"ไก่" สุชาดา มาลัยธรรม

วันนี้ เพื่อนพวกเราคนหนึ่ง ได้ส่งภาพสมัยสาว ๆ เอ๊ย สมัยที่ยังเรียนอยู่ที่ร.ร.มหาฯ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เราดีใจมาก ก็เลยรีบนำภาพเก่า ที่มีคุณค่าทางจิตใจ สำหรับคนรุ่นพวกเรา มาให้ได้ชมกัน..
.. ก่อนอื่น ก็ต้องขอแนะนำเพื่อนๆ ก่อน ภาพทางด้านซ้ายมือ คือเพื่อนพวกเรา...



..ชื่อ ยัยไก่ สุชาดา มาลัยธรรม แห่งห้อง ม.6/2 อ๋อ..กันแล้วละซิ เปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ระหว่างอดีต กับปัจจุบัน ไม่ได้แตกต่างกันเลยใช่มั๊ย อาโน่เน๊ะ ทั้ง 2 รูปเลย ( อาโนเน๊ะ -ศัพท์วัยรุ่น สำหรับคนรุ่นเรา 555 )
.. ต้องขอบคุณ โลก on-line ที่ทำให้ไก่ และเรา ได้พบกันอีกครั้ง หลังจากไม่ได้พบกันนาน นับ 10 ปี หลังจากไก่ได้เข้ามาอ่านในเวบบล็อค เธอก็ได้อีเมล์ มาหาเรา โอ้ สวรรค์มีตา ฟ้าเป็นใจ ทำให้เราได้พบกัน ..เว่อร์แล้ว ตื่น ๆ... ก็มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ นะเพื่อนๆ
ความจริง เรากับไก่ มาสนิทสนมกัน ตอนเรียนจบจากร.ร.มหาฯแล้ว ในตอนนั้นพวกเรามาลงเรียนที่รามฯ กัน ก่อนที่เราจะย้ายไปเรียนที่รังสิต อีกที เรามาอยู่รามฯ ก็มุ่งแต่กิจกรรมอย่างเดียวเลย กับยัยไก่ ใครมีกิจกรรมที่ใหน เราไปหมด หนึ่งในนั้นก็คือกิจกรรมรับน้องของซุ้มต้นเมา ในภาพบนนั่นแหละจ๊ะ ซึ่งในภาพ ก็มีทั้งเพื่อนรุ่นเรา และก็รุ่นพี่ ที่มาร่วมทำกิจกรรม หนึ่งในนั้น ก็มี หญิงอ้อ กำลังอ้อล้อเชียว อิ๊ๆ เพื่อนรุ่นเราใครจำได้ ช่วยคอมเมนท์มาที ... ภาพนี้ ได้สองเด้งนะเนี่ย ได้ทั้งรุ่นพี่และรุ่นเรา เนอะ ขอบคุณนะไก่


ใครที่จำไก่ ไม่ได้ ก็ดูภาพตอนเรียนที่มหาฯได้เลย น่ารักซะขนาดนั้น ใครจะจำไม่ได้ ในภาพนอกจากไก่แล้ว ก็ยังมี เพื่อนร่วมห้อง ม.6/2 อีก 2 คน อือม์ น่าจะเป็นนงลักษณ์ กับยัยพรนะ ขอโทษนะเพื่อน ถ้าชื่อผิด แต่จำหน้าได้ ใครรู้ช่วยบอกทีจ๊ะ..ไก่ ช่วยด้วย..

นี่ก็ก๊วนเค้าละ ที่พอจะนึกชื่อออกนะ นอกจากไก่ แล้วก็ยัยแกะ ,ยัยดำ, ยัยเล็ก, ยัยพร กำลังเฮฮา โดยเฉพาะ ยัยดำดำ หัวเราะปากกว้างเลยนะ

จากรูป ถ้าเป็นชายหนุ่ม เราจะจำได้เป็นอย่างดี อิ๊ๆ ซ้ายสุด นายพฤกษ์ ,นงลักษณ์, ปนัดดา ,อาภรณ์และ ฉันท์ธรา ส่วนภาพด้านล่าง เข้าใจว่าน่าจะเป็นงานเลี้ยงของห้อง ม.6/2 มีภาพเพื่อนๆ หลายคน ใครจำหน้าได้ว่าเป็นใครกันบ้าง ก็บอกต่อกันบ้างนะจ๊ะ อย่างที่บอก ภาพเก่าๆ เหล่านี้ มีคุณค่าดูแล้ว ก็คิดถึงเพื่อน โดยเฉพาะเพื่อนๆ ห้อง ม.6/2 คงหายคิดถึงหรือไม่ก็คิดถึงกัน แบบว่าไปกันใหญ่.. เอาเป็นว่า เพื่อนๆ คนใด นะ มีภาพเก่าๆ สมัยเรายังเรียน ส่งมาที่เรา เพื่อ post ให้เพื่อนๆ คนอื่นดูบ้างนะ...จะรอจ๊ะ

ป๋าไก่ สมาร์ทตี้-จี  – (14/11/54)  

พี่แจ้..พี่สาวผมเอง วิ่งเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆครับ ผมถามพี่จิ่วแกบอกว่าอยู่แถวๆบ้านแถวเพชรเกษมนี่ครับ อยากไปหาอยู่เหมือนกัน

วิภาพร –   – (22/11/54)  

หวัดดีจ๊ะ น้องป๋าไก่

แล้วพี่จะโทร.บอก พี่แจ้ของน้องนะ ว่าน้องคิดถึง ..เพิ่งจะรู้นะเนี่ย ว่าเมื่อก่อน เจ้าไก่ ชื่อ แจ้ ...555 ความลับถูกเปิดเผยแล้ว อิ๊ๆ

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails