เพื่อน "ก๊องส์" จรัญ วีระพงษ์วัฒนกุล ห้อง ม.6/1

ในบรรดาเพื่อนผู้ชายสมัยเรียนมัธยมปลาย ที่มหาวชิราวุธฯ ที่ออกแนวน่ารัก ใสๆ สไตล์ญี่ปุ่นในยุคนั้น สาวห้องอื่น ถ้าได้เห็นต้องร้องกรี๊ด...ดดดด ก็คือเพื่อนๆผู้ชายก๊วนห้อง ม.6/1 ยกให้พวกเค้าเลย และหนึ่งในนั้นก็คือ "นายก๊องส์" จรัญ วีระพงษ์วัฒนกุล นั่นเอง จากรูปข้างบน คงจะเห็นแล้วว่า เพื่อนเราไม่ธรรมดา...555เพื่อนๆจำ นายก๊องส์ ได้มั๊ย.. เพื่อนคนนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน เข้าข่าย เรียนดี กิจกรรมเด่น อุปนิสัยน่ารัก แล้วจะไม่ให้เพื่อนๆรักได้ยังไง นะนายก๊องส์เรายังจำได้ดี เรื่องราวของนายก๊องส์ ที่เป็นเพื่อนเราอีกคนที่มาจากจังหวัดอื่น ซึ่งก็คือ จ.กระบี่ มาเรียนที่มหาวชิราวุธฯ แล้วก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี จนสามารถเอ็นฯติด เข้ามหา'ลัยได้ ตามที่ได้ตั้งใจไว้ สมัยเรียนม.ปลาย ก๊องส์ก็ร่วมทำกิจกรรมกับโรงเรียนหลายอย่าง เท่าที่เราจำได้ คือการเป็นนักฟุตบอลประจำห้อง 6/1 และจากรูป ก๊องส์ก็ร่วมเล่นดนตรีในนามห้องตัวเอง ในกิจกรรมของโรงเรียนเราและนี่ก็คือภาพล่าสุด ที่เราหาได้ของนายก๊องส์ ที่ได้มาร่วมงานฟุตบอลกระชับมิตร วิทย์ปะทะศิลป์ จะจากกันนานแค่ไหน ถ้าได้รู้ข่าวคราวของรุ่นเรา เพื่อนเราคนนี้ไม่รีรอที่จะมาร่วมด้วย ช่วยกันเสมอ ก๊องส์กับผองเพื่อนในกิจกรรมฟุตบอลฯ นัดแรก ซึ่งงานนี้ก็มีการรวบรวมเงิน สมทบเข้ากองทุนรุ่นเรา เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ ให้กับสังคมต่อไป
ปัจจุบันเพื่อนเราคนนี้ อยู่ดีมีสุข มีครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพฯ ดีใจที่ได้เขียนถึงเพื่อนนะ ก๊องส์เป็นเพื่อนคนหนึ่ง ที่เราชอบในอัธยาศัยไมตรี เพื่อนๆรักก๊องส์ทุกคน
ยังจำได้สมัยเด็กๆในวัยเรียน ก๊วนเราและก๊วนของนายก๊องส์ ได้ไปเที่ยวตลุยกันหลายที่ เช่นขึ้นเขาตังกวน ซึ่งในยุคนั้น ต้องใช้บันไดอย่างเดียว ก็เหนื่อยๆหนุกๆดี เวลาก๊องส์กับเพื่อนๆเช่น นายแจ๊ค,นายบิ๊ค แวะเวียนมาเยี่ยมเพื่อนๆที่หอพัก เราและเพื่อนๆก็จะขโมยมะม่วงของอาจารย์นวล เจ้าของหอพัก มาต้อนรับขับสู้เพื่อนเสมอ มะม่วงของอาจารย์มีทั้งปี..เลยได้ต้อนรับเพื่อนทุกคนได้ตลอดเวลา.. 555 (ความลับแตกแล้ว ขอโทษนะคะอาจารย์.. ) นึกถึงวัยเด็กแล้วรู้สึกดีจัง เราเองยังไม่เคยเจอหน้าตา ตัวจริง ของนายก๊องส์ หลังจากเรียนจบ ก๊องส์เป็นเพื่อนคนหนึ่ง ที่เราพบเพราะโลกนี้มีอินเตอร์เน็ต ขอบคุณผู้คิดค้น มา ณ โอกาสนี้ มีโอกาสจะนัดเจอกันสักครั้งนะเพื่อนนะ.. รักเพื่อนเสมอ

ไม่ระบุชื่อ –   – (21/9/52)  

สวัสดีครับวิ แวะมาเยี่ยมฝีมือยังสุดยอดเหมือนเดิมครับ
จากเราเอง เอก

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails