื้อเที่ยงนี้ เราก็เลยนำเสนอ กุ้งหางแดงผัดพริกสะตอข้าว กินกับข้าวกล้อง และต้มซุปมะระปลากระพง ใช้เวลาทำ ครึ่งชั่วโมง แต่ใช้เวลากินไม่ถึง 10 นาที...555ฉันท์ธราชอบกินสะตออยู่แล้ว ก็เลยเป็นที่ถูกใจ ว่าแล้วเราสองคนก็โซ้ยกัน หมดภายในพริบตา...กินอิ่มแล้ว สองเกลอทำท่าจะเอนหลัง โชคดี ฉันท์ธราหันไปเห็นอัลบั๊มเก่าๆ ของเราก็เลยมีเรื่องโม้กันอีก เลยลืมเรื่องนอนซะสนิท...555ช่วงที่แกะไปเที่ยวที่บ้าน เป็นช่วงที่ดอกลีลาวดีกำลังสะพรั่ง มีดอกทุกกิ่งก้านเลยก็ว่าได้ พอดีมีช่อที่อยู่ต่ำๆ หน่อย ก็เลยได้ถ่ายเป็นที่ระลึกกัน ว่าแล้วเราก็มอบต้นลีลาวดีสีเหลืองส้มอย่างในรูป มอบให้เพื่อนสาว ไปปลูกไว้ดูต่างหน้าแทนความคิดถึง...555 ในระหว่างที่แกะอยู่ที่สงขลา แกะและเราได้มีโอกาสร่วมทำกิจกรรมในนามรุ่นร่วมกัน ไปเชียร์ฟุตบอลพระขรรค์เพชร ไปงานเลี้ยงรุ่น ฯลฯ แกะเป็นเพื่อนที่น่ารักมาก ทุกครั้งที่มีกิจกรรมก็จะอาสาขับรถมารับ ทำให้เราได้มีโอกาสดีไปร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆได้ ช่างเป็นคนที่มีน้ำใจนักกีฬา เอ๊ย..ไม่ช่าย มีจิตอาสา รักพวกพ้อง แม้ตอนนี้เธอจะกลับกรุงเทพฯไปแล้ว แต่ทุกครั้งที่เธอรู้ข่าวคราวเกี่ยวกับการสูญเสียบุพการีของเพื่อนๆ เธอก็มักจะฝากซองมาร่วมด้วยช่วยกันเสมอ...อย่างงี้จะไม่ให้รักได้ยังไง...รักนะตัวเอง...

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails