มาลินี เพื่อนรัก ห้อง 6/8

เมื่อครั้งในวัยเยาว์ ที่มหาวชิราวุธ เราได้พบ เดินสวนทางระหว่างห้องเรียน ขี่รถจักรยาน กับเพื่อนคนนี้เสมอ เธอคือ ยัยรส มาลินี ถาวรรักษ์ (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น สาริกาชาติไปแล้ว) แห่งห้อง ม.6/8 ณ ตอนนั้นด้วยบุคลิค นิ่ง มั่นคง สวยสง่า เป็นตัวของตัวเองสูง เป็นสิ่งที่โดดเด่น ที่เพื่อนๆ และคุณครูมองเห็น ในตัวเธอผู้นี้ เธอยอดเยี่ยมมาก ในเรื่องภาษาอังกฤษ อาจเป็นเพราะมีเชื้อสาย จากปู่ย่า ตาทวด ที่เป็นฝรั่งก็เป็นได้ เรายังเคยคิดว่า เธอเป็นลูกครึ่งเลย เราจำได้ในสมัยวัยเรียน คุณครู เคยมอบบทนางเอก เพื่อแสดงในละครภาษาอังกฤษเรื่องหนึ่ง ในกิจกรรมของโรงเรียน เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถทางด้านภาษาของเธอ ( แม้เธอจะปฏิเสธบทนั้นในเวลาต่อมา ) ซึ่งในเรื่องนั้น เราก็มีบทด้วยนะ ( แสดงว่าภาษาพอใช้ได้ ) แต่ขอโทษบทที่ได้คือเป็นแม่ของนางเอกนั่นเอง ...555

แม้ในวัยเรียน จะได้พบเจอกันเสมอๆ เพราะห้องอยู่ติดกัน แต่ในชีวิตจริง หลังจากเรียนจบที่มหาฯ เราและยัยรส ไม่ได้พบเจอกันอีกเลย เรียกว่าใช้เวลาเดินทางนานถึง 25 ปี เลยทีเดียว กว่าจะได้เจอกัน...
เราและยัยรส ได้พบกันทางเวบบอร์ดออนไลน์ ผ่านทางกระทู้ที่ mv1thai.com กระทู้แรกๆ ที่เราได้รู้จักยัยรส เป็นกระทู้ที่ชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวล่องแพ ที่เมืองกาญฯ เราได้อ่านความรู้สึกของเธอ ที่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนในงานนั้น อ่านแล้วรู้สึกดี อ่านแล้วรัก อ่านแล้วซึ้ง ในคำว่า "เพื่อน" มากมาย...อยากบอกว่า..รสเป็นคนที่ใช้ภาษาสวย ลึกซึ้ง กินใจ และมักจะตั้งกระทู้ดีๆ สำหรับเชื่อมโยงสัมพันธไมตรีระหว่างเพื่อนเสมอมา เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านกระทู้ของเธอ และเชื่อว่าเพื่อนๆอีกหลายคน คิดอย่างเรา... หลังจากคุยออนไลน์กันหลายเพลา พวกเรานัดแนะทำกิจกรรมย้อนรอยที่สงขลาด้วยกันอย่างมีความสุข .. ด้วยใจที่คิดถึงเพื่อนๆ และโรงเรียน
รสเป็นเพื่อนคนหนึ่ง ที่มีความรักเพื่อน สูงมาก เรียกว่าถ้าเปรียบกับการรักชาติ ถือว่าเข้าขั้นลัทธิชาตินิยมเลยแหละ น้อยมากที่เธอจะพลาดกิจกรรมที่เกี่ยวกับเพื่อนรุ่นเรา อย่างในวันเลี้ยงรุ่นที่ผ่านมา รสและเพื่อนร่วมห้องของเธอ มางานเลี้ยงรุ่นกันแบบมากเป็นอันดับต้นๆ กันเลยทีเดียว..น่าชื่นใจ
รสและครอบครัวที่น่ารักของเธอ

อยากพูดคำนี้กับรสจัง "เพื่อนรัก" เราจะเป็นเพื่อนรักกันตลอดไป รสมีแต่ความคิดดีๆ มอบให้เพื่อนๆเสมอมา ขอให้สิ่งดีๆเหล่านั้น ตอบแทนกลับสู่เพื่อนเช่นกัน ขอให้รสและครอบครัวมีความสุขตลอดไปนะจ๊ะ บ้านสวนของเรายินดีต้อนรับรสเสมอจ๊ะ...

ไม่ระบุชื่อ –   – (4/6/52)  

Just stopping by to say 'Hello'
Cheers,
Mustang Sallyxx

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails