ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (10)



ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (1)
ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (2)
ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (3)
ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (4)
ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (5)
ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (6)
ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (7)
ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (8)
ตะลุยดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร , ดอยอินทนนท์ (9)

เราเดินทางไปดอยอินทนนท์ ด้วยความประทับใจจากการเดินทางมาที่นี่เมื่อปี 2553 ตั้งใจไว้ว่า จะไปพักที่สถานีเกษตรดอยอินทนนท์ ให้ได้ เพื่ออิ่มเอมกับบรรยากาศบนดอยแห่งนี้อีกครั้ง...


ด้วยบ้านพักของสถานีเกษตรฯ ในราคาห้องละ 1,740 บาท มีทุกอย่างครบครัน พร้อมอาหารเช้า เรานอนหลับ ไปพร้อมกับอากาศที่หนาวเหน็บของค่ำคืนนั้น โดยไม่ได้ใช้บริการห้องน้ำอันสวยหรูของที่นี่...555 ก็มันหนาวนี่นา


ตื่นเช้ามาพร้อมกับบุฟเฟ่มื้อเช้า อาหารเช้าที่สโมสรดอยอินทนนท์ อร่อยมาก วัตถุดิบทั้งหมดมาจากโครงการหลวงที่นี่ ต้องบอกว่ามื้อเช้าที่นี่อร่อยที่สุด เท่าที่เราเคยได้ลิ้มรสมา ...


กาแฟสดเอสเปรสโซ หอมหวล รู้สึกสดชื่นมาก เราใช้เวลากับมื้อเช้า นานเป็นพิเศษ ทั้งบรรยากาศ และอาหาร ได้ใจเราไปเต็มๆ เอาไปเลยเต็มสิบ...


หลังจากอิ่มเอมจากมื้อเช้าแสนอร่อย เราก็มาเดินสูดอากาศ ชมวิวทิวทัศน์รอบๆ บริเวณสถานีเกษตรฯ แปลงพืช ที่มองเห็นจากยอดดอย เป็นแปลงดอกเบญจมาศ ร้อยละ 90 ในตอนกลางคืน ที่ดอยแปลงผักแห่งนี้ จะเหลืองอร่ามไปทั้งดอย เนื่องจากชาวสวนต้องเปิดไฟเหลือง เพื่อให้ดอกเบญจมาศยืดลำต้นเข้าหาไฟ เพื่อให้ได้รูปทรง ก้านยาว เป็นที่ต้องการของตลาด


เราค่อนข้างชอบบรรยากาศที่นี่มาก มองออกไปไกลๆ จะเห็นต้นไม้ดอกสีแดง ตรงนั้นคือ ดอยชัวญ่า ที่เราไปกางเต๊น เมื่อปีที่แล้ว ณ ตรงนั้น เราสามารถมองเห็น น้ำตกวชิรธาร ไหลริน ได้อย่างชัดเจน ... คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ


เราเดินชมไปทั่วทั้งสถานี จนมาลงเอยที่เรือนกระจกแห่งนี้ ณ ตรงนี้ มีรองเท้านารี สวยๆ ให้ชมมากมาย


บรรยากาศสบายๆ เราใช้เวลาที่นี่ค่อนข้างนานเลยทีเดียว


พระเอกของงานนี้ ก็ต้องรองเท้านารีดอยอินทนนท์ ถ้ามาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ดอกจะบานพอดิบพอดี...ชอบจัง


เดินชมดอกไม้ จิตใจสดชื่น...สวยงามมาก


ไม่ลืมที่จะแวะร้านค้า เพื่อซื้อของ คราวนี้ตั้งใจจะซื้อไวน์ Love Strawberry กลับบ้าน แล้วเราก็ไม่ผิดหวัง กลิ่นและรสชาดหอมมากๆ


จากนั้น เราก็แวะไปเยือนศูนย์องุ่นบนที่สูง ของสถานีเกษตรหลวง อินทนนท์ เป็นแปลงองุ่นสำหรับใช้ในงานวิจัย จะทำการทดลองพันธ์จากต่างประเทศ และทำการทดลองปลูกไปตามช่วงเวลาต่างๆ เพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด เพื่อเกษตรกร


มาครั้งนี้ส่วนใหญ่ จะเป็นลูกเล็กๆอยู่ ผลจะเก็บเกี่ยวช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ใครมาเที่ยวช่วงเวลานั้น คงได้อลังการณ์งานสร้างกับเจ้าองุ่น เหมือนที่เรามาในปีที่แล้ว สุดยอดมาก







จากนั้น เราก็ขึ้นดอยไปไหว้พระมหาธาตุฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้เราเดินทางด้วยความปลอดภัย ไม่ลืมที่จะส่งโปสการ์ด ให้เพื่อน หากได้มาที่ดอยอินทนนท์แล้ว เพื่อนๆ อย่าลืมไปสัมผัสยอดดอยอินทนนท์ด้วยนะจ๊ะ เพื่อให้ครบเครื่องทุกเรื่องราว



การเดินทางเที่ยวตะลุยยอดดอยอ่างขาง , ไร่ชาดอยพญาไพร และ ย้อนรอยดอยอินทนนท์ สร้างความประทับใจ และเป็นประสบการณ์ชีวิตดีดี ให้กับเราและสามี เป็นอย่างมาก แอบหวังไว้ว่า สิ่งที่เรานำมาเสนอ จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ได้บ้าง สำหรับการจัดโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยว ไม่มากก็น้อย ขอให้เพื่อนๆ สนุกกับการท่องเที่ยวทั่วไทยนะจ๊ะ

ไม่ระบุชื่อ –   – (12/3/54)  

เป็น Trip ที่น่าย้อนรอยตามมากๆ
ขอบคุณสำหรับภาพการเดินทางอันสวยสด
เรื่องราว บรรยากาศ และรับรู้ได้ถึงอากาศบริสุทธิ์

ขอบคุณทีสุดสำหรับโปสการ์ดงามๆในทุกสถานที่ผ่าน
และส่งความคิดถึงมายังเพื่อนคนนี้

ไก่

วิภาพร –   – (19/3/54)  

ด้วยความยินดีเลยจ๊ะ เพื่อนไก่

เรามาเที่ยวเชียงใหม่ทุกครั้ง ก็นึกถึงบรรยากาศตอนมาเที่ยวที่นี่ กับเพื่อนๆ สมัยที่ยังเรียนอยู่ เสมอแหละ

แอบหวังไว้ว่า พวกเรา จะได้มีโอกาสย้อนรอยด้วยกันนะจ๊ะ

รักเพื่อนจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails