ต้อนรับเพื่อน..พหล สุขโข ห้อง 6/7

เดือนเมษายนของทุกๆปี น่าจะเป็นช่วงเวลาที่พวกเราจะได้มีโอกาส ได้พบเจอกับเพื่อนที่อยู่ไกลๆ มากที่สุด อาจจะเป็นเพราะมีวันหยุดยาวๆ มีงานเลี้ยงรุ่น ในช่วงเวลาแห่งนี้ก็เช่นเดียวกัน เราได้มีโอกาสพบกับเพื่อนที่เรียนอยู่ห้องเดียวกัน และก็เป็นเพื่อนอีกคนหนึ่งที่อาจพูดได้อย่างเต็มปากว่า 26 ปี แห่งการรอคอย เราไม่เคยได้เจอะเจอกันเลย หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนมหาฯ เพื่อน พหล สุขโข แห่งห้อง ม.6/7 จากภาพบน "หน่อง" พหล หน้าตา ท่าทางและบุคลิค ไม่ได้ต่างไปจากเดิมเลย มีเพียงผมเท่านั้นที่ดูสูงวัย...555ในวันนั้น พวกเราชาวห้อง 6/7 ที่พอจะรวมตัวกันได้ ก็ถือโอกาสเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ร่วมรุ่น ต้อนรับ เพื่อนพหล ซึ่งเดินทางมาจาก จ.สกลนคร เพื่อนของเราคนนี้ มีครอบครัวและประกอบอาชีพเป็นคุณครูอยู่ที่นั่น น่าเสียดายที่พหลมาไม่ทันงานเลี้ยงรุ่น เพราะต้องไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อ ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ฯ แล้วจึงเดินทางมาจ.สงขลา เพื่อเยี่ยมเยือนคุณแม่ และเพื่อนๆ

จากรูปพหลและโต กิตติชาย โตเป็นอีกคนหนึ่งที่พอรู้ว่า จะได้พบกับพหล ก็รีบมาในบัดดล นานเลยทีเดียวกว่าจะได้พบกันสองเพื่อนซี้ ทนายสร้อย มงคลกิจ และเพื่อนฉอก จรัญ แห่งห้อง ม.1/6 ก็ไม่ยอมพลาดงานนี้ มีสองคนนี้เมื่อไหร่ มีแต่เรื่องสนุกให้ได้หัวเราะกัน ตามประสาเพื่อนฝูง
และเพื่อนสร้อย ก็ไม่รีรอที่จะถ่ายรูป กับเพื่อนพหล ท่ามกลางฉากหลัง เกาะหนู เกาะแมว ที่มีความหมายสำหรับคน จ.สงขลา อย่างพวกเรา
และผู้ที่เป็นหัวเรี่ยว หัวแรง ในงานนี้ เพื่อนแกะ สุรชิต แห่งห้อง 6/7 (เสื้อเขียว) ที่จัดแจงโทร.นัดเพื่อนๆ ด้วยความรักเพื่อน ความจริงแกะเองก็เพิ่งจะลงมาจากกรุงเทพฯได้ไม่นาน แต่ได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในนามรุ่นเราตลอดเวลาที่อยู่ในจ.สงขลา ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมฟุตบอลศิษย์เก่าฯ, งานสวดศพพระอภิธรรมบุพการีของเพื่อนๆ,งานเลี้ยงรุ่น และที่สำคัญแกะเป็นที่ปรึกษา เป็นกำลังสำคัญ ให้กับท่านประธานคนใหม่ ท่านจารึก ในการวางแนวทางแนวคิดที่เป็นประโยชน์แก่รุ่นเรา ก็ขอชื่นชมเพื่อน ที่มีใจรักเพื่อนเต็มร้อยจริงๆ
และในเวลาต่อมา เพื่อนสาว อาภรณ์ (เสื้อชมพู) ก็เดินทางมาสมทบ ก็เลยถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอีกที
ในวันนั้นพวกเรา ได้ร่วมรำลึกถึงความหลัง พูดถึงเพื่อนๆ พูดถึงคุณครู นึกถึงคืนวันเก่าๆ กันอย่างมีความสุข ก็เลยถือโอกาสส่งต่อความสุขมายังเพื่อนๆ..ด้วยรักและผูกพันจ้า

ไม่ระบุชื่อ –   – (30/9/53)  

เราเห็นนายแล้วเราทายว่านายร่ำรวยขึ้นมากหวาเดิม เราได้ข่าวนายจากอาจารย์ต่อ ที่ราชสีมาวิทยาลัย แต่เราอยู่ที่ภูเก็ตนิ เราชื่อ หวัน ทุกคนรู้จัก เรา เรายังจำแตแรกได้เหมอแหละ

ไม่ระบุชื่อ –   – (30/9/53)  

หน่อง พี่หวัน คุยกับ นนท์เมื่อวาน นนท์เขาจะมี คอนเสิร์ตใหญ่ที่ กทม.วันเสาร์นี้
เบอร์พี่หวัน 0878975705

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails