พาเพื่อนเที่ยว...ตลาดน้ำ

เมื่อช่วงงานเลี้ยงรุ่นที่ผ่านมา เราได้พบกับเพื่อนเก่า มากมาย หนึ่งในนั้น คือ ยัยแกะ ฉันท์ธรา บุณยะชัย แห่งห้อง ม.6/2 ( ภาพ ทางด้านซ้ายมือ คือ ยัยแกะ สมัยตอนเรียนที่ร.ร. มหาฯ ) ซึ่งก็เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ในงานวันเลี้ยงรุ่น แกะและเรา ได้มีโอกาสทำตามความฝัน ความปรารถนา หรือพูดง่ายๆ ตามความอยาก นั่นแหละ 555... หลายเรื่อง เช่น ถ่ายรูปกับเพื่อน หน้าลานพระบรมรูปฯ , กินไอติมไข่แข็งร้านยิว ฯลฯ ซึ่งเราได้ post ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันไปแล้ว ในงานนั้น ก็ต้องขอบคุณเพื่อนแกะ ที่เป็นโชเฟอร์พาเราและเพื่อนสาวจอมป่วนอีกหลายคนไปทำกิจกรรมอย่างสุดสนุกในวันนั้น ขอบคุณนะเพื่อน..
เนื่องจากแกะยังไม่เดินทางกลับกรุงเทพฯ พวกเราจึงนัดแนะ มาเที่ยวตลาดน้ำคลองแห ที่หาดใหญ่กัน ในวันศุกร์สุดสัปดาห์ ที่ผ่านมา ยัยแกะ ยังไม่เคยมาที่นี่ แถมเพิ่งจะรู้ ว่าที่แห่งนี้ มีตลาดน้ำกับเค้าเหมือนกัน โดยแกะเคยอ่านในเวบบล็อค ที่เราเคย post ไว้เมื่อไม่นานมานี้ วันนี้ เราก็เลยจัดให้ ...




บรรยากาศยามเย็น ที่ตลาดน้ำก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม ยังคงคอนเซป ความเป็นไทย พ่อค้า แม่ค้าแต่งตัวแบบไทยๆ เน้นขายของกิน พื้นบ้าน หรือ บ้านบ้าน ว่างั้นเหอะ...555 ซึ่งเข้าทาง พวกเราเลยแหละ.. ที่ชอบมากที่สุด คือ ตลาดน้ำแห่งนี้ ไม่ใช้โฟมในการบรรจุอาหารจ้า .. สุดยอด ที่นี่เหมาะสำหรับการมา พักผ่อนหย่อนใจ นอกจากชมตลาดน้ำแล้ว ที่นี่ ยังมีบริการพายเรือแจว ให้นักท่องเที่ยว ได้ชมวิว ทิวทัศน์ โดยรอบด้วย เราเห็นต่างชาติ เช่น ชาวมาเลเซีย , สิงคโปร์ นั่งเรือชมวิว โล้งเล้งกันใหญ่ ก็สนุกดี...

พวกเรา ใช้เวลาส่วนใหญ่ กับการถ่ายรูป และเดินสำรวจดูว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ลอยลำอยู่กลางน้ำ ขายอะไรกันบ้าง ก็เล็งกันคนละหลายอย่าง เชียวแหละ ตั้งใจว่า เมื่อสำรวจเรือครบทุกลำ จะมาสั่ง .. แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ก็สู้ฝูงชนไม่ไหว .. ก็เลยชวนกันไปดูอาหารพื้นบ้าน ที่ตลาดน้ำเฟส 2 ซึ่งขายอยู่ที่ซุ้ม บนริมฝั่ง ซึ่งมีที่นั่ง สบายๆ สำหรับการกินมื้อเย็น...
พวกเรามาลงเอย ที่แม่ค้าขายเต้าคั่ว และขนมจีน สูตรดั้งเดิม ตามแบบฉบับคนใต้ งานนี้ต้องบอกว่า ถูกใจอย่างแรงนิ..อิ๊ๆ ฟาดกันไปอย่างละชาม สบายใจ...


ขอปิดท้าย ด้วยภาพตลาดน้ำ ยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ยิ่งเย็นย่ำผู้คน ก็ยิ่งหลั่งไหล กันมาไม่ขาดสาย .. หากเพื่อนๆ ที่อยู่ไกลๆ ได้กลับมาสงขลา ก็อย่าลืมแวะมาเยี่ยมเยือน ตลาดน้ำคลองแห นะจ๊ะ..

ไม่ระบุชื่อ –   – (21/4/52)  

Hello girls
This place is now in my 'must visit place'list ka.

Have a nice day,
Lek

ไม่ระบุชื่อ –   – (21/4/52)  

หวัดดี เล็ก

จะไปเที่ยวตลาดน้ำ เมื่อไหร่ บอกนะ คราวนี้ นัดเพื่อนๆ กันหลายๆคน เอาให้หนุกหนาน ไปเลย..

รักนะ ตัวเอง
ยัยวิ

แสดงความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails