ภาระกิจ..เพื่อเพื่อน


ในบางครั้ง การที่เราและเพื่อนๆ ได้ทำภาระกิจ..เพื่อเพื่อนร่วมกัน ก็ทำให้เราได้มีโอกาสได้พบเจอกับเพื่อนๆ ทั้งที่อยู่ใกล้และอยู่ไกล ซึ่งในความเป็นจริง พวกเราแทบจะไม่ได้พบเจอกันเลย เนื่องด้วยหน้าที่และความรับผิดชอบ ทั้งหน้าที่การงาน หรือแม้กระทั่งเรื่องของครอบครัว แต่เพื่อเพื่อน พวกเราก็จะสละเวลานั้นๆได้อย่างไม่ยากเย็น อย่างเช่น การที่เราและเพื่อนๆกลุ่มหนึ่ง รวมตัวกันเพื่อไปงานของเพื่อนสุนิสา ที่จ.ภูเก็ต หลังเสร็จภาระกิจ พวกเราได้มีโอกาสเที่ยวด้วยกัน และนอกเหนือจากนั้น เบื้องหลังการเดินทางครั้งนี้ พวกเราก็ได้พบกับเพื่อนที่อยู่ตามจังหวัด ที่เป็นทางผ่านเพื่อไป จ.ภูเก็ต อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นความประทับใจครั้งหนึ่ง จนอดไม่ได้ที่จะเล่าสู่กันฟัง ตามประสาเพื่อนฝูง...

ในงานนี้ เราเริ่มต้นกันที่ จ.สงขลา สมาชิกที่ร่วมเดินทาง จากรูปบน ซ้ายสุด สาว อาภรณ์ ห้อง 6/7 , อ้อ อุดร ห้อง 6/7 , ประธานรุ่นจารึก ห้อง 6/9, วิ วิภาพร ห้อง 6/7 และ เอก สามี ผู้ซึ่งขณะนี้ กลายเป็นลูกน้ำเงิน-ขาว ไปโดยไม่รู้ตัว เพื่อนเราบางคน คุยกับคุณเอก ถูกคอ หรือแม้กระทั่งบางครั้งโทรศัพท์คุยผ่านทางคุณเอก มากกว่าคุยกับเราซะอีก...555


ในงานนี้ ประธานจารึก อาสาเป็นโชเฟอร์กิตติมศักดิ์ให้พวกเรา เริ่มจากรับ สาว และ อ้อ ที่ อ.เมือง แล้วก็ขับตรงดิ่งมาที่บ้านเรา ที่ ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ รวมระยะทาง ขณะยังอยู่ใน จ.สงขลา ท่านประธานจารึก ขับรถมาแล้ว 100 กม. จ้า ดังนั้น เมื่อมาถึงบ้านเรา คุณเอก ก็เลย ชวนมาพักผ่อนอิริยาบถ ดื่มกาแฟ ให้หูตาสว่าง กันหน่อย ก่อนจะลุยต่อไป...


ในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ สาว อาภรณ์ มาเยือนบ้านเรา พวกเราก็เลยกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ สาว เล่าว่า .. ก่อนหน้านี้ สามีของเธอ (พีเอ รุ่นพี่มหาฯ เช่นกัน) ทำงานแบงค์กรุงไทย อยู่สาขาควนกาหลง จ.สตูล ซึ่งเธอได้มีโอกาสขับรถผ่านหน้าบ้านเราบ่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าอยู่หลังไหน จนกระทั่งคุณสามีย้ายสาขามาอยู่สงขลา เป็นอันว่าครั้งนี้ เพื่อนได้รู้จักบ้านเพื่อนกันซะที... 555


ประธานจารึกเอง ก็เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวบ้านเรา เพื่อนก็ได้รู้จักบ้านเพื่อนเพิ่มขึ้น ส่วน อ้อ อุดร มาบ้านเรา หลายครั้งแล้ว จนคุ้นเคยมากกว่าใครๆแล้วนะเนี่ย ..555 มาครั้งนี้ หยิงอ้อ ก็เลยเดินหาวิวโลเกชั่นใหม่ๆ ไม่อยากซ้ำมุขเดิม จนเดินมาเจอซุ้มมาลัยทอง ถูกใจมา..กก เลยชักรูปกับท่านประธานจารึก ซึ่งเป็นทั้งเพื่อน และเป็นเจ้านายคนใหม่ อย่า..อย่าเพิ่งงง นะจ๊ะ.. คือว่า ตอนนี้หยิงอ้อ ตกลงปลงใจมาอยู่กับท่านจารึกแล้ว เอ๊ยไม่ช่าย ..555 มาเป็น ผู้จัดการร้านอาหารให้ท่านจารึก ที่กำลังจะเปิดในเร็ววันนี้ ที่ จ.สงขลา นั่นหมายความว่า ต่อไปนี้ หยิงอ้อ เธอจะมาอยู่ที่ จ.สงขลา แล้วจ๊ะ ตอนนี้กำลังช่วยกัน set up ร้านกันอยู่ จากรูปบน หยิงอ้อ ก็มีไอเดีย นำเสนอว่า ที่ร้านน่าจะมีซุ้มดอกไม้สวยๆ เช่น มาลัยทอง อะไรอย่างงี้ ก็ว่ากันไป...


แล้วพวกเรา ก็ถ่ายรูปรวมเป็นที่ระลึกกันไป ณ ขณะหนึ่ง ระหว่างเดินทาง ... เริ่ม ออกเดินทางจาก จ. สงขลา ประมาณ 10 โมง เป้าหมายต่อไป คือ จ. ตรัง มีเพื่อนกำลังรอเราอยู่จ๊ะ...


พวกเรามาถึง จ.ตรัง ก็ประมาณเที่ยงกว่า ได้เวลามื้อเที่ยงพอดี และเพื่อนแบน อนันต์ ห้อง 6/7 ผู้ซึ่งอยู่ จ.ตรัง อาสาเลี้ยงมื้อกลางวัน ที่ร้าน "ครัวท่องนาท่าม" สาขา 3 ซึ่งอยู่ตรงข้าม กับ ทางเข้าหมู่บ้าน ที่แบนอาศัยอยู่พอดี อันเนื่องมาจาก แบน ต้องการจะฝากซองไปช่วยงานของสุนิสา ที่ จ.ภูเก็ต พวกเราก็เลยนัดเจอกันจ๊ะ ขอบอกว่าร้านนี้ เป็นสไตล์ร้านข้าวแกงแบบปักษ์ใต้ รสชาดแบบใต้แท้ๆ แม้กระทั่งการนำเสนอ หม้อแกง ที่ทำให้นึกถึงบรรยากาศไทย แบบบ้านๆพวกเรา ใช้ได้เลยร้านนี้


แบนและครอบครัวที่น่ารัก ทั้งศรีภรรยา น้องจุ๊ และลูกสาวแสนซนคนสวย น้องบีม แก้วตาดวงใจของพ่อและแม่ นำความสดใส ทันทีที่ได้พบกัน ครอบครัวนี้ สำหรับเพื่อนๆมหาฯแล้ว ถึงไหน ถึงกัน ร่วมด้วยช่วยกันเสมอมา... รักนะจ๊ะ พวกตัวเอง


สำหรับคนเดินทางอย่างพวกเรา มื้อนี้ สุดยอด ยอดเยี่ยม กระเทียมดอง เติมข้าวกันแล้ว เติมกันอีก อร่อยมาก เราตั้งใจว่า จะนำร้านนี้ มาแนะนำในลำดับต่อไป เผื่อเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวจ.ตรัง อยากหาอาหารการกินแนวนี้ ไว้เป็นทางเลือก...


แล้วเราก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน ท่ามกลางความอร่อย ขอบคุณสำหรับน้ำจิต น้ำใจของเจ้าบ้านนะจ๊ะ พวกเราอิ่มอร่อย กันจนถึงบ่ายโมง ก็เริ่มออกเดินทาง เป้าหมายต่อไป จ.กระบี่ จ๊ะ...


ประมาณบ่ายสองแก่ๆ พวกเรา ก็มาถึงจ.กระบี่ มาถึง อ.เหนือคลอง เพื่อพบกับเถ้าแก่ หนึ่ง ภานุทัศน์ ห้อง 6/7 เจ้าของ เกสท์เฮ้าส์ ปาล์มเฮาส์ ที่พักแสนสบาย เพื่อนๆ ถ้ามาเที่ยว จ.กระบี่ มองหาที่พัก ..จัดไปได้เลย สำหรับที่นี่ ค่าบริการก็ไม่แพง สิ่งอำนวยความสะดวก ครบครันจ๊ะ และอันเนื่องมาจาก หนึ่ง ต้องการฝากซองไปช่วยงานสุนิสา เช่นกัน ดังนั้น พวกเราก็เลยจัดให้ แวะที่บ้านหนึ่งกันเลย...


ที่ด้านล่างของเกสท์เฮาส์ปาล์มเฮาส์ หนึ่ง เปิดเป็นร้านกาแฟ คอฟฟี่ปาล์ม แอร์เย็นฉ่ำ วันนั้น หนึ่ง พาพวกเรามาดื่มกาแฟเย็น แสนอร่อย ที่นี่ มีสารพัดกาแฟสด ให้เลือกสรร ขอบอกเพื่อนๆว่า ไอเดียการจัดร้านเจ๋งมาก วันที่พวกเราไป มีฝรั่งมาใช้บริการ ระหว่างรอเวลาไปสนามบิน ...ของเค้าระดับอินเตอร์จ๊ะ


ร้านคอฟฟี่ปาล์ม บริหารงานโดย น้องนก ภรรยาคนสวย ทั้งเก่งทั้งสวย น้องนก ตอน ม.ปลาย อยู่ ร.ร.วรนารีฯ จ๊ะ และ มีน้องปาล์มมี่ ลูกสาวคนโต เป็นผู้ช่วยจ๊ะ ในวันนั้น ท่านประธานจารึก มอบซองมือถือ มี
สัญญลักษณ์ของ ร.ร ให้เป็นที่ระลึกด้วย


เพื่อนฝูงเจอกัน ก็มีบรรยากาศชื่นมื่นมาฝาก สาวอ้อ และ สาวอาภรณ์ มีโอกาสได้มาเที่ยวบ้านเพื่อนหนึ่ง เป็นครั้งแรกด้วย สำหรับ สาว อาภรณ์ เธอมีความฝัน อยากเปิดร้านกาแฟแนวนี้เช่นกัน งานนี้ ก็เลยศึกษางาน กับ น้องนก ใหญ่เลย ...555


รับประกันความกลมกล่อม โดยสามเพื่อนเกลอจ๊ะ กาแฟสด ของที่นี่ เจ๋งจริงๆ ขอบคุณสำหรับ กาแฟอร่อยๆ นะจ๊ะ เจ้าบ้าน ที่น่ารัก และประมาณ บ่ายสามโมง พวกเราก็ออกเดินทาง ไป จ. ภูเก็ตต่อไป


พวกเราไปถึง จ.ภูเก็ต ประมาณ หกโมงเย็น ที่นั่น เพื่อนเย พนิดา ห้อง 6/7 และ ครอบครัว น้องก้ามปู , พ่อน๊อง , น้องเก้า รอเราอยู่ที่ภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว ครอบครัวเย อยู่ที่ อ.เมือง จ.กระบี่ พอรู้ข่าว ของเพื่อนสุนิสา ก็มาร่วมงาน ในทันที ครอบครัวนี้ สำหรับเพื่อนมหาฯ เต็มที่เช่นกัน ในคืนนั้น พวกเราไปปฏิบัติ ภาระกิจเพื่อเพื่อน ที่วัดฉลอง โดยท่านประธานจารึก เป็นตัวแทนรุ่นฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพ สวดพระอภิธรรมฯ ตามที่เราได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้... และภาระกิจ เพื่อเพื่อน ของพวกเรา ก็ลุล่วงไปได้ด้วยดี...


เช้าวันต่อมา พวกเราก็ไปพบร้านแต่เตี้ยม "ภูเก็จโภชนา" ที่มีบรรยากาศร้านแต่เตี้ยม แบบจีนโบราณ น่าลิ้มลอง น่าเข้าไปใช้บริการเป็นที่สุด พวกเราไม่รีรอ ลุยเข้าร้านด้วยความหิวทันที และเราตั้งใจไว้ว่า จะแนะนำร้านนี้ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาเที่ยว จ.ภูเก็ต ในลำดับต่อไปจ้า...


นำภาพอาหารมาฝากกัน น่ากินที่สุด ที่นี่มีเมนูแต่เตี้ยม ให้เลือกมาก ถึงมา...กก ที่สุด ไม่รู้ว่าจะสั่งอะไร จน หยิงอ้อ ไอเดียบรรเจิดสุด ..." เอาอาหารในเมนูหน้านี้ ทั้งหมด มาเลยน้อง " ..เจ๋ง ไม่ต้องคิดให้ปวดสมอง ยกมาเลยทั้งหน้า ...555 เริ่ด ค่ะ เริ่ด !!


หลังความอิ่มอร่อย ประธานจารึก ก็มอบซองมือถือ สัญญลักษณ์ร.ร. มหาฯ ให้กับ เพื่อน เย เป็นที่ระลึกจ้า งานนี้ นอกจากเพื่อนได้เจอเพื่อน สำหรับ สาว และ เย เป็นการพบกันครั้งแรก หลังจากเรียนจบจากมหาฯ ชื่นมื่นกันอีกแล้ว...


ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เฮฮาปาร์ตี้ ไปตามประสาเพื่อนฝูง เป็นที่สนุกสนานกัน ถ่ายรูปกันโดยไม่แคร์สายตาประชาชน ...555 หลังจากนั้น เยและครอบครัว กับพวกเรา ก็แยกย้ายกันไป มีเวลามาเที่ยวหาดใหญ่บ้างนะจ๊ะ สาวเย จะดูแลเป็นอย่างดีจ๊ะ...


หลังจากนั้น พวกเราก็ไปตามความฝันของ หยิงอ้อ ที่อยากไปเที่ยวแหลมพรหมเทพ ความสวยงามของที่นี่ ยังคงสวยตรึงตา ตรึงใจ สำหรับผู้มาเยือนอย่างพวกเราเสมอ พวกเราถ่ายรูปเป็นที่ระลึกส่งท้าย ก่อนจะเดินทางกลับบ้านต่อไป


เมื่อผ่าน จ.ตรัง พวกเราก็ไปหลงใน ตัวเมือง จ.ตรัง เป็นการทิ้งทวน ก่อนที่ เพื่อนแบน จะขี่ม้าขาว มาบอกเส้นทางให้หลุดจากเมืองเขาวงกต ...555 ท้ายที่สุด พวกเราก็แวะ มาพักรถที่บ้านแบน โดยมี เพื่อนกุ้ง รณรงค์ ห้อง 6/1 มาสมทบ พวกเราสนทนาปราศัย กันจนตาสว่าง ก็ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนจะเดินทางกลับ จ.สงขลา ต่อไป ในครั้งนี้ แม้พวกเราจะเดินทางกันใช้ระยะทางกว่า 400 กม. ไป จ.ภูเก็ต แม้จะเหนื่อย จะเพลีย แต่เมื่อได้พบกับเพื่อนพ้องมหาฯ ความเหนื่อย ความอ่อนล้า นั้น แทบจะหายเป็นปลิดทิ้ง ในทุกครั้ง ที่ได้พบกับเพื่อนฝูง การเดินทางในครั้งนี้ จะเป็นความทรงจำครั้งหนึ่งในชีวิตของพวกเรา ตลอดไป รักเพื่อนพ้องมหาวชิราวุธ...ตลอดไป เช่นกัน

ไม่ระบุชื่อ –   – (1/12/54)  

ประทับใจร้านภูเก็จโภชนาเหมือนกันค่ะ....ชอบบรรยากาศร้านม๊ากๆๆ..ด้านหลังมีนาข้าวอยู่ด้วย...ถ้ามีโอกาสคงจะได้ไปอีก ^_^..

วิภาพร –   – (3/12/54)  

เหมือนกันเลยค่ะ ถ้าไปภูเก็ต ก็ต้องมีแวะร้านภูเก็จโภชนา อยู่ในรายการแน่นอนจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails