เพื่อนจอม : ธีระพัฒน์ ธรรมประพัฒธ์

ต้องขอบอกว่า เพื่อนเมื่อครั้งสมัยเรียนอยู่ร.ร.มหาวชิราวุธ เป็นเพื่อนที่เรามีความประทับใจ ซาบซึ้งในน้ำจิต น้ำใจ มีความผูกพันธ์เป็นพิเศษ ทุกครั้งที่นึกถึงก็จะมีแต่รอยยิ้ม มีความสุขใจที่มีให้กัน หนึ่งในนั้น ก็คือเพื่อนจอม ธีระพัฒน์ ธรรมประพัฒธ์ แห่งห้อง ม.6/6 เพื่อนของเราคนนี้ เป็นผู้มีน้ำใจ และรักผองเพื่อนอย่างมากมายจริงๆ ความจริงอยากจะเขียนถึงนานแล้ว แต่หาภาพประกอบอยู่ อยากให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับเพื่อนเราคนนี้ เหมือนที่เราได้รู้จัก ได้รับความรู้สึกดีๆ จากเพื่อนจอมคนนี้...

นายจอมและผองเพื่อนร่วมห้อง หากันเอาเองนะ ว่าคนไหน.. 555 ...เรารู้จัก นายจอมอีกครั้ง หลัง 25 ปี ผ่านไป ในครั้งนี้เราเริ่มรู้จักนายจอม ผ่านบทกลอนอันไพเราะ ที่เพื่อนฝากไว้ที่กระทู้ ใน MV1THAI.COM ที่ประทับใจ และซาบซึ้งมาก ก็เมื่อครั้งที่นายจอม เขียนบทกลอนในนามรุ่นเรา ไว้อาลัยแด่ อ.บำรุง ดวงภักดี ผู้ล่วงลับ เราอ่านแล้วแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว

และที่เริ่มรู้จักนายจอมมากยิ่งขึ้น ในบทบาทการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของรุ่นเรา โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอล ในทุกยุค ทุกสมัย ที่รุ่นเราเข้าร่วมกิจกรรม งานนั้นต้องมีเพื่อนคนนี้เสมอมา

และที่เรา สัมผัสได้จากความรักในผองเพื่อนของนายจอม คือ การคิดทำและออกแบบเสื้อ ใน เวอร์ชั่น สีน้ำเงินเข้ม ถ้าใครได้สังเกตุ จะเห็นเพื่อนๆเรานำมาใส่กัน เวลามีกิจกรรม สำหรับเพื่อนรุ่นเรา ที่ทำออกมาแจกเพื่อนๆ ถ้าไม่รักกันจริง งานนี้คงไม่เกิดขึ้น อยากบอกว่า เสื้อรุ่นนี้ เราได้รับอานิสงค์ มาด้วย 1 ตัว โดยไม่รู้ตัว ก็ขอขอบพระคุณ เพื่อนจอมไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะจ๊ะ

ภาพที่เพื่อนๆเห็น กัน คุ้นตา คือ เพื่อนจอม กับท่านประธานเตี้ย ที่ร่วมด้วยช่วยกัน ในการทำกิจกรรมต่างๆ จนประสบผลสำเร็จ เป็นหน้า เป็นตาของรุ่น ในหลายกิจกรรม


นายจอม และผองเพื่อนห้อง 6 ที่เป็นตัวตั้ง ตัวตี ในการทำสิ่งดีๆ ในนามชาวเลขหนึ่งไทย รุ่นแรก กิจกรรมจะใกล้ จะใกลแค่ไหน จอมและผองเพื่อนไปถึงเสมอ
เพื่อนจอมในลีลาที่ถนัด ในวันเสาร์ที่ 4 ก.ค. 52 ที่จะถึงนี้ เพื่อนเราคนนี้ จะเดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาฟุตบอล นัดกระชับมิตร สายวิทย์ กับสายศิลป์ โดยงานนี้ได้มีการรวมตัวของเพื่อนๆ ทั่วประเทศไทย มาร่วมกิจกรรมพบปะสังสรรค์ และรายได้ที่เกิดจากงานนี้ ก็จะนำไปทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป
ในงานเลี้ยงรุ่นล่าสุด ที่ผ่านมา เพื่อนเราคนนี้ นอกจากเข้าร่วมกิจกรรมแล้ว ยังได้อนุเคราะห์ บรรดาเครื่องดื่ม ให้กับเพื่อนฝูง ได้สรวลเสเฮฮา อย่างมีความสุข .. ขอบคุณในความมีน้ำใจของเพื่อนนะจ๊ะ
สำหรับเรา ก็แอบประทับใจเมื่อครั้ง ที่พายัยเล็ก เพื่อน ห้อง 6 ไปเที่ยวตะรุเตา กับหลีเป๊ะ นายจอม ที่เปรียบเสมือนเจ้าถิ่น ก็ได้อำนวยความสะดวก ให้การเดินทางครั้งนั้น ราบรื่น เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข ไม่เพียงแต่เราและยัยเล็ก มีเพื่อนเราอีกหลายๆคนที่เคยได้รับความปรารถนาดี จากเพื่อนคนนี้ โดยไม่ต้องร้องขอ จอมเป็นเพื่อนที่เป็นสุภาพบุรุษตัวจริง เพื่อนแท้ เพื่อนๆรักจอมทุกคน

ขอให้จอมและครอบครัว มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดไปนะจ๊ะ ว่างๆ จะแวะไปทักทายที่บ้านนะเพื่อน

ไม่ระบุชื่อ –   – (3/7/52)  

รักเพื่อนจอม ด้วยเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails