ภาพนี้...มีความหมาย

เพื่อนๆ หลายคนได้ส่งภาพเก่า สมัยเรียนอยู่ที่มหาวชิราวุธฯ มาให้ รู้สึกดีใจมาก ที่เพื่อนเรา เห็นคุณค่า ของภาพเก่าเหล่านี้ และต้องการจะเผยแพร่ให้กับเพื่อนมหาฯ ได้มีโอกาส คิดถึง ย้อนอดีต ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ที่โรงเรียนของพวกเรา ภาพเหล่านี้ สะท้อนให้เห็น เรื่องราว , สถานที่ ,เพื่อนๆ ในช่วงเวลานั้นได้เป็นอย่างดี...

นี่คือเพื่อนกลุ่มหนึ่ง ในวันรับน้อง เข้าค่ายปฐมนิเทศน์ ซึ่งเป็นย่างก้าวแรกของพวกเราหลายคน ที่จะได้มีโอกาสซึมซับ ความเป็นเลือดน้ำเงิน-ขาว

ภาพกลุ่มผองเพื่อน ที่มีความผูกพันธ์ที่อาคารเรียน 1 และใต้ต้นเมา อันเป็นสัญญลักษณ์ อีกอย่างหนึ่ง ที่ชาว น้ำเงิน-ขาว รู้จักเป็นอย่างดี

เกาะกลาง หน้าโรงเรียน เป็นสิ่งใหม่ และเริ่มต้น พัฒนา ในรุ่นพวกเรา ซึ่ง ณ บัดนี้ เกาะกลางแห่งนี้ บานสะพรั่งไปด้วยเฟี่องฟ้า หลากสี สวยงาม เป็นที่กล่าวขานไปทั่ว ว่าถนนเส้นนี้ ช่างสวยงามเหลือเกิน โชคดีที่เพื่อนๆเรา ห้อง 6/7 กลุ่มนี้ เห่อกับสิ่งใหม่น่าโรงเรียน ทำให้เราได้เห็นจุดเริ่มต้น ของเรื่องราว...

ภาพนี้ ใครจะไปนึกว่า เด็กผู้ชายลิงทะโมน ที่กำลังโหนปีนป่าย ชอบเป็นตัวป่วน กวนสาวๆ ..อยู่นี้ ปัจจุบัน คือ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม แห่งหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่จัดการสวัสดิการ และสังคมสงเคราะห์แก่ประชาชน เพื่อนเราท่านนั้นคือ กุ้ง รณรงค์ ทรัพย์ปรุง เพื่อนห้อง 6/1 และผองเพื่อน ห้อง 6/7
ภาพคลาสสิคนี้ สวยงามและสมบูรณ์แบบในตัวของมันเอง บริเวณอาคารเรียน 1 ของเพื่อนห้อง 6/2


ทุกภาพ มีความหมาย บอกเรื่องราว บอกที่มา จากอดีต..สู่ปัจจุบัน ย้อนรำลึก นึกถึงความหลัง ทุกคราไป ขอบคุณ เพื่อนเจ้าของภาพทุกท่าน ที่ในวันนี้ ทำให้เพื่อนเราหลายคน มีความสุข อิ่มเอมใจ เมื่อได้มองเห็นภาพเก่า... ที่มีความหมาย เหล่านี้

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails