ด้วยความเคารพ รักและอาลัย "อาจารย์ บำรุง ดวงภักดี"


วันนี้ เราได้พบกับข่าวเศร้าแต่เช้า หลังจากเข้าไปอ่านกระดานข่าว ที่เวบ mv1thai ได้รู้ว่า อาจารย์บำรุง ดวงภักดี อาจารย์ฝ่ายปกครอง ของร.รมหาวชิราวุธฯ ในสมัยที่เราเรียนนั้น ท่านได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2552 รู้สึกใจหาย อย่างบอกไม่ถูก ภาพที่เรานึกถึงอาจารย์บำรุงนั้น เป็นภาพที่ท่านมีสุขภาพ แข็งแรงมาตลอด ไม่นึกเลยว่า มาทราบข่าวอีกครั้ง ท่านจากพวกเราไปแล้ว ยังจำได้ว่า เรายังเคยถูกท่านตี ด้วยไม้เรียว ฐานทำผิด ที่ห้องเรากระโดดเรียนกัน ยังจำได้ พวกผู้ชายท่านตีหนัก แต่ผู้หญิงท่านตีด้วยความปราณี หลังจากนั้นพวกเรา ก็ไม่เคยคิดกระโดดเรียนกันอีกเลย เราไม่เคยถือโทษ โกรธท่านเลย มาถึงตอนนี้ ยังอดคิดไม่ได้ว่า ไม่น่าทำสิ่งผิดๆ ทำให้คุณครูเดือดร้อนใจ..

"คุณครูคะ หนูกราบขออภัย ขออโหสิกรรม ที่ครั้งหนึ่ง
หนูเคยทำให้คุณครู ระคายเคืองใจ..
หนูขอสัญญาว่า.. สิ่งที่คุณครูพร่ำสอน ตอนอยู่หน้าเสาธง
ให้พวกเราเป็นคนดี ประพฤติตัวดีจะไม่สูญเปล่า
หนูและเพื่อนๆ ทุกคนจักจำโอวาท ของคุณครู
มาใช้ในชีวิต ในครอบครัว ในสังคม ในประเทศชาติ
ให้สมกับที่คุณครู พร่ำอบรม สั่งสอนมา
หนูขอให้คุณครู ไปสู่สุขคติ ณ สรวงสวรรค์
ด้วยความเคารพ รักและอาลัย "

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails