ณ ขณะหนึ่ง...ระหว่างเดินทาง (2)

เวลาเราเดินทางไปที่หนึ่งที่ใด เรามักจะพบสิ่งสวยงามเสมอ วันนี้ก็เช่นกัน เราเดินทางไปบ้านพี่สาว ก็ได้พบเห็นสิ่งสวยงาม โดยเฉพาะดอกชบา ชอบมาก ก็เลยมีภาพมาฝากอีกเช่นเคย ความจริงดอกชบา เราไม่เคยสนใจมาก่อน เนื่องจากไม้ดอกประเภทนี้ ชอบแดดจัดแสงเต็มวัน บ้านเราช่วงนี้ เป็นต้นไม้ใหญ่เกือบทั้งหมด เป็นอันว่าหมดสิทธิ์ปลูก เพราะถ้าแดดไม่ถึง เค้าก็จะไม่ออกดอก น่าเสียดายจัง เพื่อนๆ ที่มีบริเวณที่แสงแดดส่องถึง ลองหาไปปลูกกันบ้างซิ เดี๋ยวนี้ ชบามีหลากสี หลากพันธ์ ให้เลือกหามากมายตามร้านต้นไม้ทั่วไป ปลูกเป็นแนวรั้วก็ได้ ลองดูนะ..มีพันธ์ไม้หลายประเภท ที่มีความสวยแตกต่างกันไป อย่างเช่น ภาพบน เจ้ากวักมรกต ไม้ใบ ที่เน้นความสวยงามของความอวบชองใบ หรือต้นแก้วแคระ ที่นอกจากจะให้ดอกหอมแล้ว แต่เสน่ห์ของเค้าอยู่ที่ เวลาเป็นเมล็ดจะเป็นผลสีแดง อะร้าอร่ามไปทั้งต้น สวยกว่าเวลาเป็นดอกอีก

ต้นไม้เวลาเข้าสู่ฤดูฝน จะไม่ค่อยเป็นดอก แต่จะเป็นช่วงเวลาที่พวกเค้า กำลังเจริญเติบโต ผลิดอก ผลิใบ หรือโผล่พ้นดินมา เพื่ออวดโฉม ให้พวกเราชาวโลกได้เห็นกัน มันก็จะเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น ไปกับสิ่งที่เรามองเห็น ...เพื่อนๆ เห็นด้วยมั๊ยจ๊ะ...

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails