ชมพันธ์ไม้...บ้านเพื่อน

การที่คนเราได้ปลูก ต้นไม้ไว้ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นไม้ดอก ไม้ประดับ หรืออะไรก็แล้วแต่ ยามที่มันผลิดอก ออกใบ มาให้เราชื่นชมความงาม มันเป็นช่วงเวลา ที่มีความสุขจริงๆ เราเชื่อว่าเพื่อนๆ..หลายคนคงมีความรู้สึกแบบนี้ เช่นเดียวกับเรา และหนึ่งในนั้นก็คือ เพื่อนพวกเรา "ยัยแกะ ฉันท์ธรา แห่งห้อง ม.6/2" ผู้ซึ่งนิยมชมชอบในเรื่องนี้ ในวันนี้เธอได้ส่งภาพ พันธ์ไม้ ต้นไม้ มาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ชมกัน แบ่งปันความสุขกันไป ก็ขอขอบคุณนะเพื่อนรัก ที่คิดถึงเพื่อนๆเสมอ ขอบคุณจ้า.. หลากหลายพันธ์ไม้ ที่บ้านยัยแกะ สีสรรสดใส ที่จริงความสุข อยู่ที่บ้านเราแท้ๆนะ ขอเพียงเราตั้งใจ เราจะมองเห็นความงามได้จากทุกที่เสมอ เราว่าบ้านแกะ เป็นบ้านที่น่าอยู่หลังหนึ่งเลยแหละ ดูจากสวนหย่อมก็รู้แล้วละ ว่าครอบครัวนี้ ชอบต้นไม้ จัดวางต้นไม้อย่างสวยงาม น่ามอง น่าเดิน เขียวชอุ่ม สบายตา สบายใจดีเฟิร์นใบมะขามแสนสวย พันธ์ไม้ตระกูลเฟิร์น เลี้ยงง่าย ตายยาก สาระพัดประโยชน์ ใส่กระถางนำไปวางมุมไหนก็สวย เลี้ยงได้กอใหญ่ดีจัง ที่บ้านเราเลี้ยงลงดิน ปลูกตามแนวทางเดินก็สวยดี ไม่เคยตายเลย มีแต่เพิ่มปริมาณ เพื่อนๆลองหามาเลี้ยงดู รับรองไม่ผิดหวัง

ต้นหลิว พันธ์ไม้ยอดนิยม สำหรับนักแต่งสวน ถ้าได้อยู่กลางแดดจัด จะเป็นพุ่มสวยงาม เลี้ยงง่ายอีกเช่นกัน เวลามีดอกม่วงแซมสวยมากเฟิร์นข้าหลวงหลังลาย พันธ์ไม้ยอดนิยมอีกชนิดหนึ่ง วางมุมไหนตำแหน่งใดก็สวยไปหมด แต่ถ้าได้อยู่ในที่ร่ม สีใบจะเขียวสวย เป็นมันเลย ด้านหลังใบจะมีสปอร์ ปลิวไปตรงไหน ถ้าเป็นที่ชื้นๆ ขยายพันธ์ทันทีผกากรอง แสนสวย เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบในสีสรร ของเจ้าผกากรอง เราว่าพันธ์ไม้นี้ ช่อดอกของมันเหลื่อมล้ำสีเล่นไล่ระดับกันชวนมองดี ไม่ว่าจะเป็นโทนสีเหลือง,ชมพู ฯลฯ เป็นพันธ์ไม้ที่ชอบแดดอีกเหมือนกัน ถ้าได้แดดจัด ดอกจะตระการตา เป็นตระกูลพันธ์ไม้อึด ทน อีกชนิดหนึ่งกลัวยไม้ ตระกูลหวาย ที่เลี้ยงง่ายออกดอกมาให้ชื่นชมทั้งปี มีไว้ประดับบ้าน ไว้ชื่นชม ก็สวยดี ดูแล้วสดชื่น ไม่แพ้กล้วยไม้ ตระกูลแพงๆ แถมออกดอกแค่ปีละครั้งเองโมกแคระ โดยส่วนตัวเราชอบพันธ์ไม้นี้นะ เราว่ารูปทรงน่ารักดี ใบเขียวดกตัดกับดอกขาว ที่มีกลิ่นหอม ชวนให้หลงใหล เป็นพันธ์ไม้ที่น่าปลูก บางครั้งก็นิยมไปทำเป็นไม้เสียบยอด ก็สวยดี แต่ราคาแพง แถมต้องตัดแต่งตลอด อิ่มเอม เบิกบานใจกันเลยทีเดียว สำหรับพันธ์ไม้ที่บ้านเพื่อน ส่งมาให้ชื่นชมกัน เพื่อนคนไหน อยากอวดโฉมต้นไม้ที่บ้าน หรือ อะไรก็ได้ ที่อยากนำเสนอ ส่งมาได้เลยนะจ๊ะ ความสุขส่งถึงกันได้ อย่างที่บอกแบ่งปันกันไป ตามประสาเพื่อนฝูง ขอบคุณเจ้าของภาพ ยัยแกะ อีกครั้งนะจ๊ะ พร้อมกันนี้ ขอเป็นตัวแทนรุ่นเราเป็นกำลังใจให้เพื่อน ที่กำลังจะเข้าผ่าตัด เกี่ยวกับโรคภัยของผู้หญิง สู้ๆนะแกะ รัก เป็นห่วง เป็นกำลังใจให้เสมอจ๊ะ

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails