Old Picture

ที่หาดสมิหลา เกาะหนู เกาะแมว มีความหมายเสมอ สำหรับคนรุ่นเรา โดยเฉพาะลูกน้ำเงิน-ขาว สถานที่ ริมชายหาด บริเวณรอบรั้วโรงเรียนมหาวชิราวุธ มักมีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เมื่อครั้งสมัยที่พวกเรายังเรียนกันอยู่ที่นั่น เมื่อเราได้รับภาพเก่า จากเพื่อนเราคนหนึ่ง เป็นภาพที่เธอยังเป็นเด็กเล็กๆอยู่เลย เป็นภาพที่คลาสสิคมาก ในยุคนั้นถือว่าสุดยอดการถ่ายภาพแล้ว เราเห็นยังชอบเลย ก็เลยนำมา post ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน แต่เรายังไม่บอกนะ ว่าเพื่อนในภาพเป็นใคร ให้เพื่อนๆ ทายกันเล่นๆ สนุกดี

เงือกทอง ในเวลานั้น ถ้าเทียบกับอายุพวกเรา ก็คงไม่น้อยกว่า 40-50 ปี ยังคงตั้งตระหง่าน รอท่านักท่องเที่ยวให้มาชื่นชม เธอยังคงนั่งหวีผม รอพวกเราทุกคนแวะไปเยี่ยมเยือน สักครา
เพื่อนเราคนนี้ มีคุณแม่ที่สวยมากๆ นั่งถ่ายรูปกับเพื่อนเรา มีฉากหลังเป็นเกาะหนู เกาะแมว ที่ยังคงไล่จับกันมานานนับร้อยร้อยปี
ที่สวนเสรี คงมีความหลังสำหรับใครหลายคน ที่ชอบโดดเรียน ปีนข้ามรั้ว หนีข้ามชายแดนโรงเรียน ทางสวนเสรี เพื่อนเราคนนี้ มีภาพถ่ายที่บอกเล่าเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี ด้านหลังรถเต่า รถยอดฮิต ติดอันดับตลอดกาลณ ชายหาดสมิหลา ที่ ขณะนั้น ไม่มีสิ่งก่อสร้างใดๆ มีเพียงเนินทราย ยาวต่อเนื่องไปถึง ชายหาดเก้าเส้ง ใกลสุดลูกหู ลูกตา เพื่อนเราคนนี้ เหมือนกำลังจะพูดบอกว่า ที่ตรงนี้นะ ต่อไปจะเป็นศาลาพักใจสำหรับผู้คน
แม้เวลาจะผันผ่านไป นานแค่ไหน แต่ความทรงจำดีๆ ที่สถานที่ที่มีความหมาย ต่อจิตใจ สำหรับใครหลายคน ครั้นพอได้เห็นภาพ ก็อดนึกถึง โหยหา วันเวลา ความสุข ณ ช่วงเวลานั้น จนบางครั้ง อยากย้อนเวลา ให้กลับไปเป็นเหมือนดั่งวันวาน .... วันวานยังหวานอยู่เสมอ ขอบคุณ เพื่อน เล็ก อรนุช แห่งห้อง ม.6/6 สำหรับภาพย้อนอดีต อันสุดคลาสสิคนี้ ขอบคุณมาก เพื่อนรัก....

ไม่ระบุชื่อ –   – (23/7/52)  

She was cute, wasn't she?

SallyXX

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails