ยามเช้า..ที่หาดแก้ว จ.สงขลา


ที่หาดแก้ว จ.สงขลา คงมีความหมายสำหรับใครหลายคน โดยเฉพาะคนในรุ่นเรา ยิ่งใครได้เรียนที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ สงขลา คงอดไม่ได้ที่จะนึกถึงคืนวันเก่าๆ สมัยเรียนมัธยมปลาย ในยุค ปี พ.ศ 2525-2526 ณ ที่แห่งนี้ สำหรับเรา โรงเรียนเคยพามาทำกิจกรรม นั่งวิปัสนา เพื่อให้มีสมาธิ ในการเรียนหนังสือ พวกเราในวัยขณะนั้น ก็คงจะรับไปได้บ้างตามวัย มากบ้าง น้อยบ้าง ก็ว่ากันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้รับไปเต็มหัวใจ ก็คือการได้มาทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ ทั้งเพื่อนร่วมห้อง และเพื่อนต่างห้อง นอกสถานที่ ยังคงเป็นอะไรที่ประทับใจเราเสมอ แม้เวลาจะผ่านไปนานหลายปี มาในวันนี้ ได้มีเวลามาแวะเยี่ยมเยือนที่นี่อีกครั้ง ก็เลยนำภาพบรรยากาศยามเช้าของชายหาดแก้ว มาฝากเพื่อนๆ สำหรับเพื่อนที่ลืมเลือนไปแล้ว หรือสำหรับเพื่อน ที่อยากจะรู้ว่า ชายหาดแห่งนี้ ยังอยู่ดีเป็นไฉน...



เกาะหนู นอนนิ่งสงบอยู่เบื้องหน้า ทำให้นึกถึง นิทานพื้นบ้าน อันเป็นตำนานของ จ.สงขลา เกี่ยวกับเรื่องเกาะหนู เกาะแมว สถานที่ที่ปรากฏอยู่ในนิทานปรำปราเรื่องนี้ อีกแห่งหนึ่ง ก็คือ หาดแก้ว นั่นเอง ใครพอจะจำเรื่องราวเหล่านี้ได้บ้างมั๊ยเอ่ย เรื่องเกิดขึ้นจากการ ที่หนูและแมว แย่งชิงดวงแก้ววิเศษ ที่จะช่วยให้ ใครก็ตามที่ได้ครอบครอง จะสามารถมีพลัง หรือความสามารถพิเศษ ที่จะช่วยให้หนูหรือแมว หนีจากการถูกจับกุมในครั้งนั้นไปได้ แต่สุดท้าย ต่างฝ่าย ต่างแย่งชิงกันเอง ไม่มีใครได้ครอบครอง หนูตายไป ก็กลายเป็นเกาะหนู แมวตายไป ก็กลายเป็นเกาะแมว และดวงแก้วก็ร่วงหล่นจากการช่วงชิง ตกลงบนพื้นกลายเป็น หาดทรายแก้ว ที่นี่นี่เอง...


หาดแก้ว บริเวณที่เราถ่ายรูปมาฝาก เป็นส่วนหนึ่งของ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท ที่ดำเนินการสร้างมาหลายปี ดีดัก เปลี่ยนเจ้าของมาแล้ว จนถึงปัจจุบันก็ไม่รู้ว่า เป็นเจ้าของ มือที่เท่าไหร่แล้ว รู้แต่เพียงว่า ที่แห่งนี้ สมเด็จพระเทพฯ เคยเสด็จมาประทับแล้วเช่นกัน...


ยามเช้าที่หาดทรายแก้ว กิจกรรมเด่น ก็คือการมานั่งชมพระอาทิตย์ขึ้น ในวันที่ฟ้าเป็นใจ และถ้าได้ห้องพักแบบซีวิว ตื่นขึ้นมาจะมองเห็นพระอาทิตย์ มาเยือนถึงห้องนอนกันเลยทีเดียว


ถ้าใครมาทำกิจกรรมเป็นหมู่คณะ โกบอลเล็กๆ ที่มองเห็นอยู่ด้านหน้า จะรองรับกิจกรรมเด็ดเตะฟุตบอล ได้เป็นอย่างดี....


สำหรับเราในยามเช้า ที่นี่ ยังไม่เคยได้พบพระอาทิตย์แบบเต็มๆ สักที เจอแต่แสงเรืองรอง ผ่องอำไพ .. ก็สวยไปอีกแบบ


ที่หาดทรายแก้วยังมีแอ่งน้ำกร่อย ก่อนถึงชายหาด เหมาะสำหรับกิจกรรมลอยกระทง หากใครไม่อยากไปเบียดเสียดแย่งกันลอยที่ในตัวเมือง ก็ลองพิจารณาที่นี่ดู...


ความจริงที่นี่ แทบจะไม่เหลือเค้าให้เห็นหรือรำลึกถึง เรื่องราวการเดินทางมาหาดแก้วในอดีต ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดแล้ว เหลือเพียงแต่ชื่อให้รำลึกถึงวันวาน...เท่านั้น


ต้นมะพร้าวกับชายหาด ยังคงเป็นมนต์เสน่ห์ ให้ผู้นิยมชมชอบในการถ่ายรูปอย่างเรา ต้องถ่ายทุกครั้งที่ได้เห็น ต้นมะพร้าวกับทะเล อยู่ร่ำไป...


และเมื่อใบมะพร้าว เอนไหวต้องเรา มาเจอกับต้นสนที่ไหวอ่อน ยามต้องลม ก็เลยได้มาอีกรูป...


สำหรับเป็นทางเลือก ให้กับใครหลายๆคน ที่อาจต้องการความเป็นส่วนตัว ความสงบ ...เลือกที่นี่ได้


โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท โรงแรมอายุหลายปี สร้างสมัยขณะที่เราเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ก็เกือบๆ 30 ปี เข้าไปแล้ว เก่าแต่ยังคงความเก๋า กับการที่ตื่นขึ้นมาได้พบกับทะเล ที่มีทั้งเกาะหนู เกาะแมวอยู่เบื้องหน้า ยังคงสามารถเรียกลูกค้าอย่างเราได้เสมอ ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากมาพักที่สงขลานะจ๊ะ...

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails