เที่ยวหาดใหญ่...กับเพื่อนเก่า

ในวัยอย่างพวกเรา การได้ไปเที่ยวกับเพื่อนเก่าๆ โดยเฉพาะเพื่อนสมัยมัธยมปลาย ไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายนัก เนื่องจาก แต่ละคน ก็ต่างมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ และต่างก็อยู่ไกลกันคนละภาค ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ ดังนั้น เมื่อ "ยัยแกะ ฉันท์ธรา แห่งห้อง ม.6/2 " ซึ่งมีครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมคุณพ่อ คุณแม่ ที่จ.สงขลา งานนี้ เราเลยไม่พลาด นัดกัน ชวนกันไปเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ และก็ถือโอกาสนี้ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านของอร่อย มาฝากเพื่อนๆ เผื่อเพื่อนคนไหน ไม่ได้มาเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ นานแล้ว เป็นการอัพเดท ข้อมูลไปในตัว นะจ๊ะ...เพื่อนเจอกันทั้งที ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องกิน พวกเราก็เลยชวนกันไปหาของกินอร่อยๆ เราและแกะขอนำเสนอ"ร้านไอศครีมกะทิกะลา" แสนอร่อย บรรยากาศดี เหมือนมาพักผ่อนของประกอบทุกอย่างในร้าน มาจากมะพร้าวโดยเฉพาะกะลา เก๋มาก ดูจากรูปเป็นการยืนยัน.. ความจริง เราได้ยินชื่อมานานแล้วร้านนี้ คิดไว้แล้วว่า สักวันจะถ่ายรูปมาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ ก็ยังไม่มีโอกาสซะที ก็พอดี ยัยแกะลงมาเที่ยวใต้ ก็เลยสมดังใจปอง ร้านน่ารักจริงเลยเพื่อน... ใครอยู่ที่ จ.สงขลา อย่าลืมมากินนะ มาร้านนี้ เหมือนมาเที่ยวเกาะสมุยยังไงยังงั้นแหละ ยัยแกะชอบมาก ตอนเรามาถึงยังไม่ใคร ก็เลยถ่ายรูปกันใหญ่ ตามประสาสาวๆ...

บรรยากาศในร้านสบายๆ เป็นกันเอง เราว่าใครมาร้านนี้ ต้องอยากถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกทุกคน
จากรูป บอกแล้วทุกอย่างถูกนำเสนอ ด้วยกะลา ตั้งแต่ถ้วยไอศครีม ช้อน กล่องใส่ทิชชู และใบสั่ง..เก๋ไก๋มั๊ยละเพื่อน
ดูกันชัดๆ ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท หากจะเพิ่มก้อน เพิ่มเครื่อง ราคาก็บวกไปอีก ก้อนละ 5 บาท เครื่องก็ 2 อย่าง 5 บาท วันนั้นเรากับแกะ กินกันราคาถ้วยละ 25 บาท อิ่มแปร้เลย
นอกจากนี้ ทางร้านก็มีบริการน้ำดื่มฟรี เป็นน้ำใบเตยเย็นๆ ดื่มแล้วชุ่มคอ ไว้ให้ลูกค้าบริการตนเอง แบบไม่อั้น สนุกดี เวลาไปตักกิน....ร้านน่ารักๆ อย่างนี้ก็ต้องนำเสนอ ยัยแกะก็เลยไม่พลาดถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันสักหน่อย... อ้อ..ร้านตั้งอยู่ที่ถ.ปุณณกัณฑ์ ตรงข้ามประตู 108 ของ ม.อ. นะจ๊ะ
มื้อเที่ยงของพวกเรา ลงเอยที่ "ร้านเย็นตาโฟหมึกสด" กินกับชาดำเย็นแสนอร่อย การันตีโดย สาวแกะชวนชิม ร้านนี้ก็อยู่แถวถ.ปุณณกัณฑ์ เช่นกัน จากนั้นเราก็ไปเที่ยวกันต่อ...นานๆ พบกันที เรากับแกะ ก็เลยชวนกันไปไหว้พระพุทธมงคลมหาราช ที่บนเขาคอหงษ์ เพื่อเป็นสิริมงคล โชคดี ที่วันนั้นอากาศดีมาก ท้องฟ้าแจ่มใส เลยมีภาพสวยมาฝากเพื่อนๆ พระพุทธรูปองค์นี้เพิ่งจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ เมื่อไม่นานมานี้เอง เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคน ในรุ่นเรา คงยังไม่เคยมานมัสการแน่นอน..องค์พระสวยงามมากนอกจากจะได้นมัสการพระพุทธมงคลมหาราชแล้ว จากจุดนี้ ยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ เมืองหาดใหญ่ ได้อีกด้วย นั่งใต้ร่มไม้ ลมโชยมาเบาๆ ย้อนรำลึกถึงเรื่องราวเก่าๆ สมัยวัยเรียน ส่ง sms ไปให้เพื่อนฝูง ที่อยู่ใกลๆแสนสุขใจจริง ณ มุมนี้ เรานั่งจนเย็นย่ำ ท้องเริ่มหิว..ก็เลยไปหาของกินกัน

ที่บนเขาคอหงษ์นี้ มีร้านอาหารบนเขา ที่ใครหลายคนชอบพาเพื่อนๆ มานั่งดื่มกิน ชมเมืองหาดใหญ่ ในยามค่ำคืน สามีเราก็เลยจัดให้ เพื่อนมาทั้งทีก็เลยพากันไปดื่มด่ำกับ วิวอันสวยงามที่ร้านนี้ อาหารน่ากินมาก บวกกับความหิวที่ตะลอนมาทั้งวัน งานนี้ก็เลยฟาดกับเรียบเป็นหน้ากลอง อ้อ ลืมบอกไปที่นี่ ก็มีเมนู ที่เกี่ยวกับปูนิ่มให้ลิ้มลองด้วย ถ้ามีโอกาสได้มาอย่าลืมสั่งนะจ๊ะปิดท้ายด้วยการบันทึกภาพวิว ตัวเมืองหาดใหญ่ยามค่ำคืน ร้านนี้เหมาะสำหรับ คนที่ชอบบรรยากาศ ที่ต่างไปจากเดิมๆ ไม่แปลกใจเลยทุกครั้งที่มา โต๊ะจะถูกจองเป็นส่วนใหญ่... เรากับแกะนานๆเจอกันซักที ก็มีความสุขไปอีกแบบ วันนี้เราสนุกกันมาก ลืมวัยกันเลยทีเดียว ... ตะลอนทัวร์กันทั้งวัน สมบุกสมบันกันขนาดไหน เพื่อนๆดูภาพประกอบก็แล้วกัน ยัยแกะเดินลุยกับเราจนรองเท้าขาดสะบั้น ขาดรุ่งริ่ง หัวเราะกันท้องแข็ง หาซื้อรองเท้ากันตั้งตาย ก็คงจะเป็นความทรงจำไปอีกนาน ที่พวกเราเที่ยวกันจนรองเท้าตรอมใจ...555 รักแกะและเพื่อนๆทุกคนนะ...

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails