คิดถึงเพื่อนห้อง ม.6/1

ห้องที่เรียนเก่งที่สุด ห้องที่เพื่อนๆเอ็นฯติดมากที่สุด ห้องที่มีคุณหมอ คุณพยาบาล คุณวิศวกรมากที่สุด ห้องที่มีคนสวย คนหล่อ คนน่ารักมากที่สุด ห้องที่สร้างความภูมิใจ ให้กับคุณครู กับโรงเรียน และเพื่อนๆมากที่สุด ที่สุดของที่สุด ก็ต้องห้อง ม.6/1...


เราจำได้ว่า ตอนสมัยเรียนอยู่ที่มหาฯ เราเป็นคนหนึ่งล่ะ ที่แอบสนใจเพื่อนๆ ห้องนี้ ไม่ว่าใครทำอะไร ที่ไหน ที่เกี่ยวกับห้องนี้ เราใส่ใจที่จะอยากรู้ อยากเห็น เรียกว่าเป็นแฟนคลับ หรือ แฟนพันธ์แท้กันเลยทีเดียว เพื่อนๆ เป็นเหมือนเรามั๊ย... ชอบความน่ารัก ความสดใสของสาวๆ ห้องนี้ ไม่ว่า จะเป็น สุขุมาล ,อภิรดี , ราชาวดี , เตียว ,มณฑิรา ฯลฯ


ยิ่งพวกผู้ชายไม่ต้องพูดถึง เราจำได้เกือบหมด..555 หล่อแบบตี๋ๆ เนี่ย อินเทรนด์ มาตั้งแต่สมัยโน้นแล้ว อย่างในภาพ ก็มี นายหน่อง , นายตี๋ , นายก๊องส์ , นายโต้ง , นายเคน ,นายหนุ่ม ,นายบิ๊ก ,นายปอนด์ ฯลฯ

จำได้ มีอยู่ครั้งหนึ่ง เพื่อนห้อง ม.6/1 ต้องนั่งรถไปงานที่นครศรีธรรมราช กันทั้งห้อง กับคุณครู จำไม่ได้ว่า งานอะไร รู้แต่ว่าไปกันทั้งหมด แล้วปรากฏว่า ตอนกลับ เจออุบัติเหตุ รถเสียหลักเกือบๆตกเหว ประมาณนี้ล่ะ เพื่อนๆเรา ต้องเข้าโรงพยาบาลกันหลายคน เชื่อมั๊ยว่า ข่าวนี้ ทำเอาพวกเราเสียขวัญ กันทั้งโรงเรียน โชคดี ที่สุดท้าย ทุกคนก็รอดปลอดภัยมาได้ ไม่มีใครเป็นอะไรมากอย่างที่กลัวกัน คงมีแต่ความทรงจำที่น่ากลัวๆ มาเล่าให้เพื่อนๆ อย่างพวกเราฟังกัน
ที่พอจะหาภาพในปัจจุบัน ของเพื่อนห้องนี้ได้ จากรูป ก็มี คุณวิศวกร ตี๋ มานพ และ หน่อง โศภณ , ท่านผู้พันสมชาย และสาวสวย คุณหมอสุขุมาล
จากรูป คุณพยาบาล กล้วย สุรจิตร์ , คุณหมอ เติม พิทยาพล , ท่านผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม กุ้ง รณรงค์ ,คุณเภสัชกร ณรงค์...
ในงานเลี้ยงรุ่นล่าสุดที่ผ่านมา เราก็ได้เจอะเจอ กับเพื่อนห้อง 6/1 อยู่หลายคนทีเดียว อย่างในรูป เราได้พบกับคุณวิศวกรทั้งสอง คือ โส โสภณ และ โต้ง พีรพัฒน์ นอกจากนี้ ยังได้พบกับเพื่อน ปอนด์ ธีระอีกด้วย ดีใจที่สุดเลย....เพื่อนห้อง 6/1 หลายคน เรามีโอกาสพบเจอทางกระดานข่าวที่ mv1thai.com ทำให้รู้ว่าเพื่อนเราสบายดี มีความสุขกับการทำงาน พอมีเวลาว่าง ก็โพสท์ข้อความมาคุยกันทางกระทู้ หรืออย่างนายก๊องส์ จรัล วิศวกรคนหล่อ อีกคน ที่เซอร์ไพรซ์ โดยการส่งเมล์มาคุยกันเป็นที่สนุกสนาน แต่อีกหลายคน เราแทบไม่รู้ข่าวเลย หลังจากเรียนจบม.ปลาย ไม่ว่า จะเป็น นายแจ็ค , นายบิ๊ค , แอ๊ะ ประภาพร ฯลฯ อยากบอกว่า เพื่อนๆ คิดถึงนะจ๊ะ หากบังเอิญแวะเวียนผ่านมาอย่าลืมส่งข่าวนะเพื่อน....

ไม่ระบุชื่อ –   – (3/6/52)  

คิดถึงเพื่อนห้อง 1 เช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails