เพื่อนถึงเพื่อน..ณ เมืองตรัง

ช่วงเวลาแห่งชีวิต ณ ขณะหนึ่ง จะมีทั้งความสุข ความทุกข์ คละเคล้ากันไป ในวัยอย่างพวกเรา สิ่งที่เราต้องพบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นก็คือ การสูญเสียบุพพการี ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมชาติ ของวัฎจักร การ เกิด แก่ เจ็บ ตาย มาในวันนี้ เพื่อนเราคนหนึ่ง คือ นายแมว สุทธิรักษ์ มุสิกะรังษี แห่ง ห้อง ม.6/10 ก็ได้พบกับวงจรชีวิตนี้ คุณพ่อของเพื่อนเรา ได้จากไปสู่สรวงสวรรค์ เพื่อนๆ ที่รู้ข่าว ที่สามารถมาได้ ก็ได้ทะยอยมาให้กำลังใจ ที่มาไม่ได้ ก็ส่งแรงใจส่งทั้งกำลังใจและกำลังทรัพย์กันมา จากเพื่อนถึงเพื่อน ณ เมืองตรัง น้ำใจของเพื่อนๆ ในครั้งนี้ เต็มเปี่ยมไปทั้งงาน ... เพื่อนๆทุกคน ขอเป็นกำลังใจ ...สู้ต่อไปนะเพื่อนแมว เนื่องจาก งานศพคุณพ่อนายแมว อยู่เมืองตรัง พวกเราส่วนใหญ่ เลือกที่มางาน ในวันเสาร์ เราและสามีเดินทางมาถึงตรัง ช่วงเย็นๆ มาถึง ก็เจอ ชาญชัย จุลรังษี เพื่อนห้อง 6/10 นั่งรอรับเพื่อนๆ ที่หน้างาน ชาญชัยเอง เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต 25 ปีเต็ม เพิ่งจะได้เจอกัน ชาญชัยยังหน้าตายังเหมือนเดิม เห็นปุ๊บ จำได้ทันที .. ดีใจจัง ที่ได้เจอนะเพื่อน ในงานนี้ เราก็มีของฝากจากสวนมาฝากเพื่อนด้วย ตามธรรมเนียมโบราณ บ้านเพื่อนมีงานที่ไม่ได้คิดการณ์มาก่อน ที่บ้านมีอะไร ก็ให้นำติดไม้ติดมือ กันมา ตามประสาคนเป็นเพื่อนกัน ... รักนะเพื่อน ในวันนั้น เพื่อนกลุ่มแรกที่เดินทางมาถึง จากรูป ซ้ายมือ หมาด หมัดชูโชติ , จิตร อนุภักร์ ,สุคล ช่วงเพ็ชรจินดา, สุทธิรักษ์ มุสิกะรังษี , สานันท์ เกิดทิพย์,ชาญชัย จุลรังษี และเรา ทั้งหมดคือเพื่อนจากห้อง 6/10 ซึ่งส่วนใหญ่ จะอยู่กันที่ จ.สงขลา ยกเว้น ชาญชัย และ จิตร ที่เป็นนายตำรวจอยู่ที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส พอได้รู้ว่า จิตรอยู่ที่ นราธิวาส ก็ให้รู้สึกเป็นห่วง แต่ก็อดปลื้มใจแทนแมวไม่ได้ เพื่อนอยู่ไกล และอันตรายแค่ไหน ก็มาถึง... พอถึงช่วงค่ำๆ เพื่อนเราก็มาสมทบอีกหลายคน รณรงค์ ทรัพย์ปรุง ห้อง 6/1 , อาภรณ์ มีแก้ว ห้อง 6/7 , อนันต์ ชำนิธุรการ ห้อง 6/7 , อุดร ผ่องสุวรรณ์ ห้อง 6/7 , ศักรินทร์ เพ็งรักษ์ ห้อง 6/7 น่าชื่นใจ
บรรยากาศในงาน ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนมากมาย แต่ที่ทำให้สุขใจกว่านั้น คือการได้พบเจอ เพื่อนฝูง ที่นานๆครั้ง จะได้เจอ หรือ จากกัน 25 ปี เพิ่งจะได้เจอ อย่าง ชาญชัย นอกจากนี้ ในงาน เราได้พบรุ่นพี่มหาฯ อีก หลายคน อย่างที่ได้นั่งร่วมโต๊ะ ก็เป็นรุ่นพี่ ม.ศ. รุ่นสุดท้าย เราเองก็เพิ่งจะรู้ ว่า ครอบครัวพี่น้องของนายแมว เรียนอยู่ที่ มหาฯ 5 คน จากรูปซ้าย จิตร มาจากนราธิวาส , อุดร จาก ชลบุรี , อนันต์ จาก ตรัง , สานันท์ จาก สงขลา , ศักรินทร์ จาก สงขลา และ อาภรณ์ จาก สงขลา ทุกคนมาด้วยใจรักเพื่อนงานนี้ นายแมว มาทั้งครอบครัว ภรรยาคนสวย น้องแก๋ว ต้อนรับพวกเราอย่างดี ในรูป ลูกชาย - ลูกสาวฝาแฝด น้องเมฆ น้องหมอก ของนายแมว ผู้กำลังเคี่ยวเข็ญ ให้คุณพ่อ เลิกสูบบุหรี่ ...อย่าลืม ทำเพื่อลูกนะเพื่อน...ที่เซอร์ไพรซ์ สุดๆ งานนี้ ก็ นายกุ้ง รณรงค์ ทรัพย์ปรุง แห่งห้อง ม.6/1 ที่เราไม่นึกฝัน ว่าจะได้เจอกันที่นี่ 25 ปี ที่รอคอย พอเราได้พบหน้าค่าตากัน รู้ในบัดดลโดยไม่ต้องบอก กุ้งไม่เปลี่ยนแปลง ดีใจที่ได้เจอนะเพื่อน ในวันนั้น กุ้งมากับศรีภรรยาผู้น่ารัก ครอบครัวกุ้งอยู่ที่เมืองตรัง วันหลังเราจะไปเยี่ยมนายนะเพื่อน คิดถึงนะ ขอส่งท้าย ด้วยภาพรุ่นพี่มหาฯ ที่นั่งอยู่โต๊ะติดกัน แม้ไม่รู้จักกัน แต่ความผูกพันธ์ ระหว่างพี่น้อง ไม่เปลี่ยนแปลง พอรู้ว่าเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน พวกเราก็โอภาปราศัย กันอย่างถูกคอ เลือดน้ำเงิน-ขาว ช่างเข้มข้น จริงๆ และงานนี้ก็จบลงด้วย ความสุข ก็นำภาพมาฝากเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ไป ได้รับรู้เรื่องราวข่าวสาร จากเพื่อนผอง ด้วยรักและผูกพันธ์ นะจ๊ะ...

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails